• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Video
    • Dự án mời gọi đầu tư
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hút khách du lịch quốc tế

    Thứ Năm, 11-07-2019 / 9:24:42 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    552 Lượt xem

    Thống kê cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam có dấu hiệu sụt giảm liên tiếp trong 2 tháng gần đây. Hơn thế, 2 quốc gia luôn dẫn đầu về số lượng cũng như tốc độ tăng trưởng khách du lịch của Việt Nam là Trung Quốc và Hàn Quốc cũng đang có chiều hướng chững lại. 

    Du khách nước ngoài tham quan vịnh Lan Hạ ở quần thể danh thắng vịnh Hạ Long

    Du khách nước ngoài tham quan vịnh Lan Hạ ở quần thể danh thắng vịnh Hạ Long

    Nhiều người lo ngại, nếu cứ đà này, du lịch Việt Nam khó đạt con số 17,5 – 18 triệu lượt khách quốc tế như kỳ vọng.

    Khách Hàn Quốc, Trung Quốc giảm

    Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 6 vừa qua đạt hơn 1,1 triệu lượt người – chỉ tăng 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam mới đón khoảng hơn 8,4 triệu lượt khách quốc tế trong nửa năm đầu 2019, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018; khách quốc tế đến bằng đường hàng không đạt hơn 6,6 triệu lượt; khách đến bằng đường biển chỉ đạt hơn 139.000 lượt, giảm gần 20%; khách đến bằng đường bộ tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Một số thị trường khách quốc tế tăng mạnh nhất như Thái Lan hơn 45%, Đài Loan tăng 27%… Tổng thu từ du lịch ước khoảng 338.000 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm trước. Song lượng khách đến từ những thị trường nguồn lại có dấu hiệu chững lại và giảm ngay từ những tháng đầu năm.

    Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, phân tích, khách quốc tế đến Việt Nam giảm không phải hiện tượng bất thường. Thời điểm này là mùa cao điểm du lịch nội địa, nhưng lại là mùa thấp điểm đối với các thị trường khách quốc tế. Một số lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch lớn cũng khẳng định, một số thị trường khách quốc tế sẽ suy giảm trong thời điểm này. Bên cạnh đó, nhiều nguyên nhân khách quan dẫn tới con số đáng lo ngại kia là do ảnh hưởng từ căng thẳng Mỹ – Trung, các trung tâm du lịch trong khu vực cạnh tranh gay gắt, một số điểm đến dần bão hòa, chưa kể một số hạng  mục cơ sở hạ tầng như sân bay, cầu cảng quá tải.

    Theo ông Vũ Quốc Trí, Chánh văn phòng Tổng cục Du lịch, nguyên nhân khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam chững lại là do kinh tế Trung Quốc khó khăn hơn trong bối cảnh mâu thuẫn thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Cùng với đó, các nước trong khu vực cạnh tranh quyết liệt trong việc thu hút khách du lịch quốc tế thông qua các chính sách như: tăng cường đầu tư xúc tiến quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh kết nối hàng không, tạo điều kiện thuận lợi về thị thực nhập cảnh…

    Kỳ vọng vào dòng khách lẻ

    Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường, Tổng cục Du lịch, phân tích, nhìn lại 6 tháng đầu năm thì còn thiếu tới 9,1 triệu lượt khách so với mục tiêu đề ra. Một con số không nhỏ. Nhưng nếu nỗ lực hơn nữa thì vẫn có thể kỳ vọng đạt được kế hoạch bởi 2 quý cuối năm mới là giai đoạn cao điểm của du khách.

    Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng cho biết, để nỗ lực đưa khách đến với Việt Nam nhiều biện pháp cụ thể đã ngay lập tức được triển khai. Trước hết là đẩy mạnh xúc tiến tại 2 thị trường nguồn là Trung Quốc, Hàn Quốc. Hàng loạt sự kiện quảng bá du lịch đã được đẩy lên sớm ngay trong tháng 5-6 vừa qua, thay vì cuối năm như trên kế hoạch. Một số gói kinh phí dành cho hoạt động xúc tiến đã được điều chuyển linh hoạt tập trung cho 2 thị trường này.

    Xuất phát từ xu hướng chung của du lịch thế giới là phát triển mạnh thị trường du lịch đi lẻ, đi tự túc theo nhóm, thay vì khách charter flight (thường được hiểu là một chuyến bay thuê bao dành riêng cho các đoàn khách lớn) thì chiến dịch tiếp thị, xúc tiến cũng có thay đổi. Việc quảng bá điểm đến Việt Nam hấp dẫn và thân thiện, hướng tới đối tượng khách đơn lẻ.

    Các chiến dịch quảng cáo được nhắm tới tầng lớp trẻ, thích khám phá, với kỳ vọng bù đắp lại thiếu hụt do thay đổi cơ cấu nguồn khách. Song song với đó, các thị trường khách quốc tế khác giàu tiềm năng, đem lại doanh thu cao như: Nga, Mỹ, Nhật Bản… cũng được “chăm sóc” tốt đem lại con số tăng trưởng khả quan.

    Cùng có chung lo lắng về số liệu thống kê, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Vũ Thế Bình cũng cho rằng, thời gian qua, du lịch tăng trưởng, tuy nhiên chính sách mới kích thích thị trường chưa nhiều, cho nên nếu chỉ dựa vào nỗ lực doanh nghiệp để tăng trưởng là chưa đủ. Các chuyên gia nhiều lần phân tích, đề xuất các chính sách mới về visa, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn cũng như cần thêm chính sách mới khác.

    Liên quan tới thay đổi mang tính siết chặt hơn cho đối tượng xin visa du lịch Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho rằng, đây là những sự việc vô cùng đáng tiếc, không mong muốn. Trong thời gian tới, tổng cục sẽ phối hợp với các cấp, các ngành kêu gọi công dân Việt Nam chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật của các nước sở tại khi đi du lịch. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch.

    Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019

    Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và tặng giải thưởng du lịch Việt Nam 2019 sẽ tổ chức vào ngày 15-7. 95 giải thưởng sẽ được trao cho các hạng mục du lịch như: lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp vận tải khách du lịch bằng ô tô, đường thủy và hàng không, nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch, khu du lịch và vui chơi giải trí, điểm dừng chân phục vụ khách du lịch, sân golf, doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch có đóng góp lớn cho sự phát triển du lịch Việt Nam.

    Nguồn : SGGP
    Tin liên quan
  • Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

    Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

  • Hiến kế hút khách quốc tế

    Hiến kế hút khách quốc tế

  • Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

    Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

  • Tin mới
  • Trung Quốc khởi động chương trình xúc tiến du lịch theo chủ đề

    Trung Quốc khởi động chương trình xúc tiến du lịch theo chủ đề

  • Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

    Cần những cán bộ sân bay ‘biết mỉm cười’ đón khách du lịch

  • Hiến kế hút khách quốc tế

  • Ngành du lịch Thái Lan đang nhanh chóng hồi sinh sau đại dịch

  • Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

  • Vì sao khách Việt du lịch Nhật Bản đông kỷ lục, đi cả chục lần không chán?

  • Tạp chí nước ngoài giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Vietnam expects to enter top 30 countries in terms of tourism competitiveness: PM

  • Khách nước ngoài lựa chọn 4 món từ sợi tuyệt nhất trong ẩm thực Việt

  • Tin trong tỉnh
  • Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

    Đánh thức tiềm năng du lịch Krông Búk

  • Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

    Ca kịch “Khát vọng Dam Săn”: Tiếng vọng từ đại ngàn

  • Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

    Định hình đô thị lễ hội: Cần có chiến lược dài hơi

  • Dư vị… cà phê miễn phí

    Dư vị… cà phê miễn phí

  • Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

    Mô hình du lịch thân thiện tại Vườn quốc gia Yok Đôn tiếp nhận 2 cá thể voi nhà

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 2.

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023
  • 4.

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

    Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
  • 5.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT ...

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU – ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LĂK MỚI NHẤT CẬP NHẬT THÁNG 11/2022
  • 6.

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

    Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter