Ngày 20-12, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong hoạt động du lịch.
Xuân về trên cao nguyên đá Hà Giang.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ năm 2009 đến nay, nhằm xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao. Trong lĩnh vực du lịch, Hà Nội vừa là điểm đến của khách trong nước, đồng thời người dân Hà Nội cũng là những vị khách đối với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Sở Du lịch đã phối hợp các cơ quan trên địa bàn tuyên truyền về “Người Việt Nam ưu tiên du lịch Việt Nam”, góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng. Không chỉ tuyên truyền trong người dân, Sở Du lịch còn tuyên truyền chủ trương ưu tiên dùng hàng Việt Nam đến các cơ sở lưu trú, công ty lữ hành… về việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Do đó, các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng… trên địa bàn đều dành các không gian để giới thiệu sản phẩm, quà tặng du lịch của Việt Nam. Các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng thường trang trí các sản phẩm Việt Nam ở những nơi có đông người qua lại. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong lĩnh vực du lịch, ông Hà Minh Phong, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành và Dịch vụ quốc tế Ánh Dương cho biết: Từ khi cuộc vận động được phát động, Công ty Ánh Dương đã tập trung tiến hành nhiều giải pháp như mở thêm các gói tour du lịch trong nước với chi phí tiết kiệm và chất lượng dịch vụ bảo đảm tiện lợi, sáng tạo… góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam được tôn vinh là “sản phẩm du lịch được người tiêu dùng yêu thích”. Năm 2017, ngành du lịch Hà Nội đã đón gần 24 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 19 triệu lượt khách nội địa, tăng 6% so với năm 2016. |
GIANG NAM |