• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Video
    • Dự án mời gọi đầu tư
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Lỏng lẻo quản lý công ty du lịch

    Thứ Ba, 18-09-2018 / 9:53:03 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    1083 Lượt xem

    Sự việc công ty du lịch Golux lừa đảo khách hàng khi nhận tiền tỷ của khách rồi bỏ trốn, cho đến nay vẫn là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều người. 

     Cũng từ chuyện Golux, một câu hỏi lớn được đặt ra cho ngành du lịch của TPHCM, đó chính là quản lý công ty du lịch như thế nào cho hiệu quả. Theo quy định mức ký quỹ kinh doanh lữ hành nội địa 100 triệu đồng, kinh doanh dịch vụ lữ hành với khách quốc tế đến Việt Nam (inbound) 250 triệu đồng, và kinh doanh dịch vụ lữ hành với du khách ra nước ngoài (outbound) 500 triệu đồng.
    Ban đầu rất nhiều công ty du lịch phản ứng mạnh với mức này, cho là quá nhiều, tiền chết một chỗ không thể làm gì, rồi số tiền này là cả một vấn đề với công ty nhỏ… Thế nhưng, khi có chuyện xảy ra mới thấy mức này là quá ít, không đủ để bù đắp thiệt hại cho người mua tour khi công ty du lịch có bất cứ hành vi lừa đảo nào.
    Như trường hợp của Golux, kinh doanh lữ hành nội địa chỉ phải ký quỹ 100 triệu đồng, nhưng khi số tiền lừa đảo lên tới hơn 1 tỷ đồng lấy đâu ra bù vào cho khách, và dường như việc mất trắng là quá rõ ràng. Đó là chưa nói đến mức phạt dành cho các công ty du lịch có sai phạm trong quá trình hoạt động kinh doanh vẫn còn quá nhẹ nhàng. Năm 2017, công ty này bị phạt vì không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế nhưng vẫn bán tour.
    Ngạc nhiên mức phạt chỉ 45 triệu đồng. 45 triệu đồng chẳng thấm vào đâu so với số tiền lừa đảo trong năm 2017 là khoảng 3 tỷ đồng. Nói để thấy càng công ty nhỏ càng phải quản lý chặt chẽ và hiệu quả hơn. Ngành du lịch có lẽ không cần đến cả ngàn DN kinh doanh lữ hành, mà chỉ cần một lượng ít hơn nhưng chất lượng hơn, đảm bảo an toàn cho du khách hơn. Những sự việc lừa đảo như Golux đang làm mất niềm tin trầm trọng cho không chỉ người trong cuộc.
    Thực tế hiện tượng lừa đảo trong ngành du lịch không chỉ có một theo dạng nhận tiền rồi bỏ trốn như của Golux, mà còn nhiều hình thức khác như kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”, bán tour một đằng khi khách đi lại một nẻo. Và đã có những trường hợp rơi vào du khách nước ngoài làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh du lịch của Việt Nam.
    Để ngành du lịch Việt Nam thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngoài những chiến lược quảng bá, tiếp thị hình ảnh, ngoài những chiến lược cho các tour tham quan mang tính hấp dẫn và đáng nhớ hơn, việc làm sao quản lý cho hiệu quả các công ty du lịch đang mọc lên như nấm sau mưa cũng cần phải nghiêm túc bàn tới.

    Đức Mạnh

    Nguồn : Đầu tư Chứng khoán
    Tin liên quan
  • Phát triển du lịch: Cần thấu hiểu du khách!

    Phát triển du lịch: Cần thấu hiểu du khách!

  • Để thị trường ‘đặc sản’ phục vụ du lịch phát triển bền vững

    Để thị trường ‘đặc sản’ phục vụ du lịch phát triển bền vững

  • Đi máy bay cần giấy tờ gì?

    Đi máy bay cần giấy tờ gì?

  • Chính phủ ra Nghị quyết nhằm tăng tốc phát triển du lịch bền vững

    Chính phủ ra Nghị quyết nhằm tăng tốc phát triển du lịch bền vững

  • Tin mới
  • Hơn 250.000 ly cà phê miễn phí phục vụ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023

    Hơn 250.000 ly cà phê miễn phí phục vụ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023

  • Đặc sắc lễ cúng hạ thủy thuyền độc mộc của người M’nông

    Đặc sắc lễ cúng hạ thủy thuyền độc mộc của người M’nông

  • “Đại sứ” đặc biệt của du lịch

  • Phát triển du lịch: Cần thấu hiểu du khách!

  • Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phục vụ khách du lịch trong cộng đồng tại Buôn Đôn

  • Du lịch Đắk Lắk: Cần khai thác trải nghiệm văn hóa bản địa

  • Đón mùa du lịch hè

  • Ẩm thực và cách tiếp thị giúp Thái Lan thu hút lượng lớn du khách

  • Để thị trường ‘đặc sản’ phục vụ du lịch phát triển bền vững

  • Dự báo du lịch hàng không sẽ tăng lên gần mức cao kỷ lục trong năm 2023

  • Tin trong tỉnh
  • Hơn 250.000 ly cà phê miễn phí phục vụ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023

    Hơn 250.000 ly cà phê miễn phí phục vụ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023

  • Đặc sắc lễ cúng hạ thủy thuyền độc mộc của người M’nông

    Đặc sắc lễ cúng hạ thủy thuyền độc mộc của người M’nông

  • “Đại sứ” đặc biệt của du lịch

    “Đại sứ” đặc biệt của du lịch

  • Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phục vụ khách du lịch trong cộng đồng tại Buôn Đôn

    Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phục vụ khách du lịch trong cộng đồng tại Buôn Đôn

  • Du lịch Đắk Lắk: Cần khai thác trải nghiệm văn hóa bản địa

    Du lịch Đắk Lắk: Cần khai thác trải nghiệm văn hóa bản địa

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Mãn nhãn với Lễ hội đường phố Buôn Ma Thuột

    Mãn nhãn với Lễ hội đường phố Buôn Ma Thuột
  • 2.

    Bế mạc Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Bế mạc Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Sáng nay khai mạc Hội chợ chuyên ngành cà phê

    Sáng nay khai mạc Hội chợ chuyên ngành cà phê
  • 4.

    Hành trình “săn mây” trên đỉnh Chư Yang Lak

    Hành trình “săn mây” trên đỉnh Chư Yang Lak
  • 5.

    Độc đáo lễ cúng sức khỏe cho voi ở Buôn Đôn – Đắk Lắk

    Độc đáo lễ cúng sức khỏe cho voi ở Buôn Đôn – Đắk Lắk
  • 6.

    Những chặng hành trình Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

    Những chặng hành trình Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter