• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành

    Thứ Năm, 04-05-2017 / 9:22:45 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    887 Lượt xem

    TCDL  vừa tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên, quản lý điểm đến. Tại hội nghị, đại diện TCDL đã phổ biến các văn bản của Bộ VHTTDL: Kế hoạch số 1037/KH-BVHTTDL ngày 15/3/2017 về Tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch; Kế hoạch số 1036/KH-BVHTTDL ngày 15/3/2017 về Tăng cường công tác quản lý điểm đến du lịch; Quyết định số 4640/QÐ-BVHTTDL ngày 28/12/2016 về ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá điểm đến; Quyết định số 718/QÐ-BVHTTDL ngày 2/3/2017 về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Cũng tại hội nghị, nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng thuận; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lữ hành ngày càng tốt hơn.  Tiếp theo số 17, Báo Du lịch xin trích đăng ý kiến của một số đại biểu.

    Nên chấn chỉnh việc bán tour online, hoạt động xích lô và thu phí không có lộ trình

     

    Bà ĐẶNG BÍCH THỌ , Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtour 

    Rất nhiều bạn trẻ biết về du lịch một chút, đứng ra mở công ty du lịch ảo, mở trên mạng, làm website, tận dụng xu thế bán hàng online hiện nay để bán tour cho khách. Nhưng khi khách vào Việt Nam thì có công ty làm online tốt, có công ty làm không tốt, ảnh hưởng đến ngành Du lịch. Tôi mong các cơ quan quản lý nhà nước thanh, kiểm tra các đơn vị du lịch kinh doanh qua mạng, để làm sao tránh các doanh nghiệp du lịch ảo không có giấy phép mở trên mạng hoạt động ảnh hưởng đến lĩnh vực du lịch.

     Một số vấn đề nữa: Hà Nội những năm qua phát triển du lịch rất tốt. Thế nhưng vấn đề xích lô vận chuyển du lịch luôn làm doanh nghiệp khó xử. Doanh nghiệp đã trả tiền thuê xích lô vận chuyển rồi, nhưng người đạp xích lô vẫn cố tình đòi thêm tiền “tip” của khách, khiến khách luôn cảm thấy bực bội, khó chịu, thường xuyên gọi điện về doanh nghiệp để phản ánh vấn đề này. Năm nay chúng ta triển khai chấn chỉnh hoạt động lữ hành, tôi nghĩ rằng, nên tăng cường kiểm tra đội ngũ vận chuyển xích lô để làm sao đừng ảnh hưởng đến văn minh du lịch của Thủ đô Hà Nội.

    Tôi cũng rất phản cảm với việc các địa phương tăng (giá vé tham quan – PV), không có lộ trình. Ví dụ như Hạ Long vừa rồi ngày 1/4, chỉ báo trước một tháng, tăng giá gấp đôi; hay Tràng An năm ngoái thu 150.000 đồng/khách, năm nay tăng lên 200.000đ/khách. Các doanh nghiệp du lịch không thể nào chạy theo được việc tăng giá khi mà đã bán tour trước cả năm. Tôi đề nghị nên có sự chấn chỉnh để ngành Du lịch phát triển bền vững và lâu dài.

    Cần sự quyết tâm của lãnh đạo doanh nghiệp

    Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty Du lịch TransViet

    Từ năm 2016, TransViet đã tự nghiên cứu, triển khai bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch dành cho khách đi du lịch. Qua quá trình thực hiện, TransViet đã áp dụng triệt để, yêu cầu tất cả hướng dẫn viên (HDV) phải tuyên truyền, quán triệt cho khách trước và trong khi đi du lịch bộ quy tắc ứng xử văn minh này. Cũng phải có cách tuyên truyền mềm mỏng, tế nhị để du khách không cảm thấy nặng nề quá; trong quá trình thực hiện chúng tôi nhận thấy kết quả rất tích cực. Du khách rất hợp tác vì những ứng xử văn minh đã giúp cho khách trong đoàn không phải chịu đựng lẫn nhau, ví dụ như là du khách chờ đợi nhau việc đi muộn, làm mất hình ảnh trong đoàn… Việc thực hiện ứng xử văn minh du khách đã giúp giảm 80% vi phạm hình ảnh chưa đẹp của du khách các tour đến vùng châu Âu của TransViet, qua đó giúp nâng cao hình ảnh du khách Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

    Theo kinh nghiệm của tôi, để thực hiện việc này cần có vai trò rất lớn của lãnh đạo doanh nghiệp. Nếu không có sự quyết tâm, cả hệ thống doanh nghiệp cùng thực hiện thì rất khó. TransViet cũng yêu cầu HDV thực thi, nếu không sẽ bị phạt 1 ngày công tác phí; nếu để xảy ra vi phạm không ngăn chặn cũng sẽ bị phạt. Phải có cách làm quyết liệt như vậy. TransViet cũng thường xuyên thực hiện và mở các lớp tập huấn cho hàng trăm HDV; HDV cũng đã biết và triển khai cho du khách.

    Tôi đề nghị Bộ VHTTDL có biện pháp giúp đỡ doanh nghiệp cùng triển khai bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch (theo Quyết định số 718/QĐ-BVHTTDL của Bộ VHTTDL-PV); tổ chức các lớp tập huấn bài bản cho HDV, vì chính HDV là cầu nối giữa doanh nghiệp và du khách, những người tác động gần nhất đến du khách trong suốt quá trình đi du lịch cũng như thực hiện hành vi ứng xử. Đề nghị Bộ VHTTDL, TCDL đưa việc các doanh nghiệp thực hiện tốt văn minh du lịch trở thanh tiêu chí quan trọng trong việc xét, bình chọn các danh hiệu, giải thưởng du lịch hằng năm, tạo động lực tích cực cho các doanh nghiệp lớn thực hiện. Việc thực hiện đang là tự nguyện và khuyến khích; cần xem xử phạt hành chính nặng đối với những vi phạm của doanh nghiệp cũng như du khách.

    Không  nên chồng chéo khi kiểm tra doanh nghiệp

    Ông LẠI QUỐC CƯỜNG, Giám đốc Công ty Du lịch Vẻ đẹp Việt

    Tôi đồng thuận với quan điểm công tác thanh tra doanh nghiệp chỉ tập trung vào các đơn vị yếu kém, đơn vị không chấp hành nghiêm chỉnh các quy định. Hiện có nhiều đơn vị thanh tra độc lập thuộc các Sở, Ban, ngành; tôi nghĩ rằng cần có sự thống nhất kế hoạch trước để tránh việc thanh, kiểm tra chồng chéo lẫn nhau. Nâng cao chất lượng trong chuỗi dịch vụ lữ hành, không chỉ là doanh nghiệp lữ hành mà còn có vận chuyển, điểm đến, lưu trú, hướng dẫn, ăn uống… Tôi đề nghị nên quan tâm đến tất cả các yếu tố cấu thành chương trình du lịch. Nếu tất cả các khâu thực hiện tốt thì chương trình du lịch mới thành công và mang lại hình ảnh đẹp cho du khách đến Việt Nam.

    Bá Phúc lược ghi

     
    Nguồn : Nguồn: Báo Du lịch Việt Nam
    Tin liên quan
  • Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

    Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

  • Hiến kế hút khách quốc tế

    Hiến kế hút khách quốc tế

  • Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

    Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

  • Tin mới
  • Trung Quốc khởi động chương trình xúc tiến du lịch theo chủ đề

    Trung Quốc khởi động chương trình xúc tiến du lịch theo chủ đề

  • Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

    Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

  • Hiến kế hút khách quốc tế

  • Ngành du lịch Thái Lan đang nhanh chóng hồi sinh sau đại dịch

  • Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

  • Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

  • Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

  • Khách nước ngoài lựa chọn 4 món từ sợi tuyệt nhất trong ẩm thực Việt

  • Tin trong tỉnh
  • Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

    Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

    Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

    Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

  • Dư vị… cà phê miễn phí

    Dư vị… cà phê miễn phí

  • Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

    Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 2.

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023
  • 4.

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
  • 5.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT ...

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT THÁNG 11/2022
  • 6.

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter