Diễn ra tại Chiang Mai, Thái Lan từ 22-26/1/2018, Diễn đàn Du lịch ATF và Hội chợ du lịch quốc tế Travex 2018 là cơ hội để Việt Nam tăng cường quảng bá thương hiệu du lịch “Vietnam – Timeless Charm” tới cộng đồng các quốc gia ASEAN, các nước đối tác và bạn bè trên thế giới.
Ảnh tư liệu
Theo đó, Việt Nam sẽ tham gia các phiên họp trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2018 (ATF2018) bao gồm: họp Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Họp Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc; Họp Nhóm công tác ASEAN – Ấn Độ; Họp Nhóm tư vấn du lịch ASEAN với Liên bang Nga; Họp Bộ trưởng Du lịch các nước ASEAN; Họp tham vấn giữa các Bộ trưởng Du lịch ASEAN với các tổ chức quốc tế (UNWTO, ACC, AJC, và AKC); Họp Bộ trưởng Du lịch ASEAN với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc; Họp Bộ trưởng Du lịch ASEAN – Ấn Độ.
Với diện tích 90m2, gian hàng Du lịch Việt Nam sẽ truyền thông thương hiệu Du lịch Việt Nam “Vietnam – Timeless Charm” gắn với giới thiệu Năm Du lịch quốc gia năm 2018 tại tỉnh Quảng Ninh. Điểm nhấn của gian hàng là giới thiệu Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai ATF 2019 tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Ngày 24/1, TCDL sẽ chủ trì chương trình họp báo về Du lịch Việt Nam. Chương trình sẽ giới thiệu về tình hình phát triển, cơ chế chính sách, sản phẩm, dịch vụ; Giới thiệu Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai tổ chức ATF 2019 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, quảng bá tuyến du lịch Hà Nội – Ninh Bình – Hạ Long, trong đó Hạ Long là điểm nhấn chủ đạo..
Đặc biệt, chương trình Đêm Việt Nam do Bộ VHTTDL Việt Nam chủ trì sẽ diễn ra vào ngày 25/1. Với sự tham gia của các cơ quan, đơn vị phối hợp như UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Du lịch, Sở VHTTDL một số tỉnh, thành phố trọng điểm du lịch; các doanh nghiệp du lịch và khách sạn…, chương trình sẽ giới thiệu những đặc trưng văn hóa nghệ thuật truyền thống, trình diễn áo dài dân tộc, văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Thông qua các hoạt động này, ngành Du lịch kỳ vọng thúc đẩy việc chủ động hội nhập ASEAN, thể hiện vai trò thành viên tích cực của Cộng đồng kinh tế ASEAN. Thương hiệu du lịch Việt Nam tiếp tục được quảng bá hiệu quả, rộng rãi trong các nước ASEAN và khu vực. Đồng thời, thông tin, sản phẩm mới của du lịch Việt Nam được giới thiệu tới các cơ quan truyền thông, người làm trong lĩnh vực du lịch, khách du lịch trong khu vực và trên thế giới.
Nguyễn Thảo