• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Sớm vận hành quỹ để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam

    Thứ Sáu, 04-10-2019 / 9:42:30 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    419 Lượt xem

    Quảng bá, xúc tiến là khâu quan trọng nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Năm 2019, mục tiêu của ngành Du lịch là đón từ 17,5 đến 18 triệu khách quốc tế, trong tương lai sẽ vượt qua những nước trong khu vực như Indonesia, Malaysia, Singapore…

    Để mong ước này trở thành hiện thực, khâu quảng bá, xúc tiến, đầu tư cho du lịch cần được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp và mang tính đột phá hơn.

    Chú thích ảnh
    Cầu Vàng tại quần thể du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà ở Đà Nẵng, Việt Nam. Ảnh: TTXVN

    Theo nhận định của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp du lịch, đến nay, công tác xúc tiến, quảng bá của du lịch Việt Nam dù đã đổi mới, chuyên nghiệp hơn trước nhưng vẫn còn tồn tại khá nhiều bất cập cần tháo gỡ. Trong đó, kinh phí dành cho quảng bá, xúc tiến mỗi năm của du lịch Việt Nam còn rất khiêm tốn.

    Hiện du lịch nước nhà dành khoảng 2 triệu USD cho công tác xúc tiến, quảng bá mỗi năm, trong khi đó, các nước bạn trong khu vực đã dành khoảng 100 triệu USD cho việc này. Để giải quyết được bài toán kinh phí cho xúc tiến, quảng bá du lịch, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch đã ra đời từ cuối năm 2018 và có điều lệ hoạt động. Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch sẽ dành cho xúc tiến du lịch, nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm du lịch, đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực du lịch và thực hiện các hoạt động truyền thông trong cộng đồng. Đến nay, Tổng cục Du lịch đang tích cực cho việc hình thành bộ máy và con người… để vận hành quỹ sớm nhất.

    Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du  lịch) cho biết, từ năm 2005 khi có Luật Du lịch, chủ trương hình thành Quỹ phát triển du lịch đã có, nhưng phải đến năm 2018 Quỹ mới chính thức ra đời.

    Quyết định thành lập nêu rõ: Đây là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách. Vốn điều lệ của Quỹ là 300 tỷ đồng, được ngân sách Trung ương cấp trong 3 năm đầu sau khi thành lập. Theo quy định, quỹ có các nguồn thu từ visa (10% tổng thu từ visa); 5% nguồn thu từ các điểm đến du lịch, đặc biệt khuyến khích nguồn xã hội hóa đóng góp cho quỹ.

     

     

    Trưởng Ban thư ký Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) Hoàng Nhân Chính chia sẻ: Có thể thấy, kinh phí dành cho quảng bá, xúc tiến du lịch của Việt Nam hạn hẹp quá, trong khi các nước khác chi từ 60 – 100 triệu USD/năm cho công tác này. Nghiên cứu của nhiều chuyên gia quốc tế cho thấy, để thu hút được thêm du khách quốc tế, thu lợi khoảng 1.000 – 5.000 USD/khách phải đầu tư ít nhất là 1 USD cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Vậy để thực hiện mục tiêu thu hút 20 triệu khách quốc tế năm 2020, ngành Du lịch phải chi ít nhất 20 triệu USD cho công tác quảng bá, xúc tiến. Điều quan trọng là không chỉ tăng số lượng khách du lịch mà phải quan tâm đến chất lượng du khách, thu hút được các thị trường khách lưu trú dài ngày, chi tiêu cao.

     

     

    Các nước có bộ máy vận hành, quản lý để sử dụng quỹ hỗ trợ sao cho chuyên nghiệp, hiệu quả nhất. Việt Nam có cơ quan quản lý ở cả cấp trung ương và địa phương cho nên cần phải có chiến lược về quảng bá và marketing. Hội đồng Tư vấn Du lịch hiện đã thu hút được 9 nhà tài trợ đóng góp 45 tỷ đồng trong thời hạn 3 năm. Để các doanh nghiệp tin tưởng và đóng góp, Hội đồng Tư vấn Du lịch quốc gia đưa ra 3 tôn chỉ là tính minh bạch, tính chuyên nghiệp và tính hiệu quả đều phải rất cao…

    Nhiều đơn vị du lịch cho rằng: Cần có cách quảng bá, xúc tiến du lịch mới, phù hợp với thực tế, nắm bắt các xu hướng phát triển du lịch trên thế giới và đặc biệt là ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ mới. Không thể sử dụng các cách làm cũ mà cần hướng tới sử dụng các kênh quảng cáo hiện đại, mạng xã hội, nhân vật, thương hiệu nổi tiếng, đặc biệt là cần có nội dung quảng bá, xúc tiến chuyên biệt hóa cho từng thị trường cụ thể…

    Nguồn : TTXVN
    Tin liên quan
  • Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

    Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

  • Năm Du lịch quốc gia 2023: Bình Thuận là nơi hội tụ và kết nối phát triển du lịch

    Năm Du lịch quốc gia 2023: Bình Thuận là nơi hội tụ và kết nối phát triển du lịch

  • Hồi sức thêm cho du lịch sau đại dịch

    Hồi sức thêm cho du lịch sau đại dịch

  • Tin mới
  • Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

    Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

  • Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

  • Khách nước ngoài lựa chọn 4 món từ sợi tuyệt nhất trong ẩm thực Việt

  • Năm Du lịch quốc gia 2023: Bình Thuận là nơi hội tụ và kết nối phát triển du lịch

  • Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

  • Hồi sức thêm cho du lịch sau đại dịch

  • Năm Du lịch quốc gia 2023 ở Bình Thuận có gì đặc sắc?

  • Dư vị… cà phê miễn phí

  • Tin trong tỉnh
  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

    Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

    Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

  • Dư vị… cà phê miễn phí

    Dư vị… cà phê miễn phí

  • Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

    Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

  • Ea Kar đánh thức tiềm năng, lợi thế du lịch

    Ea Kar đánh thức tiềm năng, lợi thế du lịch

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 4.

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023
  • 5.

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
  • 6.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT ...

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT THÁNG 11/2022
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter