• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Xu hướng du lịch bền vững được kỳ vọng lớn trong năm 2023

    Thứ Ba, 31-01-2023 / 9:22:36 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    31 Lượt xem

    Du lịch bền vững đang được chờ đợi nhiều hơn trong năm 2023 sau những kỳ vọng xanh trên khắp thế giới.

    Theo trang CNBC, các chuyên gia cho rằng đại dịch Covid-19 đang giúp du khách trên khắp thế giới có trách nhiệm hơn với môi trường trong tương lai.

    Xu hướng du lịch bền vững được kỳ vọng lớn trong năm 2023 - Ảnh 1.

    Khu bảo tồn Bawah, một khu nghỉ dưỡng ở Quần đảo Anambas của Indonesia đang nộp đơn xin chứng nhận B Corp. Khu nghỉ dưỡng sử dụng năng lượng mặt trời và khử muối trong nước uống trên đảo. Nguồn: CNBC

    Theo một báo cáo công bố trong tháng 1 bởi Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới và Tập đoàn Trip.com, khoảng 60% khách du lịch đưa ra lựa chọn hình thức du lịch bền vững trong hai năm qua và hiện khoảng 70% khách du lích đang tích cực tìm kiếm hình thức du lịch bền vững.

    Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), khái niệm du lịch bền vững được hiểu là: Bảo tồn tài nguyên môi trường và đa dạng sinh học; Tôn trọng và giữ gìn văn hóa của cộng đồng địa phương; Đáp ứng nhu cầu của khách du lịch và ngành công nghiệp này trong khi mang lại lợi ích kinh tế cho tất cả.

    Ông James Thornton, Giám đốc điều hành của công ty du lịch Intrepid Travel nhận định quá trình tìm kiếm các công ty du lịch bền vững không phải là điều dễ dàng.

    “Các khách sạn thường nói rằng họ đảm bảo tính bền vững, và sau đó bạn đang sử dụng những chai nhỏ để đựng dầu gội và sữa tắm. Tất cả chỉ là quảng cáo xanh”, ông Thornton nói đồng thời nhắc đến khái niệm quảng cáo xanh và cho rằng những nỗ lực của các công ty chỉ cố gắng tỏ ra là thân thiện môi trường. Nhưng thực tế lại không phải vậy.

    Hiện nay, thuật ngữ này đang trở nên phổ biến hơn cùng với sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ bền vững. Kết quả là ngày càng nhiều những người cống hiến thực sự cho mục tiêu xanh nhưng có cả những người chỉ tung hô du lịch sinh thái trong các tài liệu tiếp thị mà không hề có hành động thực tế để chứng minh trong tuyên bố.

    Tìm kiếm các công ty bền vững

    “Hãy cảnh giác với những chiến thuật này. Đối với công ty du lịch, có thể họ nói rằng ‘100% bền vững’ hoặc ‘có ý thức sinh thái’… không có nghĩa lý gì cả. Tôi khuyên khách du lịch hãy hết sức thận trọng khi họ nhìn thấy những từ này, đồng thời thực sự tìm hiểu kỹ lưỡng cũng như xem xét chi tiết hơn một chút”, ông Thornton nói.

    Ông Thornton khẳng định mối quan tâm của người tiêu dùng đối với du lịch bền vững đã thay đổi đáng kể trong hai thập kỷ qua. Hiện tại, nhiều công ty đang cố làm điều đó cho dù họ có nghiêm túc hay không.

    Theo ông Thornton, ngành du lịch hiện được chia thành ba loại. Một loại có “ý định cực kỳ tốt và [đang] làm việc rất tích cực để giải quyết khủng hoảng khí hậu… và họ đang đạt được những tiến bộ đáng kể. Một loại khác có ý định tốt nhưng [chưa] thực sự hành động. Trong khi đó, loại cuối cùng không làm gì mà chỉ hy vọng rằng những rủi ro khí hậu sẽ biến mất.

    Khách hàng có thể xem xét cụ thể hơn một chút để đánh giá công ty du lịch thực sự có tuân thủ cam kết xanh hay không. Hay đó chỉ là mục đích tiếp thị (quảng cáo xanh).

    “Khách du lịch phải kiểm tra cẩn thận những điểm đến mà họ muốn đến có thực sự tuân thủ nghiêm túc về việc khử carbon hay không”, ông Thornton nhấn mạnh.

    Theo ông Thornton, một trong những chứng nhận khắt khe và ấn tượng nhất là Chứng nhận B Corp về du lịch xanh. Công ty du lịch Intrepid Travel đã mất 3 năm để được công nhận loại chứng chỉ B Corp. Các công ty khác cũng có chứng chỉ B Corp là Seventh Generation, Ben & Jerry’s, Aesop — và Patagonia.

    Kristen Graff, Giám đốc bán hàng và tiếp thị tại khu nghỉ dưỡng Bawah Reserve của Indonesia nhất trí rằng B Corp là chứng nhận “được tôn trọng rộng rãi nhất”.

    “Tổ chức còn lại là Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu. Những chứng nhận này đều hợp pháp”, bà nhấn mạnh.

    Bà Kristen Graff dự đoán khu nghỉ dưỡng Bawah Reserve sẽ mất khoảng một năm để hoàn thành việc đạt chứng nhận này. B Corp sẽ áp dụng phí để đạt chứng nhận của họ, bắt đầu từ 1.000 USD cho các công ty có doanh thu hàng năm dưới 1 triệu USD.

    Bà Kristen Graff cho rằng các chứng chỉ sinh thái du lịch khác ít chính xác hơn.

    “Chi phí là cần thiết, đặc biệt là nếu bạn nghiêm túc về tính bền vững. Intrepid Travel cũng phải trả khoảng 25.000 USD/năm cho chứng nhận này, ông Thornton nói.

    Nguồn : Tổ Quốc
    Tin liên quan
  • Ai Cập điều chỉnh một số quy định xin thị thực

    Ai Cập điều chỉnh một số quy định xin thị thực

  • Trung Quốc khởi động chương trình xúc tiến du lịch theo chủ đề

    Trung Quốc khởi động chương trình xúc tiến du lịch theo chủ đề

  • Ngành du lịch Thái Lan đang nhanh chóng hồi sinh sau đại dịch

    Ngành du lịch Thái Lan đang nhanh chóng hồi sinh sau đại dịch

  • Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

    Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

  • Tin mới
  • 20 tác phẩm lọt vào chung kết Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023” 

    20 tác phẩm lọt vào chung kết Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023” 

  • Mời tham gia gian hàng ẩm thực tại Lễ hội Văn hóa – Ẩm thực Việt Nam

    Mời tham gia gian hàng ẩm thực tại Lễ hội Văn hóa – Ẩm thực Việt Nam

  • Ai Cập điều chỉnh một số quy định xin thị thực

  • Chính phủ đề xuất Quốc hội cho phép nâng thời hạn thị thực điện tử lên không quá 3 tháng

  • Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế hạng sang

  • Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận-Hội tụ xanh”

  • Ít khách quốc tế, cơ sở lưu trú du lịch tại TP.HCM đối mặt nhiều thách thức

  • Thổi hồn vào gốc cà phê

  • Quảng bá du lịch qua các sản phẩm lưu niệm

  • Trung Quốc khởi động chương trình xúc tiến du lịch theo chủ đề

  • Tin trong tỉnh
  • 20 tác phẩm lọt vào chung kết Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023” 

    20 tác phẩm lọt vào chung kết Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm ...

  • Thổi hồn vào gốc cà phê

    Thổi hồn vào gốc cà phê

  • Quảng bá du lịch qua các sản phẩm lưu niệm

    Quảng bá du lịch qua các sản phẩm lưu niệm

  • Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

    Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

    Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 2.

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023
  • 4.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT ...

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT THÁNG 11/2022
  • 5.

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
  • 6.

    Tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

    Tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter