• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Lựa chọn thị trường để thúc đẩy du lịch

    Thứ Ba, 18-02-2020 / 9:39:43 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    368 Lượt xem

    Thứ Hai, 17/02/2020, 19:18:14
     Font Size:     |        Print
    Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, ngành du lịch Thủ đô đang gặp nhiều khó khăn, lượng khách sụt giảm.

    Tính đến ngày 13-2, theo thống kê của các doanh nghiệp lữ hành có 16 nghìn khách du lịch hủy tua đến Hà Nội, 15 nghìn khách trong nước hủy tua đi nước ngoài và gần 28 nghìn ngày phòng cũng bị hủy. Theo số liệu của Sở Du lịch Hà Nội, đầu tháng 2, lượng khách du lịch đến Hà Nội giảm 16%. Nhưng những ngày gần đây, lượng khách đến các điểm du lịch có dấu hiệu tăng trở lại. Điều đáng chú ý, lượng khách sụt giảm nhiều nhất đều thuộc: Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Công và Ma Cao (Trung Quốc). Lượng khách châu Âu đến Hà Nội có mức giảm thấp hơn. Khách từ một số thị trường vẫn giữ mức tăng trưởng tốt, thậm chí tăng trưởng khá cao. Cụ thể, khách từ Nhật Bản tăng trưởng 200%, khách từ Ấn Độ tăng 65%…

    Số liệu nêu trên cho thấy, công tác phòng, chống dịch bệnh tại Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung được thực hiện hiệu quả, khiến khách du lịch ở nhiều nước vẫn tin tưởng lựa chọn Hà Nội, Việt Nam là điểm đến. Đồng thời, cũng đưa ra những gợi ý về việc lựa chọn thị trường để phát triển du lịch trong bối cảnh hiện nay. Đối với Nhật Bản, thị trường du lịch truyền thống, Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp xúc tiến như tham gia các hội chợ du lịch, các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa và đón tiếp các đoàn lữ hành đến khảo sát. Giữ đà tăng trưởng trong bối cảnh du lịch gặp khó cho thấy việc xúc tiến này đã đem đến hiệu quả. Trong khi đó, với Ấn Độ, lâu nay, các doanh nghiệp lữ hành chưa thật sự chú ý đầu tư xúc tiến. Với lượng khách đến Hà Nội đạt tốc độ tăng trưởng cao trong thời gian qua, đây hứa hẹn sẽ là thị trường du lịch mới của Hà Nội, cũng như của Việt Nam. Ấn Độ có hơn 1,3 tỷ dân, đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế thuộc nhóm cao nhất thế giới. Nếu thực hiện hiệu quả các biện pháp xúc tiến, quảng bá, đồng thời, nâng cao chất lượng du lịch, nghiên cứu thị trường và có những sản phẩm du lịch phù hợp, Ấn Độ có thể trở thành thị trường du lịch lớn của Thủ đô.

    Du lịch Hà Nội chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh là điều khó tránh khỏi. Trước mắt, trong thời gian vẫn còn dịch bệnh, song song với công tác bảo đảm an toàn cho khách, cần sớm đưa ra thống kê về các thị trường, để tập trung phát triển du lịch tại những thị trường còn tiềm năng. Về lâu dài, cần chủ động khai thác những thị trường du lịch mới, nhất là những thị trường có năng lực chi tiêu cao, đông dân. Đa dạng hóa các thị trường là nhu cầu cấp thiết, tránh tình trạng phụ thuộc quá nhiều vào một thị trường.

    Nguồn : Nhân Dân
    Tin liên quan
  • Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

    Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

  • Không có hình ảnh

    Du lịch và những tín hiệu khởi sắc

  • Hơn 871.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2023

    Hơn 871.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2023

  • Những quốc gia nào có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất trong tháng 1/2023?

    Những quốc gia nào có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất trong tháng 1/2023?

  • Tin mới
  • Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

    Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

  • Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

  • Du lịch và những tín hiệu khởi sắc

  • Quảng bá du lịch Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023

  • Không có du lịch cưỡi voi tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

  • Hơn 130 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

  • Hơn 871.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2023

  • Những quốc gia nào có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất trong tháng 1/2023?

  • Buôn Ma Thuột: Thành phố ngàn xanh

  • Tin trong tỉnh
  • Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

    Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

  • Không có du lịch cưỡi voi tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

    Không có du lịch cưỡi voi tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

  • Hơn 130 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

    Hơn 130 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

  • Buôn Ma Thuột: Thành phố ngàn xanh

    Buôn Ma Thuột: Thành phố ngàn xanh

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột ...

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng
  • 4.

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • 5.

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi ...

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi trường hồ Lắk
  • 6.

    Triển khai nhiều giải pháp truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    Triển khai nhiều giải pháp truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter