• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    ASEAN – Thị trường khách du lịch tiềm năng – Kỳ 2: Cộng đồng ASEAN với du lịch Việt Nam

    Thứ Hai, 24-06-2019 / 10:11:48 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    621 Lượt xem

    Tại Diễn dàn Du lịch ASEAN (ATF) được tổ chức hồi đầu năm 2019 với chủ đề ASEAN – Sức mạnh của sự thống nhất (ASEAN – The power of one) đã cụ thể hóa định hướng chung của các quốc gia trong hợp tác ASEAN nói chung, hướng tới khu vực ASEAN “Một tầm nhìn, Một bản sắc, Một Cộng đồng – One Vision, One Identity, One Community”.

    Du khách quốc tế tham quan Nha Trang

    Mở rộng thị trường khách

    Kể từ tháng 12/2018 đến nay, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam liên tục giảm. Cụ thể, tháng 12/2018 giảm 2%, tháng 1/2019 giảm 10,7%, tháng 2/2019 tăng 6,8%. Nhưng tính chung 2 tháng đầu năm 2019 giảm 1,3% so với cùng kỳ. Đáng lo ngại nhất là tháng 3/2019 khách Trung Quốc giảm sâu tới 14% so với cùng kỳ năm trước, tính chung 3 tháng giảm 5,6%, tháng 4/2019 giảm 3.8% so với cùng kỳ năm trước. Đáng lưu ý, trong 5 tháng của năm 2019, có hơn 2,1 triệu lượt khách Trung Quốc đến, giảm 0,8% so với cùng kỳ. Lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đã sụt giảm trong 5 tháng liên tục khiến những người làm du lịch lo ngại việc này sẽ ảnh hưởng tới tăng trưởng chung của toàn ngành.

    Trước tình hình khách du lịch Trung Quốc sụt giảm, từ 1/2 vừa qua, Chính phủ Việt Nam đã bổ sung 35 quốc gia vào danh sách các quốc gia có công dân được thí điểm cấp thị thực điện tử, trong đó có Brazil, Mexico, Qatar, Bỉ, Thụy Sĩ, Áo, Iceland, Monaco; công dân mang hộ chiếu Hồng Kông, hộ chiếu Macau, không áp dụng với công dân mang hộ chiếu phổ thông điện tử Trung Quốc… Như vậy cho đến nay, Việt Nam đã thí điểm cấp thị thực điện tử cho công dân 81 quốc gia.

    Hành động này của Chính phủ Việt Nam, theo đánh giá của các chuyên gia, chúng ta đang hướng tới mở rộng thị trường khách và không để phụ thuộc vào bất cứ một thị trường nào. Rõ ràng, Du lịch Việt Nam trong 5 tháng qua đã có sự tăng trưởng khá. Đây là đà thuận lợi để ngành Du lịch có thể hoàn thành chỉ tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

    Tại sự kiện ATF 2019, theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng, chủ nhà Việt Nam trên cơ sở thỏa thuận với các nước thành viên đã đưa ra sáng kiến về kết nối di sản của ASEAN trong kỉ nguyên số nhằm thúc đẩy mạnh mẽ việc thu hút khách đến khu vực ASEAN.

    Cũng theo Thứ trưởng, nội khối ASEAN đã có 32 di sản được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Việc kết nối các di sản này trong kỉ nguyên số là tiếp nối ý tưởng từ Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF-ASEAN) năm 2018 với thông điệp xuyên suốt “Cách mạng công nghiệp 4.0 là tương lai của ASEAN”.

    Theo phân tích của các chuyên gia, Việt Nam có thế mạnh về di sản và đang trong qúa trình thực hiện cách mạng 4.0 nên tranh thủ xu hướng này để dẫn dắt câu chuyện hợp tác trong ASEAN về du lịch. Nếu kết nối được du lịch thông minh với di sản trong ASEAN, đây là một điều gợi ra triển vọng hợp tác trong thời gian tới, nhất là năm 2020 Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN.

    Việc kết nối giữa doanh nghiệp du lịch của Việt Nam, của các nước ASEAN và doanh nghiệp du lịch từ các thị trường nguồn khách trên thế giới được tăng cường sẽ tạo tiền đề tăng trưởng hơn nữa luồng khách du lịch trong nội khối ASEAN và từ các thị trường nguồn khác tới khu vực.

    Khách từ Đông Nam Á đang tăng

     


    Khách từ thị trường Đông Nam Á đến Việt Nam đang có xu hướng tăng

    Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 5/2019, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 1.3 triệu lượt, tăng 14.3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 5 tháng của năm 2019, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt gần 7.3 triệu lượt, tăng 8.8% so với cùng kỳ năm 2018, khách đến từ châu Á chiếm 76.8% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 9.9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách Hàn Quốc tăng 22,4%; Nhật Bản tăng 13%; Đài Loan tăng 26%, đặc biệt lượng du khách đến từ thị trường ASEAN như Malaysia tăng 14.5%; Thái Lan tăng 47.5%; Singapore tăng 3.4%…

    Bên cạnh đó, thị trường khách đến từ châu Âu ước tính tăng 5.9% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách đến từ Liên bang Nga tăng 6.3%; Vương quốc Anh tăng 5.7%; Pháp tăng 1.5%; Đức tăng 6.1%; Italy tăng 11.4%; Thụy Điển tăng 8.3%; Hà Lan tăng 4.6%, khách đến từ châu Mỹ cũng tăng 4.9% so với cùng kỳ năm trước…

    Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, thị trường nguồn khách du lịch của Việt Nam trong 5 tháng của năm 2019 đã có sự thay đổi, đa dạng hơn và có sự
    chuyển dịch” khi công dân các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đến nhiều hơn.

    Cụ thể, Thái Lan là thị trường có mức tăng trưởng ấn tượng nhất của ngành Du lịch Việt Nam với gần 216.000 lượt khách, tăng 47,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Thái Lan trở thành thị trường đứng thứ 8 trong tốp 10 thị trường có nguồn khách lớn đến Việt Nam trong thời điểm này.

    Một số doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM cho biết, hiện người Thái rất ưa thích các điểm du lịch ở miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng. Khách du lịch thường chọn tour kéo dài trong 4 ngày, đi Huế, Hội An và Đà Nẵng. Với thị trường này, nếu như những năm trước, doanh nghiệp thường chỉ khai thác mạnh ở phân khúc khách đi bằng đường bộ thì nay lượng khách đi bằng đường hàng không chiếm số lượng lớn hơn.

    “Chỉ riêng Đà Nẵng, mỗi ngày đã có 7 chuyến bay từ Bangkok và 1 chuyến bay từ Chiangmai. Thị trường này đang tăng trưởng tốt”, ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Indochina Unique Tourist, một doanh nghiệp có thế mạnh khai thác thị trường Thái Lan chia sẻ.

    Thị trường khách Đông Nam Á đến Việt Nam đang có xu hướng tăng. Điều này cũng được bà Nguyễn Thị Liên Hương, phụ trách Phòng Truyền thông – Thương mại, Công ty TNHH Thai AirAsia – Chi nhánh Việt Nam, khẳng định khi hãng hàng không AirAsia đã mở thêm nhiều đường bay để kết nối Việt Nam với các nước trong khu vực.

    Nguồn : BÁO DU LỊCH
    Tin liên quan
  • Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

    Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

  • Khách nước ngoài lựa chọn 4 món từ sợi tuyệt nhất trong ẩm thực Việt

    Khách nước ngoài lựa chọn 4 món từ sợi tuyệt nhất trong ẩm thực Việt

  • Báo Pháp: Du lịch Việt Nam là điểm đến không nên bỏ lỡ

    Báo Pháp: Du lịch Việt Nam là điểm đến không nên bỏ lỡ

  • Du lịch châu Á – Thái Bình Dương phục hồi tích cực

    Du lịch châu Á – Thái Bình Dương phục hồi tích cực

  • Tin mới
  • Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

    Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

  • Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

  • Khách nước ngoài lựa chọn 4 món từ sợi tuyệt nhất trong ẩm thực Việt

  • Năm Du lịch quốc gia 2023: Bình Thuận là nơi hội tụ và kết nối phát triển du lịch

  • Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

  • Hồi sức thêm cho du lịch sau đại dịch

  • Năm Du lịch quốc gia 2023 ở Bình Thuận có gì đặc sắc?

  • Dư vị… cà phê miễn phí

  • Tin trong tỉnh
  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

    Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

    Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

  • Dư vị… cà phê miễn phí

    Dư vị… cà phê miễn phí

  • Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

    Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

  • Ea Kar đánh thức tiềm năng, lợi thế du lịch

    Ea Kar đánh thức tiềm năng, lợi thế du lịch

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 4.

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023
  • 5.

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
  • 6.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT ...

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT THÁNG 11/2022
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter