TCDL vừa có công văn số 301/TCDL-KS đề nghị các Sở VHTTDL, Sở Du lịch, tập trung chỉ đạo doanh nghiệp du lịch, các đơn vị quản lý các điểm tham quan trên địa bàn đảm bảo dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu của khách du lịch dịp nghỉ lễ tháng 4 và đầu tháng 5.
Theo đó, TCDL đề nghị:
Đảm bảo các điều kiện về cung ứng dịch vụ phục vụ nhu cầu của du khách: mở thêm các hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, tham dự lễ hội của du khách; bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, lương thực và thực phẩm và điều kiện cần thiết phục vụ nhu cầu du khách trong dịp nghỉ lễ.
Bình ổn giá dịch vụ du lịch, tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định về giá để mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, ép giá, gây sốt giá, đầu cơ kiếm lời bất chính, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.
Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch. Bố trí cảnh báo, cứu hộ cứu nạn tại các điểm tham quan, tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Triển khai tháng hành động về an toàn thực phẩm, không để xảy ra tình trạng thực phẩm kém chất lượng, sử dụng phẩm mầu độc hại và chất phụ gia nằm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế để chế biến thực phẩm trong các đơn vị phục vụ khách du lịch, các khách sạn, nhà hàng tại địa phương…