• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Video
    • Dự án mời gọi đầu tư
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Không chỉ du lịch Việt Nam mà du lịch cả thế giới “ngấm đòn”

    Thứ Ba, 03-03-2020 / 9:27:49 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    369 Lượt xem

    Đúng như dự báo, do ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2.2020 giảm mạnh, ước tính đạt 1,24 triệu lượt người, giảm 37,7% so với tháng trước và giảm 21,8% so với cùng kỳ năm trước. Các chuyên gia du lịch cho rằng, với tình hình dịch bệnh càng ngày càng lan rộng và diễn biến phức tạp như hiện nay, không riêng du lịch Việt Nam mà du lịch toàn cầu cũng sẽ càng thêm điêu đứng.

    Khách quốc tế đến Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục giảm trong tháng 3 và những tháng tiếp theo

    Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục gây ra những đến ngành Du lịch mà đến cả những “ông lớn” trong ngành Du lịch thế giới cũng không thể chống cự nổi. Lần đầu tiên trong 54 năm qua, Hội chợ du lịch hàng đầu thế giới ITB Berlin đã phải ra thông báo hủy vào sáng ngày 29.2 (giờ Việt Nam) do dịch bệnh Covid-19 lan nhanh ra thế giới. Theo chương trình dự kiến, ITB Berlin 2020 sẽ diễn ra từ ngày 4-8.3 với sự tham gia của hơn 100.000 khách thương mại đến từ trên 180 quốc gia, vùng lãnh thổ nên việc đưa ra quyết định hủy ngày 29.2 cho thấy ban tổ chức đã cố gắng đến phút cuối cùng và rất khó khăn. Mặc dù vậy, ban tổ chức hội chợ cũng đã phải đối mặt với những chỉ trích vì quyết định hủy quá muộn. Có những doanh nghiệp du lịch hoặc đơn vị tổ chức gian hàng ở châu Á đã lên đường tới Đức để chuẩn bị hội chợ. Một số doanh nghiệp châu Âu đã thực hiện việc bán tour hoặc tham gia chươn trình du lịch nhỏ trước ngày diễn ra ITB. Vì thế, các đơn vị đã đăng ký tham gia hội chợ đang chờ tin tức về việc bồi hoàn chi phí tham gia hội chợ hoặc ngày tổ chức mới.

    Các chuyên gia du lịch của Việt Nam cho rằng, tranh thủ lúc dịch bệnh đang hoành hành đây là quãng thời gian để các doanh nghiệp du lịch trong nước nhìn lại mình, tự làm mới, nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải thiện chất lượng dịch vụ, đào tạo nhân lực, cấu trúc lại sản phẩm, chọn thời điểm thích hợp để tung ra các chương trình kích cầu.

    Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2020 bị huỷ vào phút chót

    Ví dụ như với thị trường Nga thì nên tìm tới các ông chủ thực sự người Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang thâu tóm thị trường Nga là Anex Tour, Pegas Touristik, Coral Travel, Sunmar Travel… để kích cầu, xúc tiến du lịch. Qua đó mời chào, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp này đưa khách Nga tới Việt Nam vì các công ty du lịch nói trên nắm toàn bộ hệ thống phân phối bán hàng. Với thị trường châu Âu thì nên tăng cường  xúc tiến quảng bá ở Đức và Anh. Đây là hai thị trường có những thói quen du lịch nghỉ dưỡng gần giống khách Nga.

    Nhiều người hiện nay kỳ vọng vào việc đón được khách ở thị trường Mỹ. Kỳ vọng là rất đáng. Mỹ là nền kinh tế lớn nhất toàn cầu và cũng là quốc gia có ngành du lịch rất phát triển. Người dân Mỹ có nhu cầu du lịch cao và thị trường tới trên 327 triệu dân này cũng luôn có số lượng người đi du lịch, chi tiêu du lịch đứng nhất nhì thế giới. Năm 2018, Mỹ đứng thứ hai thế giới về tổng chi tiêu du lịch ra nước ngoài với 144,2 tỉ USD (sau Trung Quốc). Tuy nhiên, muốn thu hút được khách từ thị trường này cũng cần phải có những sản phẩm du lịch và dịch vụ du lịch chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường. Hiện nay, theo số liệu từ TCDL, trên 90% khách Mỹ đến Việt Nam từ đường hàng không, một phần nhỏ từ đường biển, còn lại là phương tiện khác; 83% khách đến với mục đích du lịch nghỉ dưỡng…

    Đấy là tính toán cho tương lai, từ 3-6 tháng nữa, còn bây giờ, trong khi du lịch cả thế giới đang điêu đứng, rối bời như hiện nay, không có cầu đâu mà kích. Vì thế, cần phải tỉnh táo, sáng suốt để chọn thời điểm thích hợp, kích cầu du lịch hiệu quả. Bên cạnh đó, rất cần những chính sách giãn nợ, miễn giảm thuế, giảm giá điện, nước… giúp doanh nghiệp dịch vụ du lịch, hàng không, lữ hành, khách sạn vượt qua khó khăn.

    Doanh nghiệp du lịch và chuyên gia du lịch cũng cho rằng cần đặc biệt quan tâm tới thị trường nội địa với hàng trăm triệu dân và thường hồi phục nhanh sau các trận khủng hoảng. Bên cạnh đó, chi tiêu du lịch của người Việt Nam cũng rất hào phóng, quyết định đi du lịch cũng rất nhanh. Nếu không chăm sóc tốt thị trường này, rất có thể các nước trong khu vực châu Á như: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản… kích cầu giỏi hơn ta, giá rẻ hơn ta, làm du lịch chuyên nghiệp hơn, sẽ thu hút khách Việt Nam, khiến du lịch Việt Nam thu ngay trên sân nhà. Doanh nghiệp du lịch, hàng không hiện nay đang nắm chặt tay nhau đoàn kết và hy vọng có thể trụ lại, vượt qua dịch bệnh Covid-19 trong vòng 3-6 tháng nữa.

    Nguồn : Báo Văn Hóa
    Tin liên quan
  • Báo Thái Lan kêu gọi cởi mở về thị thực để thúc đẩy du lịch tại Đông Nam Á

    Báo Thái Lan kêu gọi cởi mở về thị thực để thúc đẩy du lịch tại Đông Nam Á

  • Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 80 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào năm 2027

    Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 80 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào năm 2027

  • Không có hình ảnh

    Philippines sẽ đầu tư 322 triệu USD để gia tăng sức hút ngành du lịch

  • Du lịch toàn cầu khởi sắc trong năm 2023

    Du lịch toàn cầu khởi sắc trong năm 2023

  • Tin mới
  • Đón đoàn khách ‘xông đất’ Đắk Lắk ngày đầu tiên Tết Quý Mão

    Đón đoàn khách ‘xông đất’ Đắk Lắk ngày đầu tiên Tết Quý Mão

  • 6 lưu ý quan trọng khi du xuân trong nước

    6 lưu ý quan trọng khi du xuân trong nước

  • Báo Thái Lan kêu gọi cởi mở về thị thực để thúc đẩy du lịch tại Đông Nam Á

  • Du lịch dịp Tết – Xu hướng của giới trẻ

  • Đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

  • “Điểm nhấn” từ sự phục hồi của du lịch nội địa

  • Nâng cao chất lượng về quản lý chất lượng trong lĩnh vực du lịch và khách sạn

  • Chức năng, cơ cấu tổ chức mới của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

  • Tổng cục Du lịch đổi thành Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

  • Du lịch tự túc lên ngôi dịp Tết Nguyên đán 2023

  • Tin trong tỉnh
  • Đón đoàn khách ‘xông đất’ Đắk Lắk ngày đầu tiên Tết Quý Mão

    Đón đoàn khách ‘xông đất’ Đắk Lắk ngày đầu tiên Tết Quý Mão

  • Tết này muốn tránh gió rét miền Bắc, tham khảo du lịch ở những điểm nắng ấm quanh năm sau

    Tết này muốn tránh gió rét miền Bắc, tham khảo du lịch ở những điểm nắng ấm quanh năm sau

  • Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 cần tạo được dấu ấn khác biệt

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 cần tạo được dấu ấn khác biệt

  • Du lịch Đắk Lắk và những dấu mốc đáng nhớ (Kỳ 1):  Linh hoạt để thích ứng

    Du lịch Đắk Lắk và những dấu mốc đáng nhớ (Kỳ 1):  Linh hoạt để thích ứng

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột ...

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng
  • 4.

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • 5.

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi ...

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi trường hồ Lắk
  • 6.

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk  tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter