• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Chuỗi cung ứng dịch vụ cho hoạt động lữ hành

    Thứ Sáu, 30-12-2016 / 9:21:43 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    887 Lượt xem

    Theo tính chất trong lĩnh vực du lịch, hoạt động lữ hành là chiếc cầu nối giữa cung và cầu trong du lịch…Theo tính chất trong lĩnh vực du lịch, hoạt động lữ hành là chiếc cầu nối giữa cung và cầu trong du lịch thực hiện các hoạt động như: Thực hiện chức năng đại lý bán các dịch vụ và sản phẩm cho các cơ sở khác. Làm dịch vụ cho những người có nhu cầu đi lại cũng như có nhu cầu du lịch. Tổ chức các chương trình du lịch trọn gói hoặc theo yêu cầu của khách.

    Vì vậy, để thực hiện được những hoạt động này, doanh nghiệp lữ hành cần có chuỗi cung ứng các dịch vụ và hàng hóa. Chuỗi cung ứng  dịch vụ  cho hoạt động lữ hành được phân loại theo nhiều tiêu thức khác nhau: 

    – Theo đặc thù của dịch vụ: Các dịch vụ cung ứng cho hoạt động lữ hành rất đa dạng và phong phú. Bao gồm: Dịch vụ về thông tin du lịch; dịch vụ quảng cáo, xúc tiến du lịch, dịch vụ nghiên cứu và thăm dò thị trường;..v.v

    – Theo quy trình mua và bán hàng: Dịch vụ cung ứng cho hoạt động lữ hành bao gồm hai nhóm chính:

    + Dịch vụ mua trước: Để tổ chức các chương trình du lịch thông thường các doanh nghiệp lữ hành đặt mua trước vé máy bay, mua trước toàn bộ số buồng tại một khách sạn hoặc tại một khu du lịch nào đó… Sau đó họ sẽ thiết kế các chương trình du lịch để bán cho khách hàng. Khách hàng ở đây có thể là các đại lý bán lẻ hoặc trực tiếp bán cho khách du lịch.

    + Dịch vụ mua trong quá trình phục vụ khách: Đây là các dịch vụ theo yêu cầu của khách, có thể là các dịch vụ đơn lẻ như: mua vé máy bay, đặt chỗ tại các khách sạn và cũng có thể là một chuyến du lịch theo yêu cầu của khách bao gồm cả vé máy bay, đặt chỗ tại khách sạn, vận chuyển tại điểm đến…

    Nguồn: Du lịch bền vững, Dự án ESRT

    Nguồn: Du lịch bền vững, Dự án ESRT

    – Theo mức độ trực tuyến; dịch vụ của hoạt động lữ hành được chia thành hai nhóm: 
    + Các dịch vụ trực tuyến online: Các dịch vụ này được cung cấp thông qua công cụ web. Các dịch vụ này ngày càng phát triển cho phép doanh nghiệp lữ hành rút ngắn khoảng cách không gian và thời gian với khách hàng. Một loạt các công cụ như hỗ trợ thông tin và kỹ thuật trực tuyến, tư vấn trực tuyến, thanh toán trực tuyến… đã và đang phát triển mạnh trong giai đoạn hiện nay khi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ với rất nhiều hình thức và các phương tiện sử dụng khác nhau.
    + Các dịch vụ trực tiếp (offline): Các dịch vụ này được triển khai thông qua các kênh truyền thống, thường là có sự tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và các doanh nghiệp lữ hành. 

    -Theo chủ thể cung ứng dịch vụ cho hoạt động lữ hành bao gồm:
    + Dịch vụ cung ứng bán buôn trong hoạt động lữ hành: Đó là các nhà cung ứng như hàng không, khách sạn thường bán buôn cho các doanh nghiệp lữ hành một số chỗ ngồi nhất định trên các chuyến bay hoặc một số buồng khách sạn trong một khoảng thời gian nhất định để các doanh nghiệp lữ hành chủ động xây dựng các chương trình du lịch thu hút khách hàng.  
    + Dịch vụ bán lẻ của doanh nghiệp lữ hành. Đó là các dịch vụ theo yêu cầu của khách, các đại lý lữ hành thực hiện như: bán các chương trình du lịch, đăng ký vé máy bay, thuê xe ô tô, đặt chỗ trong khách sạn…  Các dịch vụ này cung cấp trực tiếp đến tay người tiêu dùng và không thông qua bất kỳ một trung gian nào.

    Chất lượng của các dịch vụ và hàng hóa trong hoạt động lữ hành đều phụ thuộc  vào chất lượng dịch vụ và hàng hóa của các đơn vị cung ứng. Vì thế, khi bàn đến chất lượng dịch vụ du lịch hoặc chất lượng “sản phẩm” du lịch cần xem xét đến chất lượng dịch vụ và hàng hóa của các đơn vị cung ứng.

    C.A.

    Nguồn : Tap chí Du lịch
    Tin liên quan
  • Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế hạng sang

    Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế hạng sang

  • Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận-Hội tụ xanh”

    Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận-Hội tụ xanh”

  • Ít khách quốc tế, cơ sở lưu trú du lịch tại TP.HCM đối mặt nhiều thách thức

    Ít khách quốc tế, cơ sở lưu trú du lịch tại TP.HCM đối mặt nhiều thách thức

  • Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

    Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

  • Tin mới
  • Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế hạng sang

    Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế hạng sang

  • Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận-Hội tụ xanh”

    Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận-Hội tụ xanh”

  • Ít khách quốc tế, cơ sở lưu trú du lịch tại TP.HCM đối mặt nhiều thách thức

  • Thổi hồn vào gốc cà phê

  • Quảng bá du lịch qua các sản phẩm lưu niệm

  • Trung Quốc khởi động chương trình xúc tiến du lịch theo chủ đề

  • Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

  • Hiến kế hút khách quốc tế

  • Ngành du lịch Thái Lan đang nhanh chóng hồi sinh sau đại dịch

  • Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

  • Tin trong tỉnh
  • Thổi hồn vào gốc cà phê

    Thổi hồn vào gốc cà phê

  • Quảng bá du lịch qua các sản phẩm lưu niệm

    Quảng bá du lịch qua các sản phẩm lưu niệm

  • Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

    Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

    Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

    Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 2.

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023
  • 4.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT ...

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT THÁNG 11/2022
  • 5.

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
  • 6.

    Tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

    Tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter