• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Báo động tour “nhái”, tour giá rẻ kém chất lượng trên internet

    Thứ Ba, 18-04-2017 / 7:43:36 Sáng
    Đăng bởi : admin1
    812 Lượt xem

    Tại TP.HCM, nhiều công ty du lịch (không có tên tuổi) đã và đang lợi dụng các trang mạng để chào bán sản phẩm du lịch giá rẻ nhưng chất lượng kém gây ảnh hưởng không nhỏ đến lợi ích của người tiêu dùng.

    Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM tính đến quý I/2017 trên địa bàn có 1.161 doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh lữ hành, trong đó có 573 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 527 doanh nghiệp lữ hành nội địa, 52 đại lý lữ hành, 9 văn phòng đại diện doanh nghiệp lữ hành nước ngoài tại TP… Có thể thấy bên cạnh các đơn vị hoạt động tốt, tạo được uy tín thì vẫn có một bộ phận các công ty du lịch (mới ra đời, có quy mô nhỏ) nhưng làm ăn “chộp giật” bằng cách “nhái” tên thương hiệu các doanh nghiệp lâu năm có uy tín trong nghề, cũng như “sao chép” nội dung các chương trình sản phẩm du lịch một cách công khai nhưng do nhiều yếu tố khách quan nên vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn triệt để vấn nạn “đạo tour, đạo thương hiệu”.

    Báo động tour “nhái”, tour giá rẻ kém chất lượng trên internet  - ảnh 1(Ảnhminh họa: Báo Tuổi trẻ)

    Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, thời gian qua Sở đã nhận được nhiều phản ánh của khách hàng về tình trạng mua tour từ những lời chào bán tour du lịch giá siêu rẻ qua mạng nhưng thực tế du khách đi xong thì phát hiện chất lượng các sản phẩm này cực kì tệ, hoàn toàn không giống như “quảng cáo” trước đó. Đây rõ ràng là một hành vi lừa đảo người tiêu dùng, cũng như gây khó khăn cho những doanh nghiệp (đủ điều kiện tạo nên các sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng tốt thật sự) và gây ảnh hưởng chung đến môi trường kinh doanh lữ hành của ngành du lịch TP. Ông Vũ khẳng định hành vi kinh doanh gian dối trên cần được báo động và lên án mạnh mẽ. Hiện, Sở Du lịch TP đang phối hợp cùng các ban ngành theo dõi sát sao các trang mạng quảng cáo chào bán tour du lịch giá cực rẻ này. Trong thời gian chờ cơ quan chức năng thu thập đủ chứng cứ để xử lý nghiêm những đơn vị làm ăn bất chính trên, người tiêu dùng cần cẩn thận hơn khi mua tour du lịch qua mạng với những lời chào mời hấp dẫn kiểu “không tưởng”.

    Bà Việt Hương, Giám đốc tiếp thị Vietravel phân tích, xưa có câu “người mua nhầm chứ người bán chẳng bao giờ nhầm”. Chuyện làm các tour với giá trẻ bất ngờ cũng vậy, trừ những đơn vị lớn có uy tín cao đủ sức bắt tay với hàng loạt đối tác như vận chuyển, nhà hàng, khách sạn… cùng nhau giảm giá thật và mạnh để tạo ra các sản phẩm chung có giá giảm sâu cho khách thì thông thường những công ty nhỏ, không tên tuổi làm các tour rẻ bằng cách cắt giảm các dịch vụ như lưu trú, ăn uống, vé vào cổng các điểm tham quan của khách. Do đó đã đến lúc người tiêu dùng phải là những người thông thái, biết rõ mình bỏ tiền ra như thế nào thì sẽ nhận được những dịch vụ tương ứng, chứ đừng nghe những lời giới thiệu như “rót mật vào tai” của các công ty không tên tuổi, để rồi hăng hái mua các tour “giá bèo” nhưng đi du lịch xong chỉ thêm ôm bực vào người.

    Trong khi đó ông Trần Văn Long, Tổng giám đốc Công ty Du lịch Việt đề xuất cơ quan quản lý nhà nước cần quản lý chặt chẽ hơn môi trường kinh doanh quảng cáo trên mạng. Đặc biệt khi phát hiện công ty nào có hành vi lợi dụng thương hiệu của các đơn vị khách, “nhái” sản phẩm tour, tuyến du lịch hay bán tour giá rẻ nhưng chất lượng không giống như quảng cáo, lừa gạt du khách… bên cạnh việc cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp xử phạt thật nặng để làm gương thì phía “nhà mạng” cũng cần cắt luôn đường truyền, tên miền của công ty đó để tăng thêm sức răn đe.

    Đồng tình với các ý kiến trên, đại diện nhiều đơn vị lữ hành chia sẻ môi trường kinh doanh trên mạng internet đang diễn ra cực kì phức tạp, nhiều công ty du lịch vì lợi nhuận mà sẵn sàng quảng bá kiểu “chuyện không nói có, chuyện có nói không” – gây bức xúc cực độ cho khách hàng cùng những đơn vị làm ăn chân chính. Các đơn vị lữ hành làm ăn đàng hoàng cho rằng đã đến lúc ngành du lịch cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành quản lý trên lĩnh vực công nghệ thông tin, cùng nhau vào cuộc mạnh mẽ hơn để “thanh lọc” những trang bán tour biến tướng này; giúp du khách trong quá trình tìm kiếm thông tin du lịch trên mạng internet sẽ không bị các “thông tin rác” của các đơn vị trên nhũng nhiễu, gây nhầm lẫn…/.

    (Nguồn: Báo Văn hóa)

    Nguồn : nguon-tin
    Tin liên quan
  • Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

    Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

  • Không có hình ảnh

    Du lịch và những tín hiệu khởi sắc

  • Hơn 871.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2023

    Hơn 871.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2023

  • Những quốc gia nào có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất trong tháng 1/2023?

    Những quốc gia nào có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất trong tháng 1/2023?

  • Tin mới
  • Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

    Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

  • Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

  • Du lịch và những tín hiệu khởi sắc

  • Quảng bá du lịch Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023

  • Không có du lịch cưỡi voi tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

  • Hơn 130 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

  • Hơn 871.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2023

  • Những quốc gia nào có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất trong tháng 1/2023?

  • Buôn Ma Thuột: Thành phố ngàn xanh

  • Tin trong tỉnh
  • Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

    Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

  • Không có du lịch cưỡi voi tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

    Không có du lịch cưỡi voi tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

  • Hơn 130 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

    Hơn 130 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

  • Buôn Ma Thuột: Thành phố ngàn xanh

    Buôn Ma Thuột: Thành phố ngàn xanh

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột ...

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng
  • 4.

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • 5.

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi ...

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi trường hồ Lắk
  • 6.

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk  tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter