• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Sổ tay du lịch
    • >
    • Ẩm thực
    • >
    • Đặc sản
    • >

    Xu hướng thực phẩm sau đại dịch

    Thứ Sáu, 07-08-2020 / 8:32:03 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Thanh Lâm
    224 Lượt xem

    Hậu quả tàn khốc của đại dịch nên là chất xúc tác để chúng ta mở rộng khẩu vị, kiến thức, nhận thức và góp phần xây dựng một hệ thống thực phẩm hiệu quả…

    Nhân viên trong một 'nhà bếp đám mây' chế biến thực phẩm trước khi giao cho khách hàng. Ảnh: Economist.

    Nhân viên trong một “nhà bếp đám mây” chế biến thực phẩm trước khi giao cho khách hàng.

    1. Xây dựng thương hiệu hàng hóa

    Vì sợ bị lây nhiễm sẽ là một động lực lớn trong tương lai, tác động lớn đầu tiên sẽ là cách chúng ta mua thức ăn. Đặc biệt là hàng hóa.

    Thương hiệu sẽ biểu thị vệ sinh, tiêu chuẩn an toàn và cũng theo cách uy tín nguồn của hàng hóa trong bao bì.

    2. Sự trở lại mới đối với việc nấu ăn tại nhà

    “Momade” (cơm mẹ nấu) là điều bình thường mới kể từ khi việc phong tỏa được tiến hành.

    Nhiều người bắt đầu tin rằng nấu tại nhà sẽ tốt cho sức khỏe và an toàn hơn. Thêm vào đó, nó làm cho sự gắn kết gia đình tốt hơn rất nhiều.

    3. Đầu bếp tại nhà mới, Đầu bếp YouTube mới

    Việc phong tỏa khiến nhiều thành viên trong gia đình, bao gồm các ông bố và các cậu con trai, bắt đầu vào bếp nấu ăn.

    YouTube là bậc thầy mới. Vì vậy, các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ ngày càng tìm thấy nhiều người theo dõi hơn trong các chương trình nấu ăn và trình diễn.

    4. Sản phẩm giá trị gia tăng mới

    Nấu ăn tại nhà được tăng cường, đặc biệt là bởi những người chuyển đổi mới, sẽ mở ra một thị trường mới cho các sản phẩm “giá trị gia tăng”.

    Việc bóc vỏ, cắt hoặc xay, xào, sơ chế v.v… sẵn sẽ giúp giảm khó khăn, cồng kềnh và tiết kiệm thời gian.

    Các đầu bếp gia đình mới sẽ đòi hỏi nhiều hơn những gì gọi là sản phẩm “trung gian”.

    Chẳng hạn làm món Ấn Độ “rajma”, sẽ đơn giản hơn nhiều nếu toàn bộ nước thịt (không chỉ là bột masala khô) làm từ cà chua, hành tây, gừng, tỏi và các loại gia vị khác được chuẩn bị trước và đóng gói sẵn.

    5. Đầu bếp phục vụ tại nhà

    Một thị trường lớn cho các dịch vụ “Chef-on-Call” (gọi đầu bếp phục vụ tại nhà) đang rộng mở.

    Với việc kinh doanh nhà hàng có thể sẽ ảm đạm trong một thời gian, các đầu bếp tự do chất lượng cao, tài năng cao sẽ có sẵn với mức giá rẻ hơn nhiều.

    6. Sự suy giảm của thức ăn đường phố

    Dù chúng ta có thích hay không, thức ăn đường phố nhiều khả năng sẽ suy giảm sau giai đoạn phục hồi từ đại dịch.

    7. Nhà bếp “đám mây”

    Đây là những cơ sở thương mại được xây dựng nhằm mục đích sản xuất thực phẩm dành riêng cho giao hàng.

    Chúng không có khu vực ăn tối và bao gồm không gian bếp chung với nhân viên ẩm thực chuẩn bị bữa ăn sau đó được giao cho khách hàng tại nhà hoặc tại nơi làm việc, thông thường thông qua các công ty giao hàng trực tuyến như Uber Eats, Postmate, Grubhub, và DoorDash.

    Năm 2018, người tiêu dùng Mỹ đã sử dụng dịch vụ giao hàng của bên thứ ba để đặt 10,2 tỷ USD cho đơn đặt hàng thực phẩm.

    8. Không chia sẻ

    Do nỗi lo về sinh kế, giờ đây việc “chia sẻ” hóa đơn có lẽ sẽ giảm nhiều. Các nhà hàng sẽ phải kiểm tra lại thực đơn, các phần và giá cả để phục vụ cho thực tế mới này.

    9. Công nghệ lớn hơn, không phải chờ đợi, không liên lạc

    Do ảnh hưởng từ nỗi lo virus, khách hàng đang được khuyến khích trong đó lựa chọn và đặt bàn, từ bất kỳ ứng dụng tổng hợp nhà hàng nào, điều này sẽ làm giảm thời gian chờ đợi và do đó giảm thiểu tiếp xúc.

    Khách hàng có thể tiếp tục chọn đặt trước thức ăn, chọn chỗ ngồi thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Việc sắp xếp chỗ ngồi cũng có thể được thông báo trước cho khách hàng thông qua chính giao diện ứng dụng, trong đó sẽ nêu chi tiết số bàn nơi một thực khách có thể sử dụng.

    Khi quá trình ăn uống hoàn tất, thực khách có thể chỉ cần thanh toán qua một lựa chọn các ứng dụng điện thoại thông minh, do đó giảm tiếp xúc vật lý xuống mức tối thiểu.

    10. Từ chối trong kinh doanh tiệc và phục vụ ăn uống

    Với các sự kiện, hội nghị, đại hội bị gián đoạn, việc kinh doanh tiệc đang gặp rắc rối rất nghiêm trọng. Trên hầu khắp thế giới, tất cả các sự kiện lớn của năm 2020 đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại.

    Các sự kiện được quản lý trong môi trường được kiểm soát có thể quay trở lại vào giữa năm nay nhưng việc phục hồi ở quy mô lớn sẽ không sớm xảy ra.

    Thịt ra khỏi thực đơn

    Ngày càng có nhiều người không dùng thịt – vì lý do sức khỏe, vì lo ngại cho phúc lợi động vật hoặc vì tác động môi trường của việc sản xuất thịt.

    Công ty nghiên cứu thị trường Statista cho biết thịt “là một trong những loại thực phẩm nông nghiệp gây lãng phí tài nguyên nhất, chiếm một lượng lớn đất, nước và thức ăn, ngoài ra còn tạo ra khoảng 14,5% lượng khí thải nhà kính do con người gây ra”.

    Thị trường cho protein từ thực vật, bao gồm đậu lăng, các loại hạt và quinoa, sẽ tăng từ 10,5 tỷ USD trong năm 2017 lên 16,3 tỷ USD vào năm 2025, Statista dự báo.

    Nguồn : nongnghiep.vn
    Tin liên quan
  • Thưởng thức đặc sản nướng thơm nức mũi, ngọt lịm người chỉ có ở Tây Nguyên

    Thưởng thức đặc sản nướng thơm nức mũi, ngọt lịm người chỉ có ở Tây Nguyên

  • Cà phê nguyên chất cao cấp Đại ngàn – hương vị cà phê của núi rừng Tây Nguyên

    Cà phê nguyên chất cao cấp Đại ngàn – hương vị cà phê của núi rừng Tây Nguyên

  • Rượu cần Tây Nguyên

    Rượu cần Tây Nguyên

  • MĂNG LE

    MĂNG LE

  • Tin mới
  • Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023: Đề nghị các địa phương hỗ trợ tiếp, phát sóng truyền hình trực tiếp khai mạc và bế mạc

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023: Đề nghị các địa phương hỗ trợ tiếp, phát sóng truyền hình trực tiếp khai mạc và bế mạc

  • Thành phố Buôn Ma Thuột: 365 cơ sở đăng ký tham gia phục vụ cà phê miễn phí tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Thành phố Buôn Ma Thuột: 365 cơ sở đăng ký tham gia phục vụ cà phê miễn phí tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

  • Hàn Quốc là nước có du khách đến Việt Nam nhiều nhất 2 tháng đầu năm

  • Tổng thu từ khách du lịch 2 tháng ước đạt 85.600 tỷ đồng

  • Đắk Lắk: Sẽ có 42 chương trình tour du lịch diễn ra tại lễ hội cà phê

  • Đắk Lắk đưa di tích quốc gia CADA vào hoạt động và đón khách du lịch

  • 37 đoàn khách quốc tế tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

  • Đắk Lắk: Xây dựng công viên có chủ đề voi

  • Ngành du lịch năm 2023: Hứng khởi nhưng cũng nhiều thách thức

  • Đẩy mạnh truyền thông và du lịch “Tôi cười cùng voi, tôi ngưng cưỡi voi”

  • Tin trong tỉnh
  • Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023: Đề nghị các địa phương hỗ trợ tiếp, phát sóng truyền hình trực tiếp khai mạc và bế mạc

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023: Đề nghị các địa phương hỗ trợ tiếp, phát sóng ...

  • Thành phố Buôn Ma Thuột: 365 cơ sở đăng ký tham gia phục vụ cà phê miễn phí tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Thành phố Buôn Ma Thuột: 365 cơ sở đăng ký tham gia phục vụ cà phê miễn phí tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma ...

  • Đắk Lắk: Sẽ có 42 chương trình tour du lịch diễn ra tại lễ hội cà phê

    Đắk Lắk: Sẽ có 42 chương trình tour du lịch diễn ra tại lễ hội cà phê

  • Đắk Lắk đưa di tích quốc gia CADA vào hoạt động và đón khách du lịch

    Đắk Lắk đưa di tích quốc gia CADA vào hoạt động và đón khách du lịch

  • 37 đoàn khách quốc tế tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

    37 đoàn khách quốc tế tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    TP Buôn Ma Thuột bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Quý Mão 2023

    TP Buôn Ma Thuột bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Quý Mão 2023
  • 3.

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi ...

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi trường hồ Lắk
  • 4.

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk  tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long
  • 5.

    Triển khai nhiều hoạt động truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – Năm 2023

    Triển khai nhiều hoạt động truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – Năm 2023
  • 6.

    Đi tìm món ẩm thực tiêu biểu của 19 tỉnh thành miền Trung

    Đi tìm món ẩm thực tiêu biểu của 19 tỉnh thành miền Trung
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter