Ngày 14/5, phát biểu tại Hội thảo giới thiệu du lịch Đà Nẵng do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức tại Tokyo, Phó Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Lâm Thanh Phương khẳng định Nhật Bản là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, đồng thời dự báo trao đổi khách du lịch giữa hai nước có thể vượt mục tiêu đặt ra là 1,5 triệu lượt khách vào năm 2020.
Bà Lâm Thanh Phương cho rằng một trong những nhân tố góp phần thúc đẩy xu hướng này là do số lượng các chuyến bay trực tiếp giữa hai nước tăng. Hằng tuần có 120 chuyến bay giữa hai nước do các hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet thực hiện. Sắp tới, Bamboo Airway cũng sẽ mở các đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và Nhật Bản. Theo bà, thời gian tới, trao đổi khách du lịch giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển trong bối cảnh quan hệ tốt đẹp và điều kiện giao thông ngày càng thuận lợi.
Trong khi đó, ông Shin Suzuki, Tổng Giám đốc công ty J.K Information Inc., cho rằng Đà Nẵng là một nơi rất đẹp, có món ăn ngon và cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử, thực sự là rất hấp dẫn. Điều đáng tiếc là số lượng khách du lịch Nhật Bản đến Đà Nẵng vẫn chưa nhiều lắm. Tuy nhiên, ông Suzuki, người cho đến nay đã 10 lần tới du lịch Đà Nẵng, khẳng định với một nơi hấp dẫn như vậy, khách du lịch từ Nhật Bản tới thành phố này sẽ tăng nhanh gấp 3 lần, 5 lần, thậm chí 10 lần, trong tương lai.