• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Tiếp viên hàng không chia sẻ những điều du khách không nên làm khi đi máy bay

    Thứ Hai, 17-10-2016 / 9:12:39 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    850 Lượt xem

    Máy bay đã trở thành phương tiện phổ biến với những người mê xê dịch và yêu du lịch. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ văn hóa ứng xử trên máy bay. Và dưới đây là những điều phổ biến du khách nên tránh khi đi sử dụng loại phương tiện vận chuyển này.

    Trang Business Insider có buổi phỏng vấn nhanh với các tiếp viên hàng không trên nhiều chuyến bay tại khắp nơi trên thế giới, lắng nghe họ chia sẻ những thói quen “khó chịu” mà du khách thường mắc phải.

    Để sai vị trí hành lý

    Trên máy bay thương mại luôn có khoang hành lý thiết kế phía trên ghế ngồi. Hãy để vali lớn lên trên cao, đặt túi xách nhỏ phía trước ghế ngồi. Như vậy, các tiếp viên không phải mất quá nhiều thời gian để di chuyển hay sắp xếp lại.

    “Lờ” việc chào hỏi

    Khi bước vào và ra khỏi máy bay, đừng quên gửi tặng các tiếp viên hàng không lời chào lịch sự tối thiểu.

    Để chân lên ghế người khác

    Đây là một trong những hành vi thường xuyên xuất hiện của khách hàng khiến các tiếp viên phi hành đoàn thấy ngại ngần khi phải nhắc nhở quá nhiều.

    Hỏi mọi thứ có trong thực đơn

    Các món ăn và đồ uống luôn được in sẵn trong thực đơn. Bạn vẫn muốn các tiếp viên phải liệt kê danh sách những thứ họ có trong khi bạn có thể tự đọc được?

    Không lắng nghe hướng dẫn an toàn bay

    Một số du khách tỏ ra thờ ơ trước việc các tiếp viên hướng dẫn trực tiếp cách thức an toàn bay. “Hãy tôn trọng đội ngũ phi hành đoàn khi chúng tôi đang cố gắng làm tốt công việc của mình”, một tiếp viên bày tỏ.

    Thiếu trách nhiệm với đồ đạc của mình

    Đừng mang theo hành lý quá nặng lên máy bay đến mức bạn không thể nhét vừa nó vào khoang chứa phía trên.

    Đừng chiếm nhà vệ sinh khi máy bay chuẩn bị hạ cánh. Điều này có thể dẫn tới sự chậm trễ của cả chuyến bay.

    Đừng ấn chuông gọi khi không quá cần thiết. Một số tiếp viên lên tiếng than phiền, họ thường xuyên phải nghe thấy tiếng chuông gọi của hành khách vì nhiều lý do khó hiểu. Bạn cần biết rằng, các tiếp viên không phải là người giúp việc.

    Đừng chọc, chạm vào người các tiếp viên để gây sự chú ý. Đó là những hành động khiếm nhã.

    Đừng di chuyển trên máy bay khi tín hiệu thắt dây an toàn đã bật sáng

    Sử dụng WC khi máy bay đã bật tín hiệu thắt dây an toàn. Khi tín hiệu thắt dây an toàn trên máy bay đã bật sáng, du khách nên nghiêm chỉnh chấp hành, thay vì di chuyển ra ngoài hoặc lấy lý do cần vào nhà WC. Chẳng lẽ bạn không thể đợi thêm một chút sao?

    Cố gắng gian lận bằng cách vào ngồi ở khoang cao cấp hơn. Điều này gây phiền toái tới các tiếp viên và chính những hành khách khác.

    Đi chân trần

    Đừng đi khắp máy bay với đôi chân trần hoặc thậm chí chỉ mang một đôi tất. Điều này không lịch sự chút nào.

    Tập yoga

    Khoang máy bay không phải là nơi thích hợp để tập yoga. Bạn không nên gây khó dễ với các tiếp viên chỉ vì thói quen của bản thân.

    Nổi nóng với tiếp viên

    Một chuyến bay bị trì hoãn là điều không mấy vui vẻ. Tuy nhiên, đó không phải là lỗi của các tiếp viên. Một số du khách thậm chí còn trút giận lên tiếp viên phi hành đoàn khi máy bay bị trễ.

    Đòi hỏi tiếp viên phải cung cấp đầy đủ thông tin

    Các tiếp viên hàng không đều nhận lệnh từ cơ trưởng. Tuy nhiên, họ chỉ nắm được 5% tổng lượng tin. Họ không thể biết rõ thời tiết bên ngoài đang xấu tới mức nào, tại sao máy bay phải bay theo đường mới, hay vì lý do gì hạ cánh trễ. Tuy nhiên, hành khách nên hiểu, cho dù vì lý do gì chăng nữa, tất cả cũng vì sự an toàn chung.

    Theo http://dulich.dantri.com.vn

     
    Nguồn : Nguồn: Dân Trí
    Tin liên quan
  • 6 lưu ý quan trọng khi du xuân trong nước

    6 lưu ý quan trọng khi du xuân trong nước

  • Du lịch dịp Tết – Xu hướng của giới trẻ

    Du lịch dịp Tết – Xu hướng của giới trẻ

  • Đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

    Đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

  • “Điểm nhấn” từ sự phục hồi của du lịch nội địa

    “Điểm nhấn” từ sự phục hồi của du lịch nội địa

  • Tin mới
  • 6 lưu ý quan trọng khi du xuân trong nước

    6 lưu ý quan trọng khi du xuân trong nước

  • Báo Thái Lan kêu gọi cởi mở về thị thực để thúc đẩy du lịch tại Đông Nam Á

    Báo Thái Lan kêu gọi cởi mở về thị thực để thúc đẩy du lịch tại Đông Nam Á

  • Du lịch dịp Tết – Xu hướng của giới trẻ

  • Đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

  • “Điểm nhấn” từ sự phục hồi của du lịch nội địa

  • Nâng cao chất lượng về quản lý chất lượng trong lĩnh vực du lịch và khách sạn

  • Chức năng, cơ cấu tổ chức mới của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

  • Tổng cục Du lịch đổi thành Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

  • Du lịch tự túc lên ngôi dịp Tết Nguyên đán 2023

  • Tết này muốn tránh gió rét miền Bắc, tham khảo du lịch ở những điểm nắng ấm quanh năm sau

  • Tin trong tỉnh
  • Tết này muốn tránh gió rét miền Bắc, tham khảo du lịch ở những điểm nắng ấm quanh năm sau

    Tết này muốn tránh gió rét miền Bắc, tham khảo du lịch ở những điểm nắng ấm quanh năm sau

  • Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 cần tạo được dấu ấn khác biệt

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 cần tạo được dấu ấn khác biệt

  • Du lịch Đắk Lắk và những dấu mốc đáng nhớ (Kỳ 1):  Linh hoạt để thích ứng

    Du lịch Đắk Lắk và những dấu mốc đáng nhớ (Kỳ 1):  Linh hoạt để thích ứng

  • Du lịch Đắk Lắk và những dấu mốc đáng nhớ (Kỳ 2): Chủ động liên kết, hợp tác phát triển

    Du lịch Đắk Lắk và những dấu mốc đáng nhớ (Kỳ 2): Chủ động liên kết, hợp tác phát triển

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột ...

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng
  • 4.

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • 5.

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi ...

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi trường hồ Lắk
  • 6.

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk  tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter