• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    E-MARKETING cần tối đa hóa tiện ích

    Thứ Năm, 12-05-2016 / 9:25:52 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    789 Lượt xem

    Chuyên gia Florian Sengstchimid đã chia sẻ như vậy tại khóa tập huấn về E-marketing trong du lịch dành cho 20 cán bộ của Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch Hà Nội do Dự án EU-ESRT vừa tổ chức. 

    Chuyên gia Dự án EU Florian Sengstchimid (đứng) hướng dẫn thực hành cho các học viên tại khóa tập huấn về E-marketing trong du lịch – ảnh: Dự án EU

     

    Tối đa hóa như thế nào?

    Chuyên gia Florian Sengstchimid nhấn mạnh: Một khối lượng lớn thông tin với hình ảnh đẹp, sống động được truyền tải một cách thân thiện, tăng sự tương tác giữa điểm đến/tổ chức quản lý điểm đến và khách du lịch bằng các công cụ hiệu quả về mặt chi phí. Đặc biệt, việc liên kết hoạt động xúc tiến với mua sắm online, đặt dịch vụ trực tuyến vừa tiết kiệm thời gian cho du khách, vừa đem đến lợi ích kinh tế cho hoạt động E-marketing.

    “Tuy nhiên ở Việt Nam, các điểm đến du lịch trên cả nước gần như chưa tối đa hóa hiệu quả của hoạt động E-marketing do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan.Để làm được việc đó, các đơn vị du lịch cần một trang web và vận dụng triệt để các công cụ của E-marketing”- ông Florian Sengstchimid nhận định.

    Lời khuyên cụ thể: Một website có tính tương tác cao là web giúp cho du khách dễ dàng tiếp cận thông tin, đặt trước và lập kế hoạch cho chuyến đi. Website được kết nối với các video của youtube, kết nối với tripadvisor, kết nối với các điểm đến khác. Khách có thể đăng ký bản tin, sử dụng các mạng xã hội (youtube, instagram, Foursquare…), sử dụng các công cụ lập kế hoạch, hộp tìm kiếm. Có thể ví website như một cái cây, các công cụ tiện ích như trang mạng xã hội, công cụ định vị điểm đến… là những nhánh để tạo nên một cái cây khỏe mạnh, đưa hình ảnh điểm đến gần gũi với du khách hơn.

    Phải xây dựng chiến lược marketing

    Cũng theo chuyên gia dự án EU, các điểm đến du lịch trên cả nước có thể vận dụng mô hình cây internet marketing để tối đa hóa hiệu quả hoạt động E-marketing với chi phí hợp lý. Xây dựng một website với đường truyền ổn định, đưa các công cụ hỗ trợ vào trang web: các phím mạng xã hội, các hộp tìm kiếm, các tiện ích đặt lịch trực tuyến, tạo bản tin điện tử, email, gửi các mẫu thăm dò ý kiến điện tử…, các kỹ năng để vận hành website đạt hiệu quả cao; quản lý quan hệ khách hàng, đa dạng hóa các công cụ tìm kiếm của các mạng xã hội như chia sẻ ảnh trên instagram, Microblogging trên twitter, blog du lịch, chia sẻ ảnh trên pinterest, Facebook, truyền thông xã hội, hướng tới xây dựng nội dung marketing hấp dẫn tới thị trường khách mục tiêu. Marketing thông tin và các thông điệp phù hợp.Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của điểm đến du lịch.

    Chuyên gia Florian Sengstchimid nhấn mạnh: Để tối đa hóa lợi ích của công cụ internet trong quảng bá du lịch thì ngành Du lịch nhất thiết phải có một chiến lược E-marketing. Chiến lược này sẽ xem xét lại cơ sở dữ liệu hiện thời phục vụ cho marketing và các kênh E-marketing hiện có ở Việt Nam tạo sự kết nối với nhau.

    Phương Thảo

     
    Nguồn : Nguồn: Báo Du lịch Việt Nam
    Tin liên quan
  • 6 lưu ý quan trọng khi du xuân trong nước

    6 lưu ý quan trọng khi du xuân trong nước

  • Du lịch dịp Tết – Xu hướng của giới trẻ

    Du lịch dịp Tết – Xu hướng của giới trẻ

  • Đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

    Đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

  • “Điểm nhấn” từ sự phục hồi của du lịch nội địa

    “Điểm nhấn” từ sự phục hồi của du lịch nội địa

  • Tin mới
  • Đón đoàn khách ‘xông đất’ Đắk Lắk ngày đầu tiên Tết Quý Mão

    Đón đoàn khách ‘xông đất’ Đắk Lắk ngày đầu tiên Tết Quý Mão

  • 6 lưu ý quan trọng khi du xuân trong nước

    6 lưu ý quan trọng khi du xuân trong nước

  • Báo Thái Lan kêu gọi cởi mở về thị thực để thúc đẩy du lịch tại Đông Nam Á

  • Du lịch dịp Tết – Xu hướng của giới trẻ

  • Đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

  • “Điểm nhấn” từ sự phục hồi của du lịch nội địa

  • Nâng cao chất lượng về quản lý chất lượng trong lĩnh vực du lịch và khách sạn

  • Chức năng, cơ cấu tổ chức mới của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

  • Tổng cục Du lịch đổi thành Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

  • Du lịch tự túc lên ngôi dịp Tết Nguyên đán 2023

  • Tin trong tỉnh
  • Đón đoàn khách ‘xông đất’ Đắk Lắk ngày đầu tiên Tết Quý Mão

    Đón đoàn khách ‘xông đất’ Đắk Lắk ngày đầu tiên Tết Quý Mão

  • Tết này muốn tránh gió rét miền Bắc, tham khảo du lịch ở những điểm nắng ấm quanh năm sau

    Tết này muốn tránh gió rét miền Bắc, tham khảo du lịch ở những điểm nắng ấm quanh năm sau

  • Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 cần tạo được dấu ấn khác biệt

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 cần tạo được dấu ấn khác biệt

  • Du lịch Đắk Lắk và những dấu mốc đáng nhớ (Kỳ 1):  Linh hoạt để thích ứng

    Du lịch Đắk Lắk và những dấu mốc đáng nhớ (Kỳ 1):  Linh hoạt để thích ứng

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột ...

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng
  • 4.

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • 5.

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi ...

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi trường hồ Lắk
  • 6.

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk  tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter