• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Du khách quốc tế yên tâm khi đến Hà Nội

    Thứ Sáu, 21-02-2020 / 9:28:56 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    364 Lượt xem

    Nhờ quyết liệt thực hiện hiệu quả nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngành du lịch Hà Nội đã tạo ấn tượng tốt đẹp khi giúp du khách quốc tế an toàn, yên tâm, thoải mái trong suốt hành trình khám phá Thủ đô.

     Du khách quốc tế được phát khẩu trang miễn phí trước khi tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám. 
    Du khách tăng trở lại
    Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, sau khi sụt giảm lượng khách nghiêm trọng do các điểm đến nổi tiếng của Hà Nội như Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam… tạm dừng hoạt động để tiến hành khử khuẩn, phòng dịch, đến nay lượng khách đến Thủ đô đã tăng trở lại. Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho hay, hơn một tuần qua, rất nhiều đoàn khách châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… đến khám phá khu di tích.

    Việc triển khai đồng bộ các giải pháp như phòng, chống dịch bệnh do Covid-19, bảo đảm điểm đến an toàn, tái cơ cấu thị trường khách, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh công tác quảng bá… sẽ góp phần giúp du lịch Hà Nội vượt qua ảnh hưởng của dịch bệnh để phục hồi, hướng đến mục tiêu tăng tốc trong thời gian tới. Đồng thời, tạo ấn tượng lâu dài về một Thủ đô Hà Nội – điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn.
    Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải
    Sau khi khám phá Văn Miếu – Quốc Tử Giám, bà Noerdsti Hilde, du khách đến từ Na Uy chia sẻ: “Tôi đã ở Hà Nội 2 ngày. Ở khách sạn hay bất cứ khu du lịch, nhà hàng nào chúng tôi cũng được phát nước rửa tay, khẩu trang, thậm chí là đo nhiệt độ. Các bạn phòng dịch Covid-19 rất tốt. Tôi hoàn toàn yên tâm, thoải mái khi khám phá Hà Nội”.

    Dẫu dịch Covid-19 chưa được khống chế hoàn toàn, xong không khó bắt gặp các nhóm du khách quốc tế đang thoải mái khám phá các khu, điểm du lịch khác ở Hà Nội. Nhà hát Múa rối Thăng Long những ngày qua vẫn tấp nập khách quốc tế mua vé xem biểu diễn. “Dịch bệnh do Covid-19 khiến lượng khách Trung Quốc và khách lẻ giảm nhưng khách đoàn đến từ châu Âu, Mỹ vẫn giữ mức ổn định, thậm chí có nhiều suất diễn kín chỗ. Do đó, nhà hát vẫn duy trì đều đặn 4 – 5 suất diễn/ngày” – Phó Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long Chu Lượng cho hay.
    Tại khu vực Hồ Gươm, một đoàn khách hơn 10 người đang dạo ngắm Hà Nội bằng xích lô, xe buýt hai tầng vẫn rất đông khách, đoàn khách quốc tịch Tây Ban Nha đang mua vé vào tham quan đền Ngọc Sơn. Ông Arregui De Toro Lourdes cho biết: “Chúng tôi được công ty du lịch cho biết rất rõ về tình hình dịch Covid-19 và các biện pháp phòng, chống bệnh quyết liệt ở Hà Nội. Ở đây chưa có trường hợp nào mắc bệnh, cá nhân tôi thấy các biện pháp phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc ở mọi nơi nên hoàn toàn yên tâm. Chất lượng dịch vụ và cách đón tiếp chu đáo, thân thiện của các bạn khiến chúng tôi hài lòng”.
    Theo Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách du lịch đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn TP đến nay đã đạt từ 50 – 70% so với thời điểm không có dịch Covid-19, đối tượng giảm nhiều chủ yếu là khách Trung Quốc và khách nội địa. Hiện số lượng khách châu Á đến Hà Nội chiếm 65%, khách châu Âu chiếm 25%, còn lại là các thị trường khác. Trong tình hình dịch bệnh do Covid-19, lượng khách Trung Quốc giảm mạnh, nhưng những thị trường khác vẫn tăng đều như: Nhật Bản (tăng 200%), Ấn Độ (tăng 65%)…; thị trường khách châu Âu đang phục hồi dần.
    Ông Nguyễn Công Hoan – Tổng Giám đốc HanoiRedtour cho biết: “Ngày 4/2, khi thông báo tới đối tác việc một số khu, điểm du lịch của Hà Nội đóng cửa, nhiều đoàn đã hủy tour. Tuy nhiên, khi chúng tôi thông tin tới họ việc các điểm tham quan tạm dừng đóng cửa để khử khuẩn và đã phục vụ trở lại ngày 6/2, khách hàng vẫn tin tưởng và tới Hà Nội trải nghiệm”.
    Chủ động vượt khó
    Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho hay, nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh do Covid-19, bảo đảm an toàn cho du khách luôn được các điểm đến, cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành đặt lên hàng đầu. Sở yêu cầu tất cả đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tăng cường công tác vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh. Nhờ nỗ lực của tất cả các cấp, ngành, hiện Hà Nội vẫn đang là điểm đến an toàn, tin cậy, đó là lý do vì sao Thủ đô được rất nhiều du khách lựa chọn. “Không chỉ phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí, chúng tôi còn yêu cầu nhân viên thường xuyên vệ sinh, lau chùi tay vịn, ghế ngồi. Trước 1 tiếng khởi hành và ngay sau khi đoàn khách lên, xuống xe chúng tôi đều tiến hành khử khuẩn xe” – Giám đốc Công ty Dịch vụ Phong Hà Trần Ngọc cho biết. Ngoài phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long còn tổ chức đo thân nhiệt khách tham quan…
    Hiện các DN trên địa bàn Thủ đô không chỉ thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế mà còn chủ động vượt khó ngay trong “tâm bão” giúp du khách càng thêm an yên khi tham quan Hà Nội. Thời điểm này, nhiều công ty lữ hành như Hanoitourist, Vietrantour, Hanoi Redtour… bắt đầu có chính sách tìm hướng mở rộng thị trường, chủ động đón khách từ châu Âu, Mỹ, Australia… đến Hà Nội và ngược lại.
    Nguồn : Kinh tế Đô thị
    Tin liên quan
  • Du lịch Việt làm gì để đón 8 triệu khách quốc tế?

    Du lịch Việt làm gì để đón 8 triệu khách quốc tế?

  • Du lịch Việt Nam hứa hẹn nhiều bứt phá trong năm 2023

    Du lịch Việt Nam hứa hẹn nhiều bứt phá trong năm 2023

  • Muốn đón 110 triệu lượt khách trong năm 2023, ngành du lịch cần làm gì?

    Muốn đón 110 triệu lượt khách trong năm 2023, ngành du lịch cần làm gì?

  • Du lịch Việt Nam chiến thắng nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch ASEAN 2023

    Du lịch Việt Nam chiến thắng nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch ASEAN 2023

  • Tin mới
  • Chương trình chi tiết Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình chi tiết Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

  • ADB dự báo thời điểm du lịch ở châu Á – Thái Bình Dương phục hồi

    ADB dự báo thời điểm du lịch ở châu Á – Thái Bình Dương phục hồi

  • Indonesia đón gần 5,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế năm 2022

  • Du lịch Việt làm gì để đón 8 triệu khách quốc tế?

  • Du khách Trung Quốc đã chi tiêu nhiều hơn, ở lại lâu hơn so với hầu hết khách châu Á

  • Du lịch Việt Nam hứa hẹn nhiều bứt phá trong năm 2023

  • Bảo tàng Thế giới Càphê – nơi hội tụ tinh hoa văn hóa

  • Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ diễn ra trong tháng 3

  • Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Nâng tầm hợp tác đa chiều

  • 7 tác phẩm đạt giải Cuộc thi video clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột

  • Tin trong tỉnh
  • Chương trình chi tiết Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình chi tiết Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

  • Bảo tàng Thế giới Càphê – nơi hội tụ tinh hoa văn hóa

    Bảo tàng Thế giới Càphê – nơi hội tụ tinh hoa văn hóa

  • Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ diễn ra trong tháng 3

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ diễn ra trong tháng 3

  • Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Nâng tầm hợp tác đa chiều

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Nâng tầm hợp tác đa chiều

  • 7 tác phẩm đạt giải Cuộc thi video clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột

    7 tác phẩm đạt giải Cuộc thi video clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột ...

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng
  • 4.

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • 5.

    Triển khai nhiều giải pháp truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    Triển khai nhiều giải pháp truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • 6.

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk  tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter