Chương trình “Sứ mệnh Thương Mại – Quảng bá 10 điểm đến Indonesia” được tổ chức Bộ Du lịch Indonesia tổ chức vào ngày 10/9 tại Hà Nội và ngày 12/9 tại Tp. Hồ Chí Minh nhằm mục đích tăng cường mạng lưới kinh doanh và kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp lữ hành Indonesia và Việt Nam.
Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi phát biểu
Phát biểu tại sự kiện được tổ chức ngày 10/9 tại Hà Nội, Ngài Ibnu Hadi, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam là đối tác chiến lược của Indonesia, và hai quốc gia đang làm việc cùng nhau trên nền tảng đa chiều, trong đó gồm cả Du lịch và giao lưu nhân dân. Hai bên đều mong muốn thúc đẩy nhiều hơn nữa các hoạt động du lịch và trao đổi giữa người dân hai nước”.
Trong chiến dịch này, Chính phủ Indonesia đang tập trung vào phát triển 10 điểm du lịch mới nổi như hồ Toba ở Bắc Sumatra, Tanjung Kelayang ở Bangka Belitung, Tanjung Lesung ở Banten, Quần đảo ở Jakarta, Borobudur ở miền Trung Java, Bromo – Tengger -Semeru ở Đông Java, Mandalika ở Tây Nusa Tenggara, Labuan Bajo ở Đông Nusa Tenggara, Wakatobi ở Đông Nam Sulawesi và Morotai ở Bắc Maluku.
Theo Đại sứ, Việt Nam là thị trường khách tiềm năng của Indonesia vì ngày càng có nhiều người Việt Nam đi du lịch nước ngoài, trong đó rất nhiều du khách chọn các điểm đến lân cận ở trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia… “Tôi hy vọng rằng tại Sứ Mênh Thương Mại Du Lịch hôm nay, 22 doanh nghiệp từ Indonesia và 40 doanh nghiệp du lịch và lữ hành từ Việt Nam có thể hợp tác và tăng cường giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, dự kiến sẽ có tác động tăng doanh số gói tour du lịch Indonesia tại Việt Nam, nhằm mục đích tăng lượng khách du lịch hai chiều”, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi nhấn mạnh.
Chính phủ Indonesia đặt mục tiêu thu hút 100,000 khách du lịch Việt Nam đến Indonesia trong năm 2019. Để đạt được điều này, trong suốt năm 2019, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam đã hỗ trợ nhiều sự kiện và hoạt động khác nhau để quảng bá du lịch, như tham gia các hội chợ du lịch tại Việt Nam, tổ chức các đoàn báo chí và blogger đến khảo sát Indonesia cũng như hỗ trợ các mạng lưới hợp tác kết nối như chương trình Sứ mệnh Thương mại lần này.