• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Năm 2018: Thị trường khách nào sẽ đến Việt Nam đông nhất?

    Thứ Năm, 22-02-2018 / 9:07:49 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    1011 Lượt xem

    Theo các chuyên gia du lịch, nhờ đà tăng trưởng mạnh trong 2 năm 2016-2017, du lịch Việt Nam trong năm 2018 tiếp tục tăng trưởng tốt. Thị trường Đông Bắc Á, Tây Âu… tiếp tục là thị trường khách tiềm năng của du lịch Việt Nam.

    Du lịch vẫn tăng trưởng trên 20%

    Năm 2017 được xem là một năm thành công của Du lịch Việt Nam, trong đó tốc độ tăng trưởng lượng khách là một trong những dấu ấn quan trọng nhất của ngành du lịch. Theo đó, tính cả năm 2017, Việt Nam đón được 12,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% so với năm 2016 và phục vụ hơn 73 triệu lượt khách nội địa. Lần đầu tiên, Việt Nam lọt vào danh sách các quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới xếp thứ 6 trong 10 điểm du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và đứng đầu châu Á về tốc độ này.

    Các chuyên gia du lịch nhận định, với đà tăng trưởng mạnh mẽ trong hai năm 2016 và 2017, ngành Du lịch chắc chắn vẫn tăng trưởng tốt trong năm 2018. Dù có thể khó đạt được mức tăng gần 30% như năm nay, song Du lịch vẫn có thể trở thành điểm sáng của nền kinh tế với mức tăng trưởng 26-27%.

    Năm 2018: Thị trường khách nào sẽ đến Việt Nam đông nhất? - ảnh 1Trong năm 2018, thị trường Đông Bắc Á với 4 điểm đến quan trọng: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan vẫn là thị trường chủ lực của du lịch Việt Nam

    Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận định: “Năm 2018, chắc chắn du lịch vẫn tăng trưởng tốt, trừ những trường hợp bất khả kháng. Tuy nhiên, cho đến nay chưa thấy có triệu chứng gì có thể làm tốc độ tăng trưởng của Du lịch suy giảm. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của Du lịch Việt Nam có thể sẽ giảm dần chứ không thể tăng trưởng mạnh mẽ như hai năm vừa qua. Bởi lẽ, những thị trường có thể tăng nhanh thì đã tăng rồi, nếu không có những hành động quyết liệt ở những thị trường mới thì khó thể có sự tăng trưởng mạnh mẽ như hai năm vừa qua”.

    Đồng tình với nhận định này, ông Phùng Quang Thắng- Giám đốc Hanoitourist cho rằng, với những kết quả đạt được trong năm 2017, ngành Du lịch còn có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông Thắng cho rằng, với tốc độ tăng trưởng nhanh như hiện nay, ngành Du lịch cần quan tâm hơn đến vấn đề chất lượng và số lượng nguồn nhân lực để đảm bảo sự phát triển bền vững.

    Trong khi đó, ông Trương Sỹ Vinh – Phó Viện trưởng Viện phát triển du lịch Việt Nam nhận định, với đà tăng trưởng trong hai năm qua và dư địa còn lớn, Du lịch trong năm 2018 và một vài năm tới vẫn sẽ tăng trưởng tốt, vào khoảng 26-27%.

    Đông Bắc Á, Tây Âu là thị trường khách chủ lực

    Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá, trong năm 2018, thị trường Đông Bắc Á với 4 điểm đến quan trọng: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan vẫn là thị trường chủ lực của du lịch Việt Nam. Trong năm 2017, khách đến thị trường Đông Bắc Á tiếp tục tăng trưởng tốt, trong đó Trung Quốc và Hàn Quốc là hai thị trường dẫn đầu lượng khách đến Vệt Nam với việc lần lượt đạt hơn 4 triệu khách (tăng 48,6%) và hơn 2,4 triệu khách (tăng 56,4%).

    “Tuy nhiên, sự tăng trưởng nào cũng chỉ có giới hạn, chúng ta không thể kỳ vọng cái gì là mãi mãi đối với 1 -2 thị trường được, cho nên những thị trường tiềm năng hiện nay trội lên, hứa hẹn sự tăng trưởng mạnh mẽ, điển hình như thị trường Tây Âu, năm nay tăng trưởng xấp xỉ 20%. Điều đáng lưu ý, Tây Âu là thị trường ổn định, hầu như không có suy giảm, ít bị ảnh hưởng bởi những biến cố trên thế giới. Do vậy, khi ta đẩy mạnh được thị trường đó lên thì độ tăng trưởng tương đối ổn định. Trong năm vừa qua, chúng ta đón được khoảng 1,5 triệu khách Tây Âu. Đó là con số hết sức ấn tượng” – ông Bình cho hay.

    Ngoài ra, thị trường Bắc Mỹ cũng là một thị trường đầy tiềm năng mà du lịch Việt Nam chưa khai thác được nhiều. Năm 2017, Việt Nam đón trên 700 ngàn khách Bắc Mỹ đến Việt Nam, trong đó có nhiều bà con người Việt ở nước ngoài. Đây là con số hết sức khiêm tốn nếu so với tổng số 80 triệu khách Mỹ đi du lịch nước ngoài trong một năm hiện tại. Điều này thể hiện thị trường Bắc Mỹ vẫn còn bỏ ngỏ với du lịch Việt Nam, trong khi đây lại là thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam trong tương lai.

    Một thị trường hấp dẫn khác đối với du lịch Việt Nam là Úc. Tuy đây là thị trường có dân số không cao, song số lượng người Úc đi du lịch nước ngoài lại lớn. “Nếu chúng ta tính tỷ trọng số lượng người Úc sang Việt Nam khoảng 400 ngàn/1 năm so với dân số 20 triệu người của họ thì thấy con số đó rất khả dĩ. Vì vậy, với quan hệ sâu sắc giữa Việt Nam và Úc, chúng ta hoàn toàn có khả năng nâng lượng khách này lên gấp đôi trong vòng vài năm tới” – ông Bình nhận định.

    Cũng theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, thị trường Ấn Độ là thị trường rất hấp dẫn với du lịch Việt Nam với số lượng dân số khổng lồ. Tầng lớp trung lưu của Ấn Độ cũng đạt khoảng 200-300 triệu người, đây là nguồn khách rất lớn mà du lịch Việt Nam chưa khai thác hiệu quả. Đây là những thị trường tiềm năng trong tương lai của du lịch Việt Nam. Khi nào những thị trường này tăng lên được thì mới có thể góp phần đưa lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng lên 20 triệu lượt như mong muốn của Chính phủ và của ngành Du lịch” – một vị chuyên gia chia sẻ./.

    Lâm Minh

    Nguồn : Tổ quốc
    Tin liên quan
  • Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

    Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

  • Hiến kế hút khách quốc tế

    Hiến kế hút khách quốc tế

  • Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

    Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

  • Tin mới
  • Trung Quốc khởi động chương trình xúc tiến du lịch theo chủ đề

    Trung Quốc khởi động chương trình xúc tiến du lịch theo chủ đề

  • Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

    Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

  • Hiến kế hút khách quốc tế

  • Ngành du lịch Thái Lan đang nhanh chóng hồi sinh sau đại dịch

  • Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

  • Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

  • Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

  • Khách nước ngoài lựa chọn 4 món từ sợi tuyệt nhất trong ẩm thực Việt

  • Tin trong tỉnh
  • Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

    Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

    Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

    Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

  • Dư vị… cà phê miễn phí

    Dư vị… cà phê miễn phí

  • Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

    Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 2.

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023
  • 4.

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
  • 5.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT ...

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT THÁNG 11/2022
  • 6.

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter