
Cô Radha Vyas và anh Lee Thompson – đồng sáng lập Flash Pack. Ảnh: Forbes.
Những chuyến du lịch cùng Flash Pack hướng tới trải nghiệm một mình. Hầu hết những người tham gia đều độc thân. Tại Flash Pack, họ có cơ hội gặp gỡ và được truyền cảm hứng từ những người bạn đồng hành mới quen khác.
Trong đó, nhiều chuyến du lịch đến Việt Nam của khách quốc tế là thông qua Flash Pack.
Đây là startup của 2 người bạn là cô Radha Vyas và anh Lee Thompson. Họ quen nhau qua website kết bạn Match.com khi cả hai sống cách nhau chỉ hai con phố. Hai người nhanh chóng trở nên gắn kết bởi có chung sở thích về kinh doanh và du lịch.
Radha Vyas thời điểm đó, cô 30 tuổi, độc thân, áp lực với công việc và thích giải toả bằng việc đi du lịch.
Khi bạn bè cùng tuổi bận rộn với cuộc sống gia đình hay những tham vọng về nghề nghiệp, Radha dành phần lớn thời gian để đi du lịch một mình. ”Một người bạn gợi ý tham gia tour du lịch theo đoàn. Đó là lần đầu tôi nghe thấy khái niệm này vì trước đây, tôi thường tự đi du lịch hay đi cùng nhóm bạn”, cô kể lại.
Radha lập tức tham khảo thị trường và nhận ra, dịch vụ này phần lớn phục vụ đối tượng người trẻ hay những người đã về hưu, có nhu cầu nghỉ dưỡng. Khách hàng ở tầm tuổi của Radha là không nhiều.

Một trong những chuyến du lịch đến Việt Nam của khách quốc tế là thông qua Flash Pack.
Chuyến du lịch tới Campuchia với nhóm bạn đồng hành ít hơn đến 10 tuổi không lâu sau cũng không làm cô thỏa mãn. Điều đó càng củng cố niềm tin của Radha về một dịch vụ kết nối những người thích du lịch một mình, trong độ tuổi 30-40. ”Tôi muốn trải nghiệm những chuyến đi đáng nhớ với người cùng tuổi”, Radha chia sẻ.
Hiện tại, Flash Pack được định giá 13 triệu USD, tăng trưởng 300-400% mỗi năm kể từ 2014. Hai đồng sáng lập đặt mục tiêu cán mốc 22 triệu USD vào năm nay.
Sở dĩ Flash Pack đạt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Flash Pack bởi: ”Chúng tôi xác định rõ thị trường ngách trên toàn cầu và tìm hiểu sâu về nó. Flash Pack giải quyết nhu cầu cho nhóm đối tượng có thu nhập cao và mong muốn sự tự do cá nhân. Thời điểm cũng đem lại sự may mắn khi thị trường du lịch mạo hiểm đã đạt mức tăng trưởng 69% so với cùng kỳ, kể từ năm 2009. Số lượng người độc thân đang tăng lên, cũng là đối tượng chiếm 80% trong cộng đồng Flash Pack, góp phần vào sự phát triển của startup. Flash Pack cũng có sức hấp dẫn toàn cầu khi 50% hoạt động của công ty là ở Mỹ và Canada, 10% là ở Australia’, hai nhà đồng sáng lập cho biết.
