• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    TCDL chấn chỉnh, nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú

    Thứ Tư, 14-09-2016 / 3:18:30 Chiều
    Đăng bởi : Sao Việt Media
    850 Lượt xem

    Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại Công văn số 3320/BVHTTDL-TCDL về việc chấn chỉnh công tác quản lý, chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú, tuần qua, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã tổ chức hai đoàn công tác kiểm tra đột xuất cơ sở lưu trú một số tỉnh miền Trung và duyên hải Nam  Trung bộ.

    Đoàn công tác tại Đà Nẵng, Quảng Nam do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm trưởng đoàn; tại Khánh Hòa, Bình Thuận, đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung làm trưởng đoàn.

    Đà Nẵng, Quảng Nam: Nhiều khách sạn 3 sao yếu

    Tại Đà Nẵng và Quảng Nam, đoàn công tác của TCDL đã kiểm tra 13 cơ sở lưu trú. Trong đó hạng 3 sao 8 cơ sở: Monaco (Đà Nẵng), Phương Đông (Đà Nẵng), Luxury (Đà Nẵng), Sun DC (Đà Nẵng), Ocean Haven (Đà Nẵng), Hừng Đông ven sông Hội An (Quảng Nam), Phú Thịnh Boutique Resort and Spa (Quảng Nam), Ngọc Lục Bảo Vĩnh Hưng (Quảng Nam); hạng 4 sao 4 cơ sở: Eden Plaza (Đà Nẵng), Brilliant (Đà Nẵng), Boutique Hội An (Quảng Nam), Le Belhamy Resort & Spa (Quảng Nam); hạng 5 sao 1 cơ sở: Hyatt Regency (Đà Nẵng).

    Tại Đà Nẵng, đoàn công tác nhận định các cơ sở lưu trú 3 sao đã kiểm tra đều yếu và yêu cầu phải khắc phục trong thời gian 3 tháng. Cơ sở 4 sao Eden Plaza đáp ứng yêu cầu; Brilliant được tuyên dương vì các khâu hoạt động đều tốt và đề xuất hoàn tất thủ tục hồ sơ công nhận hạng khi tái thẩm định. Cơ sở 5 sao Hyatt Regency hoạt động tốt; đoàn công tác đề nghị Hyatt Regency giữ vững hình ảnh đơn vị, tạo nền cho điểm đến Việt Nam đồng thời hợp tác chặt chẽ với các ban ngành để lan tỏa hình ảnh đơn vị thực hiện tốt.

    Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và đoàn công tác làm việc với Phú Thịnh Boutique Resort and Spa (Quảng Nam)-ảnh Phước Hà

    Tại Quảng Nam, qua kiểm tra các cơ sở lưu trú, đoàn công tác nhận định các cơ sở này hoạt động tốt; tuy nhiên đoàn cũng đề nghị đẩy mạnh việc mở rộng, tổ chức hoạt động đồng bộ, nâng cao chất lượng hơn nữa để ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu đảm bảo chất lượng, nâng cao hình ảnh thương hiệu.

    Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, việc kiểm tra là nhằm giúp các đơn vị phát hiện, bổ sung khắc phục các thiếu sót để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa. Ông yêu cầu Sở Du lịch Đà Nẵng và Sở VHTTDL Quảng Nam tiếp tục triển khai quán triệt các chỉ đạo, yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú trên tất cả các diễn đàn; duy trì việc kiểm tra đánh giá thường xuyên và có báo cáo định  kỳ cho TCDL; có biện pháp hỗ trợ các đơn vị lưu trú trong đào tạo, tập huấn, nâng cao chất lượng nhân lực, tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho các đơn vị.

     Phó Tổng cục trưởng một lần nữa nhấn mạnh chất lượng lưu trú là yếu tố sống còn của chương trình du lịch. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh lưu trú không ngừng hoàn thiện dịch vụ, thường xuyên nâng cao chất lượng, phổ biến, quán triệt vấn đề đảm bảo chất lượng dịch vụ đến từng bộ phận, ký cam kết và thực hiện đảm bảo chất lượng cơ sở lưu trú; đồng thời khẳng định các đơn vị làm không tốt, không đảm bảo chất lượng dịch vụ có thể sẽ bị thu hồi quyết định công nhận hạng sao, các đơn vị  thực hiện tốt sẽ được truyền thông mạnh mẽ để nhân rộng.

    Khánh Hòa, Bình Thuận: Đề xuất rút hạng một khách sạn 3 sao

    Tại Khánh Hòa, đoàn công tác đã kiểm tra đã 7 cơ sở lưu trú, trong đó cơ sở 5 sao Mường Thanh Luxury Nha Trang được đánh giá là tốt, trang thiết bị đầy đủ, chất lượng; nguồn nhân lực đảm bảo yêu cầu; các điều kiện vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, an ninh an toàn… khá tốt. Cơ sở 4 sao Yasaka – Sài Gòn – Nha Trang bị nhắc nhở tại chỗ vì một số khuyết điểm nhỏ về vệ sinh môi trường, trang thiết bị, an ninh cần khắc phục; cơ sở 4 sao Galliot Nha Trang hơi đuối,  nên bị khuyến cáo bằng văn bản, trong vòng 3 tháng nếu không khắc phục các yếu điểm có thể sẽ bị thu hồi hạng sao. Trong các cơ sở 3 sao được kiểm tra, đoàn công tác đã đề xuất kiến nghị thu hồi Quyết định công nhận hạng sao của cơ sở Thăng Long Nha Trang vì không đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn trong bộ tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng cơ sở lưu trú. Hơn nữa, khách sạn này đang được thuê lại trong 3 năm nên khả năng khắc phục là rất khó khăn.

    Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung và đoàn công tác kiểm tra tại Khách sạn Thăng Long Nha Trang -Ảnh: An Bình/Zing.vn.

    Tại Bình Thuận, đoàn công tác đã kiểm tra 3 cơ sở 4 sao: Khu nghỉ dưỡng 4 sao Pandanus, Mũi Né Bay, The Sailing Bay. Đoàn công tác ghi nhận chất lượng các cơ sở đều rất tốt và đồng đều, hơn hẳn các cơ sở cùng hạng ở các địa phương khác. Tuy nhiên, một số cơ sở cũng gặp khó khăn trong việc đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn, nghiệp vụ du lịch tốt, ngoại ngữ thông thạo; nguồn nhân lực tại chỗ làm du lịch chưa thật sự tự tin và thân thiện khi giao tiếp với khách.

    Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết, đợt kiểm tra nhằm tạo ra một hiệu ứng rộng rãi trong giới kinh doanh lưu trú về việc đảm bảo chất lượng, thay đổi thái độ với du khách trong thời gian tới. Đoàn công tác chỉ làm điểm, sau đó sẽ giao lại cho các Sở VHTTDL, Sở Du lịch tiếp tục kiểm tra, chấn chỉnh; đây là chương trình hướng tới vẻ đẹp hoàn thiện của du lịch Việt Nam. Đồng thời với kiểm tra, đoàn công tác cũng đã tổ chức hội nghị quán triệt chủ trương về nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú đến các cơ sở và đề nghị các cơ sở này ký cam kết thực hiện và duy trì chất lượng dịch vụ theo hạng sao đã được công nhận. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, các cơ sở phải thay đổi nhận thức và nhận thấy việc chấn chỉnh hệ thống khách sạn là cần thiết, vì sự lớn mạnh của mình, tự nguyện tham gia. Từ đó, chiến dịch sẽ tạo ra tiếng vang và có sức lan tỏa lớn trong toàn ngành du lịch; thu hút khách quốc tế đến và quay lại Việt Nam nhiều hơn.

    Có thể nói, qua đợt kiểm tra của TCDL đã giúp các doanh nghiệp tại 4 địa phương thuộc diện trọng điểm du lịch “soi” lại mình, nhận diện những mặt còn hạn chế, khiếm khuyết để hoàn thiện, đáp ứng chất lượng dịch vụ; đồng thời qua đây, cũng là bài học kinh nghiệm bổ ích cho các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch có những giải pháp, phương thức quản lý theo sát thực tiễn, đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi của sự phát triển.

    Phước Hà

     
    Nguồn : Nguồn: Báo Du lịch Việt Nam
    Tin liên quan
  • Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

    Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

  • Không có hình ảnh

    Du lịch và những tín hiệu khởi sắc

  • Hơn 871.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2023

    Hơn 871.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2023

  • Những quốc gia nào có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất trong tháng 1/2023?

    Những quốc gia nào có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất trong tháng 1/2023?

  • Tin mới
  • Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

    Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

  • Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

  • Du lịch và những tín hiệu khởi sắc

  • Quảng bá du lịch Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023

  • Không có du lịch cưỡi voi tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

  • Hơn 130 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

  • Hơn 871.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2023

  • Những quốc gia nào có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất trong tháng 1/2023?

  • Buôn Ma Thuột: Thành phố ngàn xanh

  • Tin trong tỉnh
  • Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

    Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

  • Không có du lịch cưỡi voi tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

    Không có du lịch cưỡi voi tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

  • Hơn 130 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

    Hơn 130 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

  • Buôn Ma Thuột: Thành phố ngàn xanh

    Buôn Ma Thuột: Thành phố ngàn xanh

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột ...

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng
  • 4.

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • 5.

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi ...

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi trường hồ Lắk
  • 6.

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk  tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter