• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Đi máy bay mà gây rối, thô lỗ sẽ bị xử nghiêm

    Thứ Tư, 16-08-2017 / 10:09:35 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    961 Lượt xem

    Nhằm chống lại tình trạng gây rối của hành khách, các hãng hàng không trên thế giới đã và đang áp dụng nhiều biện pháp giữ ổn định trật tự và an ninh cho các chuyến bay của hãng mình. Đi máy bay mà gây rối, thô lỗ sẽ bị xử nghiêm Ảnh: Sabre Tổ […]

    Nhằm chống lại tình trạng gây rối của hành khách, các hãng hàng không trên thế giới đã và đang áp dụng nhiều biện pháp giữ ổn định trật tự và an ninh cho các chuyến bay của hãng mình.
    Đi máy bay mà gây rối, thô lỗ sẽ bị xử nghiêm

    Đi máy bay mà gây rối, thô lỗ sẽ bị xử nghiêm

    Ảnh: Sabre

    Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế của Liên Hiệp Quốc xem xét thay Công ước Tokyo bằng Nghị định thư Montreal 2014 dự kiến có hiệu lực trong vòng 2-3 năm tới.

    Luật mới này cho phép các nước có thêm quyền lực trong việc giải quyết với các hành vi của hành khách, bao gồm từ chối thực hiện quy định an toàn và xúc phạm phi hành đoàn bằng lời nói hoặc tác động cơ thể.

    Theo The Straits Time, Singapore dự kiến ban hành các quy định mới trước cả Liên Hiệp Quốc, cho phép cảnh sát và tòa án Singapore có nhiều quyền lực hơn trong việc giải quyết các vụ gây rối trên máy bay.

    Nước này đã lấy ý kiến các hãng bay tại sân bay Changi và tất cả đều ủng hộ, theo Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore.

    Trợ lý giám đốc Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) Tim Colehan cũng khuyến cáo trong thời gian đợi luật quốc tế, các hãng hàng không, các đơn vị xử lý mặt đất, thậm chí các nhà hàng tại sân bay cũng có thể tự hành động.

    Ví dụ, nếu phát hiện hành khách có hành vi gây rối tại quầy check-in hoặc qua cửa an ninh, cơ quan mặt đất có thể cảnh báo với các hãng hàng không để các hãng này xem xét có cho những hành khách đó lên máy bay hay không.

    Người phát ngôn Singapore Airlines Nicholas Ionides cũng khẳng định nhân viên mặt đất của hãng có thể từ chối cho những hành khách có biểu hiện không đúng mực lên máy bay, để bảo đảm an toàn và sự thoải mái cho các hành khách khác.

    “Mục tiêu luôn là xoa dịu tình hình nhưng điều này không phải lúc nào cũng có thể được, vì vậy đôi khi chúng tôi phải giao hành khách cho cảnh sát địa phương sau khi hạ cánh” – chủ tịch Hội Liên hiệp hàng không Singapore Alan Tan nói.

    Hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air mới đây còn đẩy mạnh việc huấn luyện phi hành đoàn sử dụng súng bắn điện.

    Cuối năm ngoái, hãng hàng không này trở thành tâm điểm của sự chú ý sau vụ nam ca sĩ nổi tiếng Richard Marx giúp đỡ phi hành đoàn khống chế một hành khách gây rối trên chuyến bay từ Hà Nội đến Seoul.

    Sau vụ việc, cả nam ca sĩ và vợ đều lên tiếng phàn nàn tiếp viên của hãng không được đào tạo tốt cho việc xử lý tình huống trên.

    Cuối tháng 2, Cơ quan Hàng không dân dụng Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) cho biết cơ quan này đang xem xét ban hành các quy định nghiêm ngặt hơn để xử lý hành khách gây rối trên các chuyến bay.

    Hồi tháng 1, phi hành đoàn trên một chuyến bay đi từ Dubai sang New Delhi đã phải khống chế một hành khách bạo lực sau khi người này từ chối tuân thủ các quy định an ninh.

    Một số vụ tương tự cũng được báo cáo trong những năm gần đây, trong đó có trường hợp một hành khách gây rối suốt gần 6 tiếng đồng hồ trên một chuyến bay từ Dubai đi Melbourne.

    Theo thống kê của IATA, số ca hành khách gây rối trên các chuyến bay trong năm 2015 đã tăng 17% lên 10.854 ca, tương đương cứ 1.205 chuyến bay là lại có 1 vụ hành khách gây rối. Trong khi đó, số vụ gây rối năm 2014 là 9.316, tương đương 1 vụ/1.282 chuyến. Từ năm 2010-2013, các hãng hàng không báo cáo có 20.000 hành khách gây rối.

     

    Nguồn : [Sưu tầm]
    Tin liên quan
  • Du lịch bằng khinh khí cầu không gian, tương lai mới cho ngành du lịch

    Du lịch bằng khinh khí cầu không gian, tương lai mới cho ngành du lịch

  • Ngày Du lịch thế giới 2023: Du lịch và đầu tư xanh

    Ngày Du lịch thế giới 2023: Du lịch và đầu tư xanh

  • Thái Lan đón 19 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng năm 2023

    Thái Lan đón 19 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng năm 2023

  • Thị trường nội địa thúc đẩy đà phục hồi mạnh mẽ cho du lịch Đông Nam Á

    Thị trường nội địa thúc đẩy đà phục hồi mạnh mẽ cho du lịch Đông Nam Á

  • Tin mới
  • Diệu kỳ xứ voi

    Diệu kỳ xứ voi

  • Du lịch bằng khinh khí cầu không gian, tương lai mới cho ngành du lịch

    Du lịch bằng khinh khí cầu không gian, tương lai mới cho ngành du lịch

  • Khi nào trở lại đỉnh cao 18 triệu khách quốc tế?

  • Lên kế hoạch phục hồi khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024

  • Ngày Du lịch thế giới 2023: Du lịch và đầu tư xanh

  • Động thổ tổ hợp khách sạn tiêu chuẩn cao cấp quốc tế đầu tiên tại Đắk Lắk

  • Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc năm 2023

  • Festival Chí Linh – Hải Dương và Lễ hội mùa thu Côn Sơn -Kiếp Bạc năm 2023

  • Thái Lan đón 19 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng năm 2023

  • Việt Nam trong top 20 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2023

  • Tin trong tỉnh
  • Diệu kỳ xứ voi

    Diệu kỳ xứ voi

  • Động thổ tổ hợp khách sạn tiêu chuẩn cao cấp quốc tế đầu tiên tại Đắk Lắk

    Động thổ tổ hợp khách sạn tiêu chuẩn cao cấp quốc tế đầu tiên tại Đắk Lắk

  • TP. Buôn Ma Thuột phủ sóng Wifi miễn phí tại tuyến đường Phan Đình Giót phục vụ du khách 

    TP. Buôn Ma Thuột phủ sóng Wifi miễn phí tại tuyến đường Phan Đình Giót phục vụ du khách 

  • Đắk Lắk đón tiếp và làm việc với Đoàn Famtrip Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương

    Đắk Lắk đón tiếp và làm việc với Đoàn Famtrip Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương

  • Vẻ đẹp buôn cổ giữa lòng thành phố cà phê

    Vẻ đẹp buôn cổ giữa lòng thành phố cà phê

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Top địa điểm du lịch hè 2023 tại Buôn Ma Thuột

    Top địa điểm du lịch hè 2023 tại Buôn Ma Thuột
  • 2.

    Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2023 – 2025 Đắk Lắk và Khánh Hòa

    Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2023 – 2025 Đắk Lắk và Khánh Hòa
  • 3.

    Đắk Lắk: Thêm nhãn hiệu sầu riêng Cư M’gar

    Đắk Lắk: Thêm nhãn hiệu sầu riêng Cư M’gar
  • 4.

    Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2023 – 2025, Ký kết hợp ...

    Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2023 – 2025, Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa 2 tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa sẽ diễn ra ngày 18/8/1023
  • 5.

    ANGEL HOMES- Nơi lưu giữ văn hóa ẩm thực đồng bào Tây Nguyên

    ANGEL HOMES- Nơi lưu giữ văn hóa ẩm thực đồng bào Tây Nguyên
  • 6.

    Đoàn Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đến khảo sát, kết nối các ...

    Đoàn Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đến khảo sát, kết nối các tour, điểm du lịch của tỉnh Đắk Lắk
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter