• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Học láng giềng cách làm thương hiệu

    Thứ Ba, 25-03-2014 / 9:50:39 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    985 Lượt xem

    Cách đây ít ngày, Tập đoàn Dao Heuang Group (DHG), nhà sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất của Lào đã chính thức tham gia thị trường cà phê Việt Nam với sản phẩm cà phê mang thương hiệu Dao Coffee.

    Được biết sản phẩm cà phê Dao vốn đã được xuất khẩu đến các thị trường khó tính như Nhật Bản, Thụy Sĩ, Ý, Thái Lan, Trung Quốc, Singapore trước khi đưa vào thị trường Việt Nam.

    Đại diện doanh nghiệp (DN) này tự tin cho biết dù thị trường cà phê hòa tan Việt Nam đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu nổi tiếng nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng mà Dao Coffee có thể cạnh tranh tốt ở Việt Nam. Lấy ví dụ, hiện thị trường cà phê hòa tan Việt Nam chủ yếu là cà phê Robusta, trong khi DN cà phê Lào lại chuyên sản xuất cà phê Arabica nên sẽ mang lại một hương vị mới cho người tiêu dùng.

    Tương tự cà phê, đối với mặt hàng gạo, trước đây Lào, Campuchia chỉ là những nước tự cung tự cấp lương thực chứ đừng nói đến hai chữ xuất khẩu. Vậy mà năm 2013, xuất khẩu gạo Campuchia đã tăng kỷ lục 80% so với năm 2012, đạt mức 400.000 tấn. Nước này còn dự tính đến năm 2015 sẽ đạt mức 1 triệu tấn gạo xuất khẩu. Cơ quan lương thực Campuchia còn cho biết sẽ tăng gấp đôi lượng gạo xuất khẩu vào châu Âu và Hàn Quốc trong năm 2014, đồng thời còn cạnh tranh trong cuộc đấu thầu bán gạo cho Philippines với Việt Nam.

    Điều đáng nói là chất lượng. Năm 2013 vừa qua Campuchia đã bắt đầu xuất khẩu gạo sạch hữu cơ sang Mỹ, Đức. Chất lượng, thương hiệu gạo Campuchia đã được khẳng định qua giá cả khi giá gạo xuất khẩu nước này luôn cao hơn gạo Việt Nam từ 75 đến 85 USD/tấn gạo cùng loại. Tương tự Campuchia, Lào cũng đang đặt mục tiêu xuất khẩu gạo trong năm nay với những sản phẩm gạo truyền thống có chất lượng đủ khả năng cạnh tranh.

    Trong khi đó, nhìn lại Việt Nam, nước xuất khẩu gạo lẫn cà phê thuộc loại tốp đầu thế giới, mà không khỏi xót xa vì các DN gặp không ít khó khăn. Nhiều DN cà phê đang phải đối mặt với thua lỗ, phá sản hàng loạt trong mấy năm qua do tình trạng xuất khẩu sản phẩm thô, giá trị thấp, thương hiệu cà phê chỉ quẩn quanh sân nhà. Còn đối với mặt hàng gạo, dù có tiếng nước xuất khẩu gạo đứng thứ hai thế giới nhưng gạo Việt lại không có thương hiệu, giá gạo có lúc thấp nhất thế giới.

    Một số chuyên gia kinh tế cho rằng cách làm thương hiệu lẫn xuất khẩu sản phẩm của DN Việt Nam có vấn đề, thiếu sự chủ động, phụ thuộc quá nhiều vào vốn vay ngân hàng… Thiết nghĩ không cần học ở đâu xa, các DN Việt chỉ ngó sang cách làm của các nước láng giềng, tuy chậm mà chắc.

    (Theo Phapluat TPHCM)

     

    Nguồn : vantam
    Tin liên quan
  • Chính phủ ra Nghị quyết nhằm tăng tốc phát triển du lịch bền vững

    Chính phủ ra Nghị quyết nhằm tăng tốc phát triển du lịch bền vững

  • Phát triển, làm mới loại hình, dịch vụ du lịch đa dạng, độc đáo

    Phát triển, làm mới loại hình, dịch vụ du lịch đa dạng, độc đáo

  • Đề xuất gói hỗ trợ ưu đãi tín dụng cho doanh nghiệp du lịch

    Đề xuất gói hỗ trợ ưu đãi tín dụng cho doanh nghiệp du lịch

  • Du lịch Việt Nam quyến rũ doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

    Du lịch Việt Nam quyến rũ doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

  • Tin mới
  • Bàn giao hồ sơ 2 di tích quốc gia thác Dray Sáp Thượng và thác Dray Nur cho UBND huyện Krông Ana

    Bàn giao hồ sơ 2 di tích quốc gia thác Dray Sáp Thượng và thác Dray Nur cho UBND huyện Krông Ana

  • Chính phủ ra Nghị quyết nhằm tăng tốc phát triển du lịch bền vững

    Chính phủ ra Nghị quyết nhằm tăng tốc phát triển du lịch bền vững

  • Phát triển, làm mới loại hình, dịch vụ du lịch đa dạng, độc đáo

  • Đề xuất gói hỗ trợ ưu đãi tín dụng cho doanh nghiệp du lịch

  • Du lịch nghỉ dưỡng được ưu tiên lựa chọn trong năm 2023

  • Du lịch Việt Nam quyến rũ doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

  • Học cách đánh thức tiềm năng du lịch từ thành phố “ngủ quên” ở Saudi Arabia

  • Kiểm tra chất lượng dịch vụ lưu trú du lịch trên toàn quốc

  • Nhiều biện pháp kích cầu du lịch dịp hè

  • Xu hướng Du lịch 2023: Trung Quốc mở cửa trở lại, du lịch công tác phục hồi

  • Tin trong tỉnh
  • Bàn giao hồ sơ 2 di tích quốc gia thác Dray Sáp Thượng và thác Dray Nur cho UBND huyện Krông Ana

    Bàn giao hồ sơ 2 di tích quốc gia thác Dray Sáp Thượng và thác Dray Nur cho UBND huyện Krông Ana

  • Nhiều biện pháp kích cầu du lịch dịp hè

    Nhiều biện pháp kích cầu du lịch dịp hè

  • Bình Định – Đắk Lắk: Xúc tiến kết nối du lịch lên rừng xuống biển

    Bình Định – Đắk Lắk: Xúc tiến kết nối du lịch lên rừng xuống biển

  • Du lịch thân thiện với voi – Hướng đi nhân văn

    Du lịch thân thiện với voi – Hướng đi nhân văn

  • “Dừng cưỡi… hãy cười cùng voi”

    “Dừng cưỡi… hãy cười cùng voi”

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023
  • 2.

    Chương trình Tour du lịch phục vụ trong thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình Tour du lịch phục vụ trong thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Danh sách các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023

    Danh sách các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023
  • 4.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023: Đề nghị các địa phương hỗ trợ tiếp, phát sóng ...

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023: Đề nghị các địa phương hỗ trợ tiếp, phát sóng truyền hình trực tiếp khai mạc và bế mạc
  • 5.

     18 hoạt động chính tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

     18 hoạt động chính tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 6.

    Đắk Lắk đưa di tích quốc gia CADA vào hoạt động và đón khách du lịch

    Đắk Lắk đưa di tích quốc gia CADA vào hoạt động và đón khách du lịch
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter