• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Muốn xúc tiến du lịch tốt, trước hết phải có sản phẩm tốt

    Thứ Hai, 02-04-2018 / 10:05:49 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    811 Lượt xem

    Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã có bước phát triển chưa từng có trong lịch sử khi đạt tăng trưởng nóng 60% và không thể phủ nhận, thành quả này có những đóng góp rất lớn của công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

     Góp phần xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia

    Theo ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường, Tổng cục Du lịch, thời gian qua, nhiều chủ trương chính sách được ban hành nhằm hỗ trợ du lịch phát triển cũng như công tác xúc tiến du lịch như Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Luật Du lịch 2017, Chính sách miễn visa và visa điện tử…

    Muốn xúc tiến du lịch tốt, trước hết phải có sản phẩm tốt - ảnh 1

    ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường, Tổng cục Du lịch

    Hiện, 58/63 địa phương đã có bộ phận chuyên trách về xúc tiến du lịch. Việc thành lập các Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch hoặc Trung tâm xúc tiến du lịch tại các địa phương cũng như sự chủ động của các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh du lịch quốc gia.

    Nhờ đó, một số điểm du lịch của Việt Nam đã trở nên nổi tiếng và định vị được thương hiệu đối với khách du lịch quốc tế như Hạ Long, Sa Pa, Hà Nội, Ninh Bình, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc, TP.Hồ Chí Minh, Đà Lạt..góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch quốc gia.

    Ông Đức cho biết thêm, quy mô và phạm vi hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thời gian qua đã được cải thiện. Đa dạng hóa nhiều loại hình, kênh thông tin xúc tiến quảng bá như: Mở rộng quy mô tham gia các hội chợ du lịch quốc tế như Travex, ITB Đức, MITT Nga, WTM Anh và 2 Hội chợ trong nước là VITM và ITE HCMC…

    Muốn xúc tiến du lịch tốt, trước hết phải có sản phẩm tốt - ảnh 2

    Các chuyên gia, nhà quản lý lĩnh vực Du lịch chia sẻ tại Hội thảo giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến du lịch diễn ra vào sáng 31/3 tại Hà Nội.

    Việc tăng cường E-marketing và truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước, xúc tiến thông qua Năm Du lịch Quốc gia, qua các sự kiện chính trị, văn hóa và thể thao như APEC, IPU, Lễ hội pháo hoa quốc tế, Festival Huế cũng góp phần không nhỏ vào việc tăng trưởng khách nội địa và quốc tế đến Việt Nam.

    Làm xúc tiến trước hết phải làm sản phẩm

    Tuy nhiên, bên cạnh với những kết quả đạt được thì công tác quảng bá, xúc tiến vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế như: Chưa có nghiên cứu thị trường cơ bản, Nguồn lực cho xúc tiến du lịch hạn hẹp, Các công cụ xúc tiến chưa được triển khai hiệu quả…

    Ông Đinh Ngọc Đức nêu dẫn chứng, kinh phí được cấp từ ngân sách duy trì mức thấp (mỗi năm 30 – 40 tỷ đồng) ở cấp Trung ương, ở địa phương thì lại càng thấp hơn. Nếu như, tỷ lệ ngân sách trên số lượng khách inbound của nước Thái Lan – 69 triệu USD/32,5 triệu khách; Malaysia – 105 triệu USD/26,7 triệu khách; Singapore – 80 triệu USD/16,4 triệu khách… thì Việt Nam chỉ đạt mức 2 triệu USD/10 triệu khác.

    Muốn xúc tiến du lịch tốt, trước hết phải có sản phẩm tốt - ảnh 3

    Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ

    “Hạn chế của công tác xúc tiến du lịch hiện nay đó là nói rất đúng nhưng làm chưa được bao nhiêu, mới ban đầu đi vào xúc tiến truyền thống là chủ yếu, nay muốn hiệu quả như các nước cần biết thị trường trọng điểm là đâu và họ muốn gì” – Ông Nguyễn Hữu Thọ – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nói và nhấn mạnh, “àm xúc tiến trước hết phải làm sản phẩm, ngoài ra trong vòng 5 năm phải có sản phẩm mới thì mới có thể giữ được khách cũ và có khách mới.”

    Về công tác nghiên cứu thị trường du lịch, ông Phạm Trương Hoàng – Trưởng khoa Du lịch Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Đã có nghiên cứu, đúng nhưng hơi lệch một chút, trúng lại lệch thêm chút nữa. Theo đó, trong quá trình đánh giá không thể chờ để có quyết định đúng được mà vừa làm vừa rút kinh nghiệm.”

    Về vấn đề này, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ nêu ý kiến: “Cần mở ngay một diễn đàn của các doanh nghiệp, khách hàng, du khách quan tâm đến Việt Nam để lấy ý kiến về du lịch Việt Nam. Bởi, công tác nghiên cứu thì sâu nhưng không gắn với thực tế, không gắn với con người nên hiệu quả chưa cao.”

    Thế Công

    Nguồn : Tổ quốc
    Tin liên quan
  • Tăng cường công cụ quản lý rác thải nhựa trong du lịch Việt Nam

    Tăng cường công cụ quản lý rác thải nhựa trong du lịch Việt Nam

  • Mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế, thận trọng hay thực tế?

    Mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế, thận trọng hay thực tế?

  • Thấy gì từ sự phục hồi của du lịch Việt Nam?

    Thấy gì từ sự phục hồi của du lịch Việt Nam?

  • Doanh nghiệp du lịch Việt tìm cách khai mở ‘mỏ vàng’ khách Mỹ

    Doanh nghiệp du lịch Việt tìm cách khai mở ‘mỏ vàng’ khách Mỹ

  • Tin mới
  • Tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại bảo tàng và di tích

    Tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại bảo tàng và di tích

  • Thú vị tiệc buffet cho voi

    Thú vị tiệc buffet cho voi

  • Tăng cường công cụ quản lý rác thải nhựa trong du lịch Việt Nam

  • Mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế, thận trọng hay thực tế?

  • Thấy gì từ sự phục hồi của du lịch Việt Nam?

  • Du lịch trải nghiệm châu Á nổi trội trên ‘phiên bản mới bản đồ thế giới’

  • Doanh nghiệp du lịch Việt tìm cách khai mở ‘mỏ vàng’ khách Mỹ

  • Khai mạc Hội nghị du lịch thế giới 2023 tại Saudi Arabia

  • Công cuộc chuyển đổi số quốc gia: Khi du lịch số ‘gánh vác’ vai trò tiên phong

  • Cơ hội mới từ xu hướng du lịch tự túc

  • Tin trong tỉnh
  • Tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại bảo tàng và di tích

    Tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại bảo tàng và di tích

  • Thú vị tiệc buffet cho voi

    Thú vị tiệc buffet cho voi

  • Về việc triển khai hướng dẫn thủ tục cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch theo Luật Du lịch 2017

    Về việc triển khai hướng dẫn thủ tục cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch theo ...

  • Ngắm cảnh hồ Ea Uy và Thiền viện Trúc Lâm Từ Giác

    Ngắm cảnh hồ Ea Uy và Thiền viện Trúc Lâm Từ Giác

  • Phát triển du lịch cộng đồng, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

    Phát triển du lịch cộng đồng, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Top địa điểm du lịch hè 2023 tại Buôn Ma Thuột

    Top địa điểm du lịch hè 2023 tại Buôn Ma Thuột
  • 2.

    Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2023 – 2025 Đắk Lắk và Khánh Hòa

    Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2023 – 2025 Đắk Lắk và Khánh Hòa
  • 3.

    Đắk Lắk: Thêm nhãn hiệu sầu riêng Cư M’gar

    Đắk Lắk: Thêm nhãn hiệu sầu riêng Cư M’gar
  • 4.

    Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2023 – 2025, Ký kết hợp ...

    Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2023 – 2025, Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa 2 tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa sẽ diễn ra ngày 18/8/1023
  • 5.

    Đoàn Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đến khảo sát, kết nối các ...

    Đoàn Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đến khảo sát, kết nối các tour, điểm du lịch của tỉnh Đắk Lắk
  • 6.

    Đắk Lắk tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đến các doanh nghiệp Khu công ...

    Đắk Lắk tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đến các doanh nghiệp Khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter