• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Vận chuyển
      • Điểm đến
      • Cơ sở lưu trú
      • Ẩm thực
      • Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu du lịch
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Sổ tay du lịch
    • >
    • Ẩm thực
    • >

    Xu hướng thực phẩm sau đại dịch

    Thứ Sáu, 07-08-2020 / 8:32:03 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Thanh Lâm
    168 Lượt xem

    Hậu quả tàn khốc của đại dịch nên là chất xúc tác để chúng ta mở rộng khẩu vị, kiến thức, nhận thức và góp phần xây dựng một hệ thống thực phẩm hiệu quả…

    Nhân viên trong một 'nhà bếp đám mây' chế biến thực phẩm trước khi giao cho khách hàng. Ảnh: Economist.

    Nhân viên trong một “nhà bếp đám mây” chế biến thực phẩm trước khi giao cho khách hàng.

    1. Xây dựng thương hiệu hàng hóa

    Vì sợ bị lây nhiễm sẽ là một động lực lớn trong tương lai, tác động lớn đầu tiên sẽ là cách chúng ta mua thức ăn. Đặc biệt là hàng hóa.

    Thương hiệu sẽ biểu thị vệ sinh, tiêu chuẩn an toàn và cũng theo cách uy tín nguồn của hàng hóa trong bao bì.

    2. Sự trở lại mới đối với việc nấu ăn tại nhà

    “Momade” (cơm mẹ nấu) là điều bình thường mới kể từ khi việc phong tỏa được tiến hành.

    Nhiều người bắt đầu tin rằng nấu tại nhà sẽ tốt cho sức khỏe và an toàn hơn. Thêm vào đó, nó làm cho sự gắn kết gia đình tốt hơn rất nhiều.

    3. Đầu bếp tại nhà mới, Đầu bếp YouTube mới

    Việc phong tỏa khiến nhiều thành viên trong gia đình, bao gồm các ông bố và các cậu con trai, bắt đầu vào bếp nấu ăn.

    YouTube là bậc thầy mới. Vì vậy, các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ ngày càng tìm thấy nhiều người theo dõi hơn trong các chương trình nấu ăn và trình diễn.

    4. Sản phẩm giá trị gia tăng mới

    Nấu ăn tại nhà được tăng cường, đặc biệt là bởi những người chuyển đổi mới, sẽ mở ra một thị trường mới cho các sản phẩm “giá trị gia tăng”.

    Việc bóc vỏ, cắt hoặc xay, xào, sơ chế v.v… sẵn sẽ giúp giảm khó khăn, cồng kềnh và tiết kiệm thời gian.

    Các đầu bếp gia đình mới sẽ đòi hỏi nhiều hơn những gì gọi là sản phẩm “trung gian”.

    Chẳng hạn làm món Ấn Độ “rajma”, sẽ đơn giản hơn nhiều nếu toàn bộ nước thịt (không chỉ là bột masala khô) làm từ cà chua, hành tây, gừng, tỏi và các loại gia vị khác được chuẩn bị trước và đóng gói sẵn.

    5. Đầu bếp phục vụ tại nhà

    Một thị trường lớn cho các dịch vụ “Chef-on-Call” (gọi đầu bếp phục vụ tại nhà) đang rộng mở.

    Với việc kinh doanh nhà hàng có thể sẽ ảm đạm trong một thời gian, các đầu bếp tự do chất lượng cao, tài năng cao sẽ có sẵn với mức giá rẻ hơn nhiều.

    6. Sự suy giảm của thức ăn đường phố

    Dù chúng ta có thích hay không, thức ăn đường phố nhiều khả năng sẽ suy giảm sau giai đoạn phục hồi từ đại dịch.

    7. Nhà bếp “đám mây”

    Đây là những cơ sở thương mại được xây dựng nhằm mục đích sản xuất thực phẩm dành riêng cho giao hàng.

    Chúng không có khu vực ăn tối và bao gồm không gian bếp chung với nhân viên ẩm thực chuẩn bị bữa ăn sau đó được giao cho khách hàng tại nhà hoặc tại nơi làm việc, thông thường thông qua các công ty giao hàng trực tuyến như Uber Eats, Postmate, Grubhub, và DoorDash.

    Năm 2018, người tiêu dùng Mỹ đã sử dụng dịch vụ giao hàng của bên thứ ba để đặt 10,2 tỷ USD cho đơn đặt hàng thực phẩm.

    8. Không chia sẻ

    Do nỗi lo về sinh kế, giờ đây việc “chia sẻ” hóa đơn có lẽ sẽ giảm nhiều. Các nhà hàng sẽ phải kiểm tra lại thực đơn, các phần và giá cả để phục vụ cho thực tế mới này.

    9. Công nghệ lớn hơn, không phải chờ đợi, không liên lạc

    Do ảnh hưởng từ nỗi lo virus, khách hàng đang được khuyến khích trong đó lựa chọn và đặt bàn, từ bất kỳ ứng dụng tổng hợp nhà hàng nào, điều này sẽ làm giảm thời gian chờ đợi và do đó giảm thiểu tiếp xúc.

    Khách hàng có thể tiếp tục chọn đặt trước thức ăn, chọn chỗ ngồi thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Việc sắp xếp chỗ ngồi cũng có thể được thông báo trước cho khách hàng thông qua chính giao diện ứng dụng, trong đó sẽ nêu chi tiết số bàn nơi một thực khách có thể sử dụng.

    Khi quá trình ăn uống hoàn tất, thực khách có thể chỉ cần thanh toán qua một lựa chọn các ứng dụng điện thoại thông minh, do đó giảm tiếp xúc vật lý xuống mức tối thiểu.

    10. Từ chối trong kinh doanh tiệc và phục vụ ăn uống

    Với các sự kiện, hội nghị, đại hội bị gián đoạn, việc kinh doanh tiệc đang gặp rắc rối rất nghiêm trọng. Trên hầu khắp thế giới, tất cả các sự kiện lớn của năm 2020 đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại.

    Các sự kiện được quản lý trong môi trường được kiểm soát có thể quay trở lại vào giữa năm nay nhưng việc phục hồi ở quy mô lớn sẽ không sớm xảy ra.

    Thịt ra khỏi thực đơn

    Ngày càng có nhiều người không dùng thịt – vì lý do sức khỏe, vì lo ngại cho phúc lợi động vật hoặc vì tác động môi trường của việc sản xuất thịt.

    Công ty nghiên cứu thị trường Statista cho biết thịt “là một trong những loại thực phẩm nông nghiệp gây lãng phí tài nguyên nhất, chiếm một lượng lớn đất, nước và thức ăn, ngoài ra còn tạo ra khoảng 14,5% lượng khí thải nhà kính do con người gây ra”.

    Thị trường cho protein từ thực vật, bao gồm đậu lăng, các loại hạt và quinoa, sẽ tăng từ 10,5 tỷ USD trong năm 2017 lên 16,3 tỷ USD vào năm 2025, Statista dự báo.

    Nguồn : nongnghiep.vn
    Tin liên quan
  • Cà phê nguyên chất cao cấp Đại ngàn – hương vị cà phê của núi rừng Tây Nguyên

    Cà phê nguyên chất cao cấp Đại ngàn – hương vị cà phê của núi rừng Tây Nguyên

  • Rượu cần Tây Nguyên

    Rượu cần Tây Nguyên

  • MĂNG LE

    MĂNG LE

  • Những món gia vị “hao cơm” của người Tây Nguyên

    Những món gia vị “hao cơm” của người Tây Nguyên

  • Tin mới
  • Kết nối du lịch Việt Nam – Campuchia

    Kết nối du lịch Việt Nam – Campuchia

  • Thu hút khách quốc tế thông qua chuyển đổi số trong du lịch

    Thu hút khách quốc tế thông qua chuyển đổi số trong du lịch

  • Bức tranh sáng màu của du lịch Việt Nam

  • Tăng cường cài đặt, sử dụng ứng dụng du lịch thông minh –mydaklak.vn cho du khách

  • Quảng Bình và Đắk Lắk hợp tác phát triển du lịch

  • Du lịch Đông Âu ế ẩm, đìu hiu vì xung đột Nga-Ukraine

  • Khách Ấn Độ hướng về Việt Nam thay vì du lịch châu Âu

  • Doanh nghiệp du lịch kỳ vọng gì ở phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội?

  • Hợp tác, liên kết phát triển du lịch 5 tỉnh miền Trung với các tỉnh khu vực Tây Nguyên

  • Quảng bá xúc tiến Du lịch 5 tỉnh miền Trung (từ Quảng Bình đến Quảng Nam) tại khu vực Tây Nguyên vào ngày 5 tháng 8 năm 2022

  • Tin trong tỉnh
  • Không có hình ảnh

    Tăng cường cài đặt, sử dụng ứng dụng du lịch thông minh –mydaklak.vn cho du khách

  • Quảng Bình và Đắk Lắk hợp tác phát triển du lịch

    Quảng Bình và Đắk Lắk hợp tác phát triển du lịch

  • Hợp tác, liên kết phát triển du lịch 5 tỉnh miền Trung với các tỉnh khu vực Tây Nguyên

    Hợp tác, liên kết phát triển du lịch 5 tỉnh miền Trung với các tỉnh khu vực Tây Nguyên

  • Quảng bá xúc tiến Du lịch 5 tỉnh miền Trung (từ Quảng Bình đến Quảng Nam) tại khu vực Tây Nguyên vào ngày 5 tháng 8 năm 2022

    Quảng bá xúc tiến Du lịch 5 tỉnh miền Trung (từ Quảng Bình đến Quảng Nam) tại khu vực Tây Nguyên vào ...

  • Đặc sản không thể bỏ lỡ ở Buôn Ma Thuột, ăn một tô là no cả buổi

    Đặc sản không thể bỏ lỡ ở Buôn Ma Thuột, ăn một tô là no cả buổi

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Đắk Lắk tham gia Liên hoan ẩm thực Hạ Long – Quảng Ninh năm 2022

    Đắk Lắk tham gia Liên hoan ẩm thực Hạ Long – Quảng Ninh năm 2022
  • 2.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK
  • 3.

    Triển khai Đề án phát triển du lịch sinh thái nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

    Triển khai Đề án phát triển du lịch sinh thái nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới
  • 4.

    Những điều cần làm ngay để phục hồi ngành du lịch

    Những điều cần làm ngay để phục hồi ngành du lịch
  • 5.

    Khám phá kho báu cổ vật giữa Tây Nguyên đại ngàn

    Khám phá kho báu cổ vật giữa Tây Nguyên đại ngàn
  • 6.

    Khám phá nét hoang sơ của thác Liêng Puh Pêt

    Khám phá nét hoang sơ của thác Liêng Puh Pêt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter