• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Phát triển thương hiệu du lịch theo phân khúc thị trường

    Thứ Ba, 19-04-2016 / 9:39:28 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    993 Lượt xem

    Ngày 16/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2015, HHDL Việt Nam đã phối hợp với TCDL tổ chức hội thảo xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

    Tham dự hội thảo có Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu; Vụ trưởng Vụ Khoa học – công nghệ – môi trường (Bộ VHTTDL) Từ Mạnh Lương; Chủ tịch HHDL Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ.

    Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị

    Theo Tổ chức du lịch thế giới, thương hiệu điểm đến du lịch là hình ảnh của điểm đến du lịch trong nhận thức của các thị trường mục tiêu; thể hiện giá trị cốt lõi, thuộc tính và sự khác biệt của điểm đến du lịch so với các điểm đến du lich khác. Trên cơ sở đó, đại diện Vụ HTQT (TCDL) nhận định phát triển thương hiệu, trước hết là thương hiệu quốc gia, điểm đến quốc gia, vùng, địa phương, điểm đến, sản phẩm… Việc xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu phải thực hiện được mục tiêu nâng cao nhận thức về vai trò, yêu cầu, các biện pháp phát triển thương hiệu; phải đánh giá, kiểm soát được hình ảnh thương hiệu; nhận thức về phát triển thương hiệu phải thống nhất; quản lý phát triển thương hiệu phải triển khai chuyên nghiệp, đồng bộ; đến năm 2025, thương hiệu du lịch Việt Nam phải được nhận diện rõ nét tại các thị trường trọng điểm. Chiến lược phát triển thương hiệu phải định hướng được công tác quản lý, định hướng thị trường, định hướng xây dựng sản phẩm; đồng thời đưa ra các khung hành động cụ thể cho từng giai đoạn, theo từng phân khúc thị trường.

    Hội thảo xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

    Hội thảo cũng nhận được chia sẻ, đóng góp ý kiến của các chuyên gia, khách mời, doanh nghiệp; nhiều ý kiến thể hiện cái nhìn rất mới về thương hiệu và xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu. Tổng giám đốc khu nghỉ dưỡng Hồ Tràm – Thành viên hội đồng tư vấn du lịch đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu nghỉ dưỡng biển của khu nghỉ dưỡng Hồ Tràm thông qua việc hợp tác chiến lược, tận dụng truyền thông trên cơ sở đầu tư kinh phí thực hiện đồng bộ. Trong khi đó, Tổng giám đốc tập đoàn truyền thông Le Bros Lê Quốc Vinh lai chia sẻ những cách tiếp cận rất hiệu quả khi xây dựng và phát triển thương hiệu, tập trung vào vấn đề cốt lõi là nội dung; đồng thời đề xuất việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam nên theo hướng tác động đến cảm của du khách, từ đó để lại ấn tượng sâu sắc.

    Trao chứng nhận “Khách sạn xanh ASEAN” cho 10 cơ sở lưu trú tại Việt Nam. 

    Trao chứng nhận “Nhà có phòng cho khách du lịch thuê ASEAN”cho 3 hộ dân, cộng đồng

    Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu nhận định, thương hiệu là vấn đề vô cùng quan trọng đối với du lịch Việt Nam khi hội nhập và trong cạnh tranh. Thương hiệu phải là vấn đề đi đầu, định hướng cho tất cả các chương trình hành động về sản phẩm, quảng bá; định vị ta ở đâu, là ai, đi đến đâu, có giá thế nào; thể hiện tính thương mại, tên tuổi của du lịch Việt Nam chỗ nào trong bối cảnh canh tranh toàn cầu… Phó Tổng cục trưởng bày tỏ mong muốn, sau khi kết thúc hội thảo, các ý kiến đại biểu sẽ góp phần giúp TCDL hoàn chỉnh dự thảo chiến lược trình Bộ trưởng Bộ VHTTDL phê duyệt.

    Trong khuôn khổ hội thảo, Ban tổ chức đã trao chứng nhận “Khách sạn xanh ASEAN” và “Nhà có phòng cho khách du lịch thuê ASEAN” cho các cơ sở lưu trú tại Việt Nam.

     Chứng nhận “Khách sạn xanh ASEAN” được trao cho 10 doanh nghiệp: Bến Thành – Rex Hotel (TP.HCM); Chains Caravelle (TP.HCM); Cửu Long – Majestic Hotel (TP.HCM); Đồng Khởi – Grand Hotel (TP.HCM); Intercontinental Hanoi Westlake (Hà Nội); Six Senses Ninh Van Bay (Khánh Hòa); Sheraton Saigon (TP.HCM); Equatoial TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM); Sunrise Nha Trang (Khánh Hòa); Hoàng Anh Đất Xanh Đà Lạt Resort (Lâm Đồng).

    Chứng nhận, “Nhà có phòng cho khách du lịch thuê ASEAN” được trao cho: Nhóm hộ dân có nhà có phòng cho khách du lịch thuê tại Bắc Hà (Lào Cai); Điểm du lịch cộng đồng Bản Lác – Mai Châu (Hòa Bình); Cộng đồng nhóm hộ dân làng chài ven biển An Bàng – Hội An (Quảng Nam).

     

     

    Phước Hà

     
    Nguồn : Nguồn: Báo Du lịch Việt Nam
    Tin liên quan
  • Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

    Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

  • Hiến kế hút khách quốc tế

    Hiến kế hút khách quốc tế

  • Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

    Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

  • Tin mới
  • Trung Quốc khởi động chương trình xúc tiến du lịch theo chủ đề

    Trung Quốc khởi động chương trình xúc tiến du lịch theo chủ đề

  • Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

    Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

  • Hiến kế hút khách quốc tế

  • Ngành du lịch Thái Lan đang nhanh chóng hồi sinh sau đại dịch

  • Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

  • Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

  • Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

  • Khách nước ngoài lựa chọn 4 món từ sợi tuyệt nhất trong ẩm thực Việt

  • Tin trong tỉnh
  • Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

    Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

    Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

    Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

  • Dư vị… cà phê miễn phí

    Dư vị… cà phê miễn phí

  • Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

    Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 2.

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023
  • 4.

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
  • 5.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT ...

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT THÁNG 11/2022
  • 6.

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter