Ngày 18/5, tại thành phố Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo ngành Du lịch của ba địa phương Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã ký biên bản thỏa thuận sử dụng thương hiệu điểm đến chung với tên gọi “The Essence of Vietnam”.
Đại diện của lãnh đạo ngành Du lịch của ba địa phương ký biên bản thỏa thuận sử dụng thương hiệu điểm đến chung.
Ý tưởng thương hiệu điểm đến “The Essence of Vietnam” của ba địa phương được các chuyên gia quốc tế của Dự án Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (gọi tắt là Dự án EU) tư vấn kỹ thuật thông qua các hội thảo tham vấn, các phiên họp với tổ công tác về marketing của ba địa phương cũng như các chuyến công tác của chuyên gia quốc tế.
Quá trình xây dựng thương hiệu gắn với sự tham gia tích cực của tất cả các bên liên quan trong ngành du lịch, giúp tăng cường tính sở hữu và bền vững lâu dài và hoàn toàn phù hợp với thương hiệu du lịch quốc gia “Vietnam – Timeless Charm”.
“The Essence of Vietnam” phản ánh sự hội tụ đầy đủ của các sản phẩm du lịch đặc sắc nhất của du lịch Việt Nam tại khu vực, bao gồm lịch sử văn hóa, các di sản, thiên nhiên, biển đảo, thành phố và đang được các chuyên gia Dự án EU hoàn thiện trong thời gian tới.
Đại diện Dự án EU cho biết sẽ tiếp tục phối hợp và tư vấn các tổ công tác về marketing của ba tỉnh để hoàn thiện logo và slogan của thương hiệu, tư vấn các phương pháp áp dụng thương hiệu điểm đến cho các hoạt động marketing của ba địa phương, cũng như tiếp tục hoàn thiện trang website quảng bá điểm đến khu vực duyên hải miền Trung với thương hiệu mới.
Theo ông Florian Sengstschmid – chuyên gia của Dự án EU, thương hiệu “The Essence of Vietnam” nên được sử dụng cho thị trường khách inbound là khách du lịch quốc tế tới Việt Nam. Logo hay slogan mới chỉ là điểm khởi đầu và cần phải có chiến dịch marketing liên tục và dài hạn để đưa thương hiệu tới đối tượng khách hàng tiềm năng.
V.Đ.Phong