Theo thống kê vào năm 2020, các từ khóa như “du lịch Cát Bà 2020”, “du lịch Đà Lạt 2020”, “du lịch Đà Nẵng 2020” hay “du lịch Thới Sơn”… nằm trong top 5 xu hướng tìm kiếm ở hạng mục Du lịch. Tuy nhiên vào năm 2021, kể cả từ khóa phổ biến nhất về du lịch cũng khá chung chung và không gắn với điểm đến, như “khu du lịch”, “đi du lịch” hay “du lịch việt”. Điều này cho thấy các điểm đến du lịch không nhận được nhiều quan tâm.

Dựa vào biểu đồ dữ liệu 12 tháng của năm 2021, có thể thấy nhu cầu tìm kiếm du lịch tại Việt Nam biến thiên theo tình hình dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là đợt bùng phát tháng 5/2021. Biểu đồ xu hướng tìm kiếm du lịch tăng cao và đạt đỉnh vào đầu tháng 4, sau đó sụt giảm nhanh chóng và đi ngang đến tháng 12. Thời điểm cuối tháng 4, xu hướng tìm kiếm du lịch cao gấp 4 lần mức của 8 tháng sau đó.