• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    ASEAN – Thị trường khách du lịch tiềm năng – Kỳ 5: Chúng ta còn thiếu gì để đón khách ASEAN?

    Thứ Sáu, 28-06-2019 / 9:05:01 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    670 Lượt xem

    Lợi thế lớn nhất của Việt Nam là biển, đảo với nhiều bãi biển dài, đẹp hoang sơ. Các vùng du lịch phía Bắc thời tiết và điều kiện thiên nhiên hoàn toàn khác biệt các nước trong khu vực cũng là một lợi thế. Tuy nhiên, để thu hút lượng khách đến từ thị trường ASEAN thì có lẽ “cần nhiều hơn thế”

    Nhiều người cho rằng, Lễ hội Áo dài thực sự rất hấp dẫn. Tuy nhiên ngoài việc “hưởng ứng bằng cách mặc áo dài nguyên tháng thì chẳng biết làm gì”

    Tuyên bố của Chiến lược Phát triển du lịch ASEAN 2016 – 2025 nêu rõ: “Năm 2025, ASEAN sẽ là một điểm đến du lịch chất lượng mang đến sự độc đáo và đa dạng sản phẩm du lịch. Trải nghiệm ASEAN sẽ là các cam kết phát triển du lịch có trách nhiệm, bền vững, toàn diện và hài hòa, để đóng góp đáng kể cho sự thịnh vượng kinh tế – xã hội của người dân ASEAN”.

    Theo chia sẻ của bà Trần Bảo Trân, Giám đốc khu vực châu Á, Diễn đàn Du lịch thế giới, du lịch Việt Nam không nằm ngoài định hướng phát triển chung của cộng đồng 10 nước thành viên ASEAN với việc tuân thủ các cam kết trong việc xây dựng nguồn lực về phát triển bền vững như khung chính sách phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch MRA-TP, bộ công cụ 17 tiêu chí về du lịch có trách nhiệm đối với chuỗi giá trị cung ứng ngành Du lịch.

    Các chuyên gia du lịch khẳng định rằng, lợi thế lớn nhất của Việt Nam là biển, đảo với nhiều bãi biển dài, đẹp hoang sơ. Các vùng du lịch phía Bắc thời tiết và điều kiện thiên nhiên hoàn toàn khác biệt các nước trong khu vực cũng là một lợi thế.

    Đó là chưa kể đến, chúng ta có “Con đường di sản miền Trung”. Theo nhận định các chuyên gia, đây là những sản phẩm du lịch đặc sắc riêng có của Việt Nam. Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia, du khách đến từ thị trường Đông Nam Á vốn mê mua sắm, nhưng hiện tại ở TP.HCM và cả Hà Nội đều thiếu hẳn những thiên đường mua sắm, hàng hiệu giá rẻ như Malaysia, Thái Lan…

    Cách đây chưa lâu, TP.HCM với mong muốn thu hút nhiều hơn du khách, đặc biệt là khách quốc tế, đã đưa ra chương trình du lịch kết hợp mua sắm. Tuy nhiên, qua thực tế chúng ta thấy rằng chương trình “big sale” của ta chỉ thu hút được người tiêu dùng tại chỗ.

    Chia sẻ về điều này, Phó giám đốc sản phẩm của một công ty du lịch hàng đầu Việt Nam cho rằng, họ rất khó làm sản phẩm. Một phần vì các đơn vị đối tác cung ứng dịch vụ của chúng ta chỉ mới chăm chăm vào lợi ích của từng đơn vị. Hay nói cách khác là các đối tác cung ứng chưa thực sự chung tay trong việc chia sẻ quyền lợi, kích cầu du lịch mua sắm. Phần khác, chương trình du lịch kết hợp mua sắm của TP.HCM đã đưa ra thời gian diễn ra khá sát với ngày mở cửa nên doanh nghiệp khó làm tour.

    Bên cạnh đó, các chuyên gia du lịch cũng chỉ ra rằng, Việt Nam đang thiếu những trung tâm du lịch giải trí nổi tiếng tầm cỡ khu vực. Việc quy hoạch để phát triển và có chính sách thu hút đầu tư vào những điểm yếu này vẫn còn chậm chạp và rối rắm!


    Chúng ta rất ít sản phẩm chuyên biệt dành cho thị trường khách ASEAN. Trong ảnh: Khách quốc tế tham quan sông nước miền Tây

    Theo báo cáo từ các cơ quan cho thấy, thị hiếu của một số quốc gia trong khu vực như Campuchia nhiều năm qua rất thịnh hành tour du lịch đến Việt Nam kết hợp chữa bệnh, thăm khám sức khỏe. Người Thái lại thích biển và khám phá di sản. Du khách đến từ Indonesia hay Philippines lại rất mê y học cổ truyền bấm huyệt, điều trị bằng bài thuốc, cây thuốc của Việt Nam. Vấn đề là các sản phẩm du lịch nhắm vào dòng khách ASEAN lâu nay chưa được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài bản.

    Các doanh nghiệp du lịch cho rằng, hầu hết họ xây dựng sản phẩm du lịch trọn gói chung cho tất cả các thị trường trong nước và quốc tế và các dịch vụ bán lẻ. Sản phẩm du lịch dành cho khách quốc tế là chung chứ rất ít sản phẩm dành riêng cho thị trường ASEAN. Sự định hướng sản phẩm, điều tra xu hướng thị trường, cũng như kế hoạch quảng bá… vốn là trách nhiệm của các cơ quan xúc tiến lại luôn đi chậm hơn chuyện làm ăn của doanh nghiệp.

    Trong kỷ nguyên công nghệ, thị trường là bao la, khách hàng là toàn cầu thì chỉ cần cái nhấp chuột là chúng ta đã có lượng khách hàng tiềm năng và phát triển khách hàng truyền thống bằng các công cụ truyền thông marketing điểm đến hiện đại.

    Hiện tại chúng ta đều biết rằng, cơ hội đã có sẴn; chính sách phát triển của quốc gia, của khu vực và liên khu vực như phát triển du lịch khối các nước Tiểu vùng Sông Mekong hay Đông Nam Á, châu Á-Thái Bình Dương, châu Á và thậm chí là toàn cầu đều đã có các chính sách thúc đẩy ngành Du lịch tăng trưởng bền vững; công cụ quảng bá truyền thông điểm đến đang được Chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng ngày càng được áp dụng hiệu quả.

    Tuy nhiên, “các nhà hoạch định kinh doanh du lịch cũng như quản trị điểm đến cần quan tâm đến sức chứa của mỗi điểm đến để phục vụ tốt nhất có thể với du khách”, bà Bảo Trân chia sẻ.

    Nguồn : BÁO DU LỊCH
    Tin liên quan
  • Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

    Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

  • Khách nước ngoài lựa chọn 4 món từ sợi tuyệt nhất trong ẩm thực Việt

    Khách nước ngoài lựa chọn 4 món từ sợi tuyệt nhất trong ẩm thực Việt

  • Báo Pháp: Du lịch Việt Nam là điểm đến không nên bỏ lỡ

    Báo Pháp: Du lịch Việt Nam là điểm đến không nên bỏ lỡ

  • Du lịch châu Á – Thái Bình Dương phục hồi tích cực

    Du lịch châu Á – Thái Bình Dương phục hồi tích cực

  • Tin mới
  • Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

    Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

  • Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

  • Khách nước ngoài lựa chọn 4 món từ sợi tuyệt nhất trong ẩm thực Việt

  • Năm Du lịch quốc gia 2023: Bình Thuận là nơi hội tụ và kết nối phát triển du lịch

  • Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

  • Hồi sức thêm cho du lịch sau đại dịch

  • Năm Du lịch quốc gia 2023 ở Bình Thuận có gì đặc sắc?

  • Dư vị… cà phê miễn phí

  • Tin trong tỉnh
  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

    Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

    Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

  • Dư vị… cà phê miễn phí

    Dư vị… cà phê miễn phí

  • Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

    Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

  • Ea Kar đánh thức tiềm năng, lợi thế du lịch

    Ea Kar đánh thức tiềm năng, lợi thế du lịch

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 4.

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023
  • 5.

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
  • 6.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT ...

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT THÁNG 11/2022
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter