• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Vietravel tiên phong đưa du lịch Việt vươn ra thế giới

    Thứ Năm, 20-12-2018 / 9:44:12 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    1150 Lượt xem

    Là cái tên VN duy nhất có mặt trong danh sách 50 doanh nghiệp du lịch lớn nhất châu Á, liên tiếp “giật” nhiều giải thưởng du lịch thế giới, đó chính là Vietravel.

    Vietravel nhận giải Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới /// Vietravel cung cấp

    Vietravel nhận giải Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới

    VIETRAVEL CUNG CẤP
    Có thể nói, Vietravel là doanh nghiệp tiên phong đưa thương hiệu du lịch VN vươn tầm quốc tế.
    Nhân kỷ niệm 23 năm ngày thành lập công ty, cùng lúc nhận 2 “món quà” lớn là chiếc cúp “Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới” – giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) và lần thứ 4 liên tiếp nhận danh hiệu “Thương hiệu quốc gia”, Thanh Niên đã có buổi trao đổi với Tổng giám đốc Công ty Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ (ảnh) về những định hướng tiếp theo của doanh nghiệp (DN) này.
    – Dấu mốc 23 năm có ý nghĩa như thế nào đối với Vietravel, thưa ông?
    Sinh nhật thì năm nào cũng tới nhưng sinh nhật tuổi 23 là dấu mốc quan trọng đối với Vietravel. 2018 là năm bản lề, thời điểm công ty bắt đầu chuyển giao kế hoạch giai đoạn 5 năm 2015 – 2020, cũng là giai đoạn có những chuyển biến lớn trong thị trường du lịch VN nói riêng và thế giới nói chung. Nhu cầu du lịch toàn cầu đang có xu hướng giảm (đặc biệt là khách Trung Quốc), giá xăng dầu tăng kéo theo giá thành sử dụng dịch vụ tăng gây khó khăn cho khách hàng trong việc tiếp cận sản phẩm, sự đổ bộ như vũ bão của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã thay đổi hoàn toàn phương thức, hệ thống bán hàng của các DN du lịch VN… Tất cả đến vào thời điểm chuyển giao đòi hỏi Vietravel cần có chuẩn bị tất cả kịch bản, phương án kỹ lưỡng nhằm giữ vững được sự phát triển của công ty. Bản thân sau 23 năm, Vietravel cũng đòi hỏi phải bước lên một tầm cao mới.
    – Trong bối cảnh khá phức tạp như vậy, tình hình kinh doanh của Vietravel có gì biến động?
    Tôi luôn quan niệm trong bối cảnh khó khăn, quan trọng nhất là định hướng và xây dựng kế hoạch. Từ đó, xây dựng sản phẩm, kênh tiếp cận khách hàng, truyền thông và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên, để mọi người luôn tâm niệm lấy khách hàng là trung tâm.
    Nhờ đánh giá thị trường một cách chính xác, trong năm 2018, Vietravel đã xây dựng được rất nhiều sản phẩm mới đánh trúng nhu cầu của khách hàng. Có những sản phẩm chỉ riêng Vietravel làm được như hệ thống các chuyến bay thẳng thuê bao nguyên chuyến (charter), chương trình giới thiệu điểm đến Trương Gia Giới (Trung Quốc), sản phẩm đi CHDCND Triều Tiên, Bhutan… cùng những sản phẩm vừa là truyền thống của công ty, vừa đáp ứng nhu cầu thị trường như tour cổ vũ bóng đá.
    Xét tổng quan chung về tất cả các chỉ số kinh doanh, năm nay là năm thành công nhất của Vietravel. Đây cũng không phải điều gì quá bất ngờ vì truyền thống của công ty là năm sau luôn phát triển hơn năm trước, mỗi năm chúng tôi lại xác lập một mốc kỷ lục mới về doanh thu. Tuy nhiên năm nay chúng tôi cũng đạt được một số thành tựu đáng nhớ như lập “cú hattrick” đón 3 giải thưởng cấp thế giới về du lịch, tiếp tục lần thứ 4 nhận thương hiệu “Du lịch quốc gia”. Giải thưởng không nói lên tất cả nhưng đó là sự công nhận thành quả của DN, đồng thời tạo động lực cho chúng tôi thực hiện tiếp những mục tiêu sắp tới.
    Công ty Vietravel tổ chức ngày lễ 8.3 cho tập thể cán bộ nữ công ty

    Công ty Vietravel tổ chức ngày lễ 8.3 cho tập thể cán bộ nữ công ty

    – Lên tới đỉnh rồi thì phải đi xuống, đó là quy luật. Phát triển Vietravel giai đoạn tới có phải là áp lực với ông không khi công ty đã giành được khá nhiều thành công trong giai đoạn trước?

    Đối với thị trường nội địa, theo tạp chí Euromonitor đánh giá, Vietravel đang là công ty du lịch chiếm thị phần lớn nhất tại VN với 10,2% thị phần, vượt qua cả “anh cả” Saigontourist (hơn 8%). Hiện người dân VN nói đi du lịch là nghĩ tới Vietravel. Đây không chỉ còn là một cái tên mà đã trở thành nhu cầu, thói quen, ưu tiên đầu tiên của khách hàng.
    Trên đấu trường quốc tế, Vietravel đã trải qua 23 năm phấn đấu để trở thành DN VN duy nhất vượt qua hàng trăm ngàn đối thủ góp mặt trong top 50 DN du lịch lớn nhất châu Á với thứ hạng khá cao – vị trí thứ 42. Đó là những thành công mà chúng tôi đạt được nhưng không phải là đỉnh. Mục tiêu cụ thể sắp tới của công ty là vào top 10 và chúng tôi tự cho phép tối đa 10 năm để hoàn thành mục tiêu này. Với lại đạt được đã khó, giữ còn khó hơn. Chúng tôi luôn hướng tới và muốn gìn giữ những thành quả đã đạt được.
    – Muốn vào top 10, doanh thu của DN phải đạt từ 1 tỉ USD trở lên. Hiện doanh thu của Vietravel đang ở mức gần 400 triệu USD. 10 năm để tăng trưởng hơn gấp đôi, đây có vẻ là thử thách khá lớn.
    Đúng! Chúng tôi mất 25 năm để có được 400 triệu USD, giờ trong 10 năm phải kiếm thêm 600 triệu USD nữa, khá “căng” đây! (cười). Tuy nhiên, 10 năm không phải con số tùy tiện. Toàn thể lãnh đạo công ty đã tính toán rất kỹ. Đây là quãng thời gian phù hợp xây dựng dựa trên khả năng phát triển của thị trường, độ chuyên nghiệp của cộng đồng DN du lịch trong tương lai và chính khả năng tự tổ chức của công ty. Hiện Vietravel đang nắm trong tay rất nhiều tiềm năng, lợi thế. Đơn cử, chúng tôi sở hữu hệ thống phân phối mạnh nhất VN. Bao gồm 2 hệ thống: offline gồm 30 chi nhánh với 48 văn phòng trên cả nước, 5 văn phòng ở nước ngoài và online – trang mạng Vietravel.com.vn cũng đang đứng đầu trong hệ thống các trang mạng bán tour online hiện nay. Tất cả đều dẫn đầu thị trường về lượng khách, doanh thu và lợi nhuận. Trong thời gian tới, bên cạnh đẩy kênh bán online làm chủ đạo, Vietravel sẽ tập trung giữ vững hệ thống offline, mở rộng ở những thị trường chính trên thế giới. Đầu 2019 tới đây, công ty cũng sẽ đưa ra một mạng bán, hệ thống phân phối mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng, phù hợp với thị trường.
    – Chỉ hệ thống phân phối lớn có đủ làm “vũ khí” không, thưa ông?
    Hệ thống phân phối là nền tảng vững chắc để Vietravel phát triển thành một hệ sinh thái phục vụ nhu cầu khách du lịch, lấy du lịch làm cốt lõi – đây mới là định hướng phát triển lâu dài, đồng thời là con đường tốt nhất giúp Vietravel nhanh chóng góp mặt trong danh sách các DN tỉ đô.
    Hiện chúng tôi đã thành lập công ty hàng không (sàn giao dịch vé máy bay lớn nhất VN – WorldTrans), hệ thống vận chuyển đường bộ, khách sạn, hệ thống bán hàng tại nước ngoài cũng phát triển rất tốt, tăng trưởng năm nay tới 40 – 50%. Những mạng lưới này giúp Vietravel chủ động, tăng tính kết nối, tiết kiệm chi phí trong xây dựng sản phẩm, từ đó tăng doanh thu.
    Chúng tôi cũng đang có những dự án rất lớn về xây dựng hệ thống nhà hàng, mở rộng mạng lưới khách sạn, đầu tư phủ kín kết nối vận chuyển đường bộ tại tất cả các khu vực, thị trường nội địa, đồng thời tham gia vào thị trường vận tải hàng không. Ngoài ra, sắp tới Vietravel sẽ đẩy mạnh dịch vụ tư vấn du học, xuất khẩu lao động…
    – 23 năm chèo lái con thuyền Vietravel với khởi đầu chỉ 7 nhân viên, 6 triệu đồng tiền vốn trở thành công ty lữ hành hàng đầu VN, ghi danh quốc tế, điều gì khiến ông tự hào nhất?
    Có 2 điều của Vietravel khiến tôi tự hào nhất.
    Đầu tiên, Vietravel là một trong những DN tiên phong, tạo cảm hứng cho các công ty du lịch cùng nhau giữ gìn, thúc đẩy toàn ngành du lịch VN phát triển. Một đàn chim, muốn bay xa phải có con đầu đàn tạo cảm hứng, tạo sức kéo. Rất nhiều start-up đã lấy động lực từ quá trình hoạt động của Vietravel, xây dựng sản phẩm từ bước đi tiên phong của Vietravel. Điều này vô hình trung tạo nên một thị trường nhộn nhịp, sôi động, cùng phát triển. Tôi đánh giá đó là đóng góp lớn nhất của Vietravel đối với ngành du lịch VN.
    Nguồn : Thanh niên
    Tin liên quan
  • Chính phủ ra Nghị quyết nhằm tăng tốc phát triển du lịch bền vững

    Chính phủ ra Nghị quyết nhằm tăng tốc phát triển du lịch bền vững

  • Phát triển, làm mới loại hình, dịch vụ du lịch đa dạng, độc đáo

    Phát triển, làm mới loại hình, dịch vụ du lịch đa dạng, độc đáo

  • Đề xuất gói hỗ trợ ưu đãi tín dụng cho doanh nghiệp du lịch

    Đề xuất gói hỗ trợ ưu đãi tín dụng cho doanh nghiệp du lịch

  • Du lịch Việt Nam quyến rũ doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

    Du lịch Việt Nam quyến rũ doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

  • Tin mới
  • Bàn giao hồ sơ 2 di tích quốc gia thác Dray Sáp Thượng và thác Dray Nur cho UBND huyện Krông Ana

    Bàn giao hồ sơ 2 di tích quốc gia thác Dray Sáp Thượng và thác Dray Nur cho UBND huyện Krông Ana

  • Chính phủ ra Nghị quyết nhằm tăng tốc phát triển du lịch bền vững

    Chính phủ ra Nghị quyết nhằm tăng tốc phát triển du lịch bền vững

  • Phát triển, làm mới loại hình, dịch vụ du lịch đa dạng, độc đáo

  • Đề xuất gói hỗ trợ ưu đãi tín dụng cho doanh nghiệp du lịch

  • Du lịch nghỉ dưỡng được ưu tiên lựa chọn trong năm 2023

  • Du lịch Việt Nam quyến rũ doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

  • Học cách đánh thức tiềm năng du lịch từ thành phố “ngủ quên” ở Saudi Arabia

  • Kiểm tra chất lượng dịch vụ lưu trú du lịch trên toàn quốc

  • Nhiều biện pháp kích cầu du lịch dịp hè

  • Xu hướng Du lịch 2023: Trung Quốc mở cửa trở lại, du lịch công tác phục hồi

  • Tin trong tỉnh
  • Bàn giao hồ sơ 2 di tích quốc gia thác Dray Sáp Thượng và thác Dray Nur cho UBND huyện Krông Ana

    Bàn giao hồ sơ 2 di tích quốc gia thác Dray Sáp Thượng và thác Dray Nur cho UBND huyện Krông Ana

  • Nhiều biện pháp kích cầu du lịch dịp hè

    Nhiều biện pháp kích cầu du lịch dịp hè

  • Bình Định – Đắk Lắk: Xúc tiến kết nối du lịch lên rừng xuống biển

    Bình Định – Đắk Lắk: Xúc tiến kết nối du lịch lên rừng xuống biển

  • Du lịch thân thiện với voi – Hướng đi nhân văn

    Du lịch thân thiện với voi – Hướng đi nhân văn

  • “Dừng cưỡi… hãy cười cùng voi”

    “Dừng cưỡi… hãy cười cùng voi”

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023

    Danh sách cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023
  • 2.

    Chương trình Tour du lịch phục vụ trong thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

    Chương trình Tour du lịch phục vụ trong thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Danh sách các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023

    Danh sách các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cập nhật tháng 2 năm 2023
  • 4.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023: Đề nghị các địa phương hỗ trợ tiếp, phát sóng ...

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023: Đề nghị các địa phương hỗ trợ tiếp, phát sóng truyền hình trực tiếp khai mạc và bế mạc
  • 5.

     18 hoạt động chính tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

     18 hoạt động chính tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 6.

    Đắk Lắk đưa di tích quốc gia CADA vào hoạt động và đón khách du lịch

    Đắk Lắk đưa di tích quốc gia CADA vào hoạt động và đón khách du lịch
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter