• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Xúc tiến du lịch tại chỗ, hướng đi mang tới hiệu quả thiết thực

    Thứ Ba, 19-11-2019 / 3:29:12 Chiều
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    371 Lượt xem

    Với những nỗ lực của mình, hoạt động du lịch của Hà Nội đã ghi nhận những bước tiến đặc biệt, xứng đáng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Có thể nói Chương trình xúc tiến du lịch tại chỗ đã thể hiện sự năng động của ngành Du lịch Hà Nội trong việc thu hút nguồn khách từ các thị trường chi tiêu cao, góp phần thực hiện thành công cả hai chỉ tiêu về khách quốc tế và tổng thu từ khách du lịch.

    Vừa qua, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch đến 30 DN du lịch tại 10 quốc gia châu Âu, gồm Áo, Bỉ, Séc, Pháp, Ý, Hà Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều đại biểu đến từ các cơ quan quản lý Nhà nước, hiệp hội, tổ chức nghề nghiệp và DN kinh doanh dịch vụ du lịch Bắc-Trung-Nam đã tham gia buổi xúc tiến, quảng bá này.

    Tại đây, các DN Hà Nội và cả nước đã giới thiệu về sản phẩm du lịch, điểm đến và được trao đổi trực tiếp, thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác 10 nước châu Âu. Với vị thế là Thủ đô, là trung tâm du lịch của cả nước, đặc biệt là khu vực phía Bắc, Hà Nội chủ động phối hợp với các tỉnh, TP để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương. Qua đó, tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận.

    xuc tien du lich tai cho huong di mang toi hieu qua thiet thuc
    Những cuộc xúc tiến tại chỗ do ngành du lịch Hà Nội đóng vai trò cầu nối sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của Thủ đô, đất nước, nhằm thu hút thêm khách du lịch quốc tế. (Ảnh: N.Đăng)

    Trên thực tế thời gian này, Sở Du lịch Hà Nội cũng trình chiếu các phim giới thiệu du lịch Hà Nội do kênh truyền hình quốc tế CNN cũng như Hà Nội sản xuất. Có thể nói nhờ xúc tiến du lịch tại chỗ, có thể giới thiệu cặn kẽ với các DN du lịch, giới truyền thông của nước ngoài về các sản phẩm du lịch. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong nước gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp tác với các DN du lịch nước ngoài, thay vì mất nhiều chi phí để xúc tiến du lịch ở nước ngoài.

    Được biết để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa Hà Nội và thị trường châu Âu, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch các nước châu Âu đến với Hà Nội. GĐ Sở Du lịch Hà Nội cũng mong muốn các DN châu Âu sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội cũng như Việt Nam. Đây là cơ hội để các DN hai bên gặp gỡ, giao lưu kết nối cũng như lắng nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham gia đoàn khảo sát cho du lịch Thủ đô.

    Theo ông Phan Trọng Thắng, PGĐ phụ trách Cty Lữ hành Luxury Travel, việc ngành Du lịch Hà Nội tổ chức xúc tiến du lịch tại chỗ với các DN lữ hành Australia đã giúp Luxury Travel có thêm một số đối tác mới; đồng thời, tăng cường mối quan hệ với các đối tác cũ tại Australia. Còn theo ông Phạm Nguyên, GĐ Cty Lữ hành Viet Quality Travel, hoạt động xúc tiến tại chỗ của ngành du lịch Hà Nội đã giúp DN có cơ hội tìm kiếm đối tác từ các thị trường khác, với nhiều khách du lịch sẵn sàng chi tiêu cao như Australia, Nhật Bản.

    Ông Trần Đức Hải, GĐ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thông qua những góp ý của các DN du lịch nước ngoài, ngành du lịch dần khắc phục được những hạn chế, để phục vụ du khách ngày càng tốt hơn. Đó là mục tiêu mà ngành du lịch Hà Nội hướng đến. “Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch luôn là nhiệm vụ hàng đầu để thu hút du khách quốc tế đến Thủ đô. Trong thời gian tới, ngành du lịch Hà Nội tiếp tục đón và hỗ trợ các đoàn lữ hành lớn tại các thị trường trọng điểm, các PV quốc tế đến khảo sát sản phẩm, tuyên truyền, quảng bá về du lịch Thủ đô”, ông Trần Đức Hải nhấn mạnh.

    Với kinh nghiệm của mình, Hà Nội đã từng tổ chức những cuộc tiếp đón đoàn famtrip (chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành khảo sát du lịch) gồm các DN du lịch tới từ các quốc gia khác nhau. Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành để làm quen với các sản phẩm du lịch, từ đó các hãng lữ hành khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch.

    Hình thức này còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Thế nhưng, so với các hoạt động giới thiệu quảng bá qua hội chợ, qua phương tiện truyền thông, famtrip có lợi thế lớn là đem đến các trải nghiệm trực tiếp, được thấy “người thật, việc thật” cho những người làm du lịch. Qua đó, các hãng có thể lựa chọn và xây dựng sản phẩm.

    Thời gian qua, ngành du lịch Hà Nội đã tận dụng lợi thế này để tổ chức nhiều đoàn famtrip, nhất là các đoàn quốc tế để quảng bá du lịch Thủ đô. Ngành du lịch Thủ đô vừa trực tiếp bỏ kinh phí, vừa đóng vai trò “cầu nối” vận động các DN vận tải lớn như Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, các DN lữ hành trong nước, cũng như đơn vị phụ trách các địa điểm du lịch tham gia đón đoàn famtrip để cung cấp các dịch vụ miễn phí cho đối tác. Tiếp đó, tổ chức các buổi đối thoại để tháo gỡ những vướng mắc, lắng nghe ý kiến từ đối tác.

    Nguyễn Đăng

    Nguồn : phapluatxahoi
    Tin liên quan
  • Ngành du lịch thu về 46.000 tỉ đồng trong tháng 1-2023 

    Ngành du lịch thu về 46.000 tỉ đồng trong tháng 1-2023 

  • Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 tăng vượt trội

    Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 tăng vượt trội

  • Xu hướng du lịch ở Việt Nam 2023

    Xu hướng du lịch ở Việt Nam 2023

  • Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

    Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

  • Tin mới
  • Sắp diễn ra lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tại Đắk Lắk

    Sắp diễn ra lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tại Đắk Lắk

  • Ngành du lịch thu về 46.000 tỉ đồng trong tháng 1-2023 

    Ngành du lịch thu về 46.000 tỉ đồng trong tháng 1-2023 

  • Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 tăng vượt trội

  • Du lịch Lào kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong năm 2023

  • Xu hướng du lịch ở Việt Nam 2023

  • Tập trung chuẩn bị chu đáo cho các chương trình, hoạt động tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

  • Mê mẩn với vẻ đẹp rừng Yok Đôn mùa lá đổ

  • Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

  • Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

  • Tin trong tỉnh
  • Sắp diễn ra lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tại Đắk Lắk

    Sắp diễn ra lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tại Đắk Lắk

  • Tập trung chuẩn bị chu đáo cho các chương trình, hoạt động tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

    Tập trung chuẩn bị chu đáo cho các chương trình, hoạt động tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

  • Mê mẩn với vẻ đẹp rừng Yok Đôn mùa lá đổ

    Mê mẩn với vẻ đẹp rừng Yok Đôn mùa lá đổ

  • Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

    Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột ...

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng
  • 4.

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • 5.

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi ...

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi trường hồ Lắk
  • 6.

    Triển khai nhiều giải pháp truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    Triển khai nhiều giải pháp truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter