• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Điểm đến trong nước ‘được lòng’ du khách Việt

    Thứ Sáu, 19-07-2019 / 9:12:33 Sáng
    Đăng bởi : admin1
    640 Lượt xem

    Trong sáu tháng đầu năm 2019, Vietravel đã đưa hơn 250.000 du khách tham quan các điểm đến trong nước.

    Đây được xem là bước “nhảy vọt” của thị trường du lịch trong nước bên cạnh xu hướng du lịch nước ngoài tăng cao trong những năm gần đây.

    Du lịch trong nước “lên ngôi”

    Điểm đến trong nước được lòng du khách Việt - Ảnh 1.

    Khách du lịch trong nước tăng cao tại Vietravel

    Theo thống kê của Vietravel, trong sáu tháng đầu năm 2019 đã có hơn 250.000 du khách chọn các điểm đến trong nước cho hành trình khám phá của mình, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Theo đó, du khách từ TP.HCM chiếm khoảng 95.000 lượt; du khách từ Hà Nội chiếm khoảng 35.000 lượt.

    Các điểm đến được du khách yêu thích lần lượt là: Hà Nội – Sapa (22%); Đà Nẵng (16%); Vũng Tàu (10%); Phú Quốc (11%); Nha Trang (7%)…

    Bên cạnh đó, hành trình Vân Đồn – Hạ Long – Ninh Bình; Quy Nhơn – Phú Yên; Nha Trang – Đà Lạt; Đắk Nông; Buôn Ma Thuột – Pleiku hay Côn Đảo… cũng được đông đảo du khách lựa chọn.

    Điểm đến trong nước được lòng du khách Việt - Ảnh 2.

    Trung tâm vui chơi, giải trí được các gia đình có trẻ em ưu tiên lựa chọn.

    Điểm đến được các gia đình có trẻ em ưu tiên lựa chọn thường là các nơi có trung tâm vui chơi, giải trí như Nha Trang với khu giải trí Vinpearl Nha Trang; Phú Quốc với Vinpearl Land Phú Quốc, Vinpearl Safari…; Đà Nẵng với khu du lịch Bà Nà Hills; Hội An với Vinpearl Nam Hội An…

    Trong khi đó, các nhóm bạn trẻ lại lựa chọn các điểm đến có tính chất khám phá, trải nghiệm và “hot trend” như: sống lưng khủng long Bình Liêu, “vịnh Hạ Long Tây Nguyên” tại Tà Đùng; hành trình “săn mây” Y Tý…

    Ngoài ra, với các du khách trung niên thì hành trình “sống chậm” được ưu tiên chọn lựa hơn cả, nổi bật là hành trình khám phá Huế – tham quan làng Thủy Biều, kết hợp ở resort 4*; nghỉ dưỡng cao cấp Intercontinental Phú Quốc; trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng mang đậm nét kiến trúc văn hóa triều Trần tại M Gallery Yên Tử.

    Lý do du lịch trong nước “được lòng” du khách

    Điểm đến trong nước được lòng du khách Việt - Ảnh 3.

    Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

    Yếu tố then chốt để tạo nên sức hút của du lịch trong nước là do các địa phương đã ưu tiên tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 8 của Bộ chính trị.

    Theo đó, tại các địa phương đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực du lịch nhằm thu hút du khách, như: mở rộng hệ thống sản phẩm du lịch địa phương; cơ sở hạ tầng du lịch cũng được phát triển mạnh cả về giao thông đường bộ, đường sắt va đường hàng không; kiểm soát chặt chẽ an ninh tại các điểm tham quan tại địa phương.

    Bên cạnh đó, công tác quảng bá cũng được các địa phương quan tâm thực hiện, nhiều sự kiện chuyên đề về du lịch đã diễn ra trên cả nước, trong đó có cả các sự kiện mang tính quốc tế, đơn cử như Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ; Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 tại Quảng Ninh, mở ra cơ hội mới cho hợp tác phát triển du lịch; Diễn đàn cấp cao du lịch; Diễn đàn nguồn nhân lực du lịch Việt Nam 2019; Festival biển Nha Trang; Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019…

    Điểm đến trong nước được lòng du khách Việt - Ảnh 4.

    Hoàng hôn tại “đảo Ngọc” Phú Quốc

    Hơn nữa, giá cả hợp lý, hành trình đa dạng là một trong những lý do khiến du lịch nội địa hút khách.

    Từ TP.HCM, du khách có thể chọn hành trình đi về trong ngày với các hành trình như miền Tây, Vũng Tàu…với mức giá chỉ từ 450.000đ; chương trình 2 ngày 1 đêm đi Phan Thiết, Mũi Né…; 3 ngày 2 đêm tại Đà Lạt, Nha Trang hoặc xa hơn từ 5, 6 ngày khám phá miền Trung hay miền Bắc.

    Đối với du khách có dư thời gian hơn, có thể lựa chọn hành trình 8, 11 hoặc 14 ngày khám phá “trọn vẹn” miền Trung và miền Bắc…

    Bên cạnh đó, tại Vietravel cũng đưa ra các dòng tour từ tiết kiệm đến cao cấp, du khách có thể cân đối “túi tiền” để lựa chọn cho mình hành trình ưng ý, phù hợp nhất.

    Trong thời gian vừa qua, việc xuất hiện các điểm “check-in” gây bão cũng góp phần giúp các điểm du lịch trong nước “được lòng” du khách. Có thể kể đến như Cầu Vàng (Đà Nẵng), cầu kính tình yêu 5D (Mộc Châu), hồ Vô Cực (Đà Lạt), ngắm hoàng hôn ở Sunset Sanato Resort (Phú Quốc), cầu đi bộ ven biển (Kỳ Co)…cũng đã tạo ra được “cơn sốt” du lịch trong nước.

    THU PHONG

     

    Nguồn : tuoitre.vn
    Tin liên quan
  • Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế hạng sang

    Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế hạng sang

  • Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận-Hội tụ xanh”

    Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận-Hội tụ xanh”

  • Ít khách quốc tế, cơ sở lưu trú du lịch tại TP.HCM đối mặt nhiều thách thức

    Ít khách quốc tế, cơ sở lưu trú du lịch tại TP.HCM đối mặt nhiều thách thức

  • Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

    Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

  • Tin mới
  • Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế hạng sang

    Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế hạng sang

  • Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận-Hội tụ xanh”

    Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận-Hội tụ xanh”

  • Ít khách quốc tế, cơ sở lưu trú du lịch tại TP.HCM đối mặt nhiều thách thức

  • Thổi hồn vào gốc cà phê

  • Quảng bá du lịch qua các sản phẩm lưu niệm

  • Trung Quốc khởi động chương trình xúc tiến du lịch theo chủ đề

  • Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

  • Hiến kế hút khách quốc tế

  • Ngành du lịch Thái Lan đang nhanh chóng hồi sinh sau đại dịch

  • Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

  • Tin trong tỉnh
  • Thổi hồn vào gốc cà phê

    Thổi hồn vào gốc cà phê

  • Quảng bá du lịch qua các sản phẩm lưu niệm

    Quảng bá du lịch qua các sản phẩm lưu niệm

  • Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

    Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

    Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

    Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 2.

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023
  • 4.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT ...

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT THÁNG 11/2022
  • 5.

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
  • 6.

    Tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

    Tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter