• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Phone : 0262 351 77 79
  •  Dak Lak Tourism Promotion Information Center
    • Home
    • Video
    • Inviting Investment Projects
    • CONTACT
    • Home
    • >
    • International News
    • >

    Indonesia dùng sức mạnh mạng xã hội để quảng bá du lịch

    Monday, 24-08-2020 / 10:14:00 AM
    By : Nguyễn Công Luân
    284 View

    Indonesia sẽ sử dụng sức mạnh truyền thông xã hội với sự trợ giúp của các nhân vật có ảnh hưởng để quảng bá các điểm đến nổi tiếng trong nỗ lực vực dậy ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

    Hồ Toba ở tỉnh Bắc Sumatra. Ảnh: Indonesiad.com

    Trong Thông điệp quốc gia thường niên đọc trước Quốc hội trong tháng này Tổng thống Joko “Jokowi” Widodo tuyên bố rằng cách tiếp cận có tên “storynomics” sẽ sử dụng sức mạnh của tường thuật, nội dung sáng tạo và văn hóa để thúc đẩy các điểm du lịch của đất nước.

    Đây sẽ là một phần của gói ngân sách trị giá 14.400 tỷ rupiah (tương đương 972,6 triệu USD) dành cho các nỗ lực phục hồi du lịch vào năm tới.
    Thứ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Rizki Handayani cho hay Chính phủ Indonesia tin rằng khách du lịch sẽ ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn tại các điểm du lịch nếu họ hiểu những câu chuyện và bối cảnh xung quanh các điểm đến.
    Theo bà Rizki, khi chuyển trọng tâm sang chất lượng du lịch, Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo hướng đến việc cung cấp trải nghiệm cho du khách.

    Điều mà Tổng thống muốn nói qua cách tiếp cận “storynomics” là cung cấp cho khách du lịch những câu chuyện và tường thuật đằng sau các điểm đến. Điều này sẽ khiến du khách ngạc nhiên và thúc đẩy cảm giác phiêu lưu từ đó sẽ ở lại lâu hơn.
    Số liệu của Cơ quan Thống kê Indonesia (BPS) cho thấy thời gian lưu trú trung bình của du khách nước ngoài tại các khách sạn được xếp hạng là 2,77 ngày trong tháng 12/2019, giảm nhẹ so với mức 2,87 ngày trong tháng 12/2018.

    Đại dịch tiếp tục khiến lượng du khách nước ngoài sụt giảm với mức giảm lên tới 59,96% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 3,09 triệu lượt trong nửa đầu năm nay giữa lúc biên giới quốc tế bị đóng cửa và người dân bị hạn chế đi lại.
    Hiệp hội Nhà hàng và Khách sạn Indonesia (PHRI) ước tính rằng cuộc khủng hoảng y tế hiện nay khiến ngành du lịch của quốc gia này thất thu 85.000 tỷ rupiah tính đến giữa tháng Bảy vừa qua.
    Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo dự kiến lượng khách du lịch nước ngoài sẽ phục hồi hoàn toàn vào năm 2025. Trong cả năm nay, Indonesia sẽ chỉ đón được 2,8-4 triệu lượt du khách quốc tế, thấp hơn nhiều so với mục tiêu ban đầu của Chính phủ là 18 triệu lượt.
    Để hỗ trợ sáng kiến quảng bá và thu hút du khách nước ngoài, Thứ trưởng Rizki cho biết Bộ sẽ sử dụng sự trợ giúp của những người có ảnh hưởng trực tuyến nhằm lan tỏa các câu chuyện về các điểm du lịch của Indonesia.
    Ngoài ra, Bộ cũng sẽ cung cấp các chương trình đào tạo cho người dân địa phương tại các điểm du lịch để trở thành thông dịch viên và hướng dẫn viên, đồng thời xây dựng các công trình phụ trợ như bảng chỉ dẫn và biển báo để “kể” các câu chuyện hấp dẫn và mang tính giáo dục về những điểm đến này.
    Bên cạnh chiến lược quảng bá, Chính phủ cũng sẽ dành nguồn lực để phát triển cơ sở hạ tầng tại các điểm đến du lịch ưu tiên, cụ thể là Hồ Toba tại tỉnh Bắc Sumatra, đền Borobudur ở tỉnh Trung Java, các khu nghỉ dưỡng biển Labuan Bajo ở tỉnh Đông Nusa Tenggara, Mandalika ở tỉnh Tây Nusa Tenggara và Likupang ở tỉnh Bắc Sulawesi./.

    Source : TTXVN
    Related news
  • Vietnam and Japan promote tourism cooperation ahead of 2024

    Vietnam and Japan promote tourism cooperation ahead of 2024

  • International search volume for Vietnamese tourism continues to rise

    International search volume for Vietnamese tourism continues to rise

  • NZ Herald cites 10 reasons for visiting Vietnam

    NZ Herald cites 10 reasons for visiting Vietnam

  • International passengers increase by over 500% in Q1

    International passengers increase by over 500% in Q1

  • Latest news
  • Vietnamese favour outbound tours to Japan, RoK during New Year holiday

    Vietnamese favour outbound tours to Japan, RoK during New Year holiday

  • Tourist arrivals to Hanoi records five-fold rise in 11 months

    Tourist arrivals to Hanoi records five-fold rise in 11 months

  • Vietnam and Japan promote tourism cooperation ahead of 2024

  • Tourism sector required to adapt to digital transformation

  • Forum seeks ways to restore international tourism

  • International search volume for Vietnamese tourism continues to rise

  • Vietnam to host Mekong Tourism Forum in October

  • Ede brocade tells new story

  • Vietnam among top 20 unmissable summer vacation destinations

  • NZ Herald cites 10 reasons for visiting Vietnam

  • Local News
  • Ede brocade tells new story

    Ede brocade tells new story

  • Forum to promote tourism in Central Highlands

    Forum to promote tourism in Central Highlands

  • Không có hình ảnh

    Dreamy lake amid Central Highlands forests

  • Awakening Central Highlands tourism industry

    Awakening Central Highlands tourism industry

  • A memorable trip to Dak Lak

    A memorable trip to Dak Lak

  • MOST READ
  • 1.

    Vietnam and Japan promote tourism cooperation ahead of 2024

    Vietnam and Japan promote tourism cooperation ahead of 2024
  • 2.

    Tourism sector required to adapt to digital transformation

    Tourism sector required to adapt to digital transformation
  • 3.

    Vietnamese favour outbound tours to Japan, RoK during New Year holiday

    Vietnamese favour outbound tours to Japan, RoK during New Year holiday
  • 4.

    Tourist arrivals to Hanoi records five-fold rise in 11 months

    Tourist arrivals to Hanoi records five-fold rise in 11 months
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    DAK LAK TOURISM INFORMATION AND PROMOTION CENTER

    Address : 12 Tran Hung Dao - Buon Ma Thuot City - Dak Lak

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Phone : 0262 351 77 79

    The copyright belongs to DakLak tourism information and promotion center. All forms of reproduction of information, images must be agreed in writing.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter