• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Thành phố Hồ Chí Minh gỡ khó cho du lịch

    Thứ Ba, 28-04-2020 / 9:55:16 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    294 Lượt xem

    TP Hồ Chí Minh đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp kích cầu du lịch nhằm giảm tối đa những thiệt hại do dịch COVID-19, tuy nhiên, tình hình du lịch quý I vẫn không mấy khả quan. Để đảm bảo kế hoạch năm đã đề ra đồng thời tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch, ngay từ quý II, TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ kích cầu du lịch.

    Chợ Bến Thành, một trong những điểm du lịch nổi tiếng của TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: NĐ)

    Theo báo cáo của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, lượng khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh trong tháng 3 năm nay ước đạt 117.000 lượt, giảm 84,23% so với cùng kỳ năm 2019. Tính chung 3 tháng đầu năm, lượng khách tới thành phố ước đạt hơn 1,3 triệu lượt, đạt 14,49% kế hoạch năm 2020 và giảm 42,26% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Với số lượng khách sụt giảm nghiêm trọng như vậy, tổng thu của du lịch thành phố trong tháng 3 ước đạt 3.496 tỉ đồng, giảm 65,26% so với cùng kỳ năm 2019 (tháng 3 năm 2019 đạt 10.064 tỉ đồng). Tổng 3 tháng đầu năm, du lịch TP. Hồ Chí Minh thu về khoảng 25.591 tỉ đồng doanh thu, đạt 18,28% so với kế hoạch năm 2020 và giảm 26% so với cùng kỳ năm trước (3 tháng 2019 là 34.602 tỉ đồng).

    Với thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của COVID-19 trong quý I, bước sang quý II khi tình hình dịch bệnh có chuyển biến tích cực, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch, đồng thời đẩy mạnh các giải pháp xúc tiến tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch.

    Hiện Sở Du lịch đã có đề xuất với UBND TP. Hồ Chí Minh kịch bản tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch. Sở cũng đã nghiên cứu các kịch bản để chuẩn bị khôi phục du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt.

    Bên cạnh đó, Sở Du lịch chuẩn bị cho chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch thành phố với các phương thức mới đến các thị trường trọng điểm quốc tế và trong nước, đặc biệt ứng dụng các hình thức truyền thông trực tuyến.

    Ngoài ra, Sở Du lịch Thành phố còn xây dựng đề án du lịch thông minh nhằm tối ưu hóa hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và mở rộng thị trường, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch.

    Đồng thời, tiếp tục khai thác các ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá online để thực hiện công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh COVID-19 cũng như quảng bá những điểm đến của thành phố.

    Với những giải pháp đồng bộ nhằm kích cầu du lịch, hy vọng, từ quý II/2020 du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ có những khởi sắc mới, tạo đà để du lịch có những chuyển biến nhất định, góp phần hoàn thành kế hoạch năm đã đề ra./.

    Nguồn : Đảng Cộng Sản
    Tin mới