Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 02 tỉnh: Bình Định và Phú Yên đăng ký tham gia gian hàng chung “Điểm đến của Biển xanh và Đại ngàn – The destinations of Vast jungle and Blue sea” nhằm giới thiệu,
quảng bá du lịch điểm đến của 03 tỉnh nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng đến với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và du khách trong và ngoài nước và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của tỉnh cập nhật thông tin về dịch vụ và sản phẩm, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh doanh, xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch của tỉnh với thị trường du lịch trong nước và quốc tế.
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ ITE – HCMC 2019 thu hút 350 đơn vị triển lãm của 45 tỉnh thành Việt Nam, 17 quốc gia trong đó có sự tham gia của Ấn Độ, Bhutan và 3 nước đến từ thị trường châu Âu. ITE HCMC 2019 sẽ tăng hơn 55% diện tích triển lãm, thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm, tăng 40% số lượng đơn vị triển lãm, 300 người mua quốc tế và khu vực với 8.000 buổi gặp gỡ. Hội chợ ITE HCMC năm nay có sự tham gia của 300 Người mua quốc tế được tuyển chọn kỹ lưỡng từ hơn 35 quốc gia, gồm các hãng lữ hành outbound nước ngoài từ hơn 40 thị trường quốc tế trọng điểm, cũng như 25 đơn vị Truyền thông nổi tiếng từ 15 quốc gia, bao gồm các tạp chí Thương mại và Phong cách sống, các Blogger và các kênh phát sóng nổi bật.
Hình minh họa: Các kỳ Hội chợ du lịch quốc tế Đắk Lắk đã tham gia.
Tính đến thời điểm hiện tại Đắk Lắk đã lên lịch hẹn trực tuyến với người mua quốc tế và trong khu vực tham gia hội chợ là 30 nước (gồm các hãng lữ hành Outbound nước ngoài từ 30 thị trường quốc tế trọng điểm): Đây là cơ hội cho các doanh nghiêp lữ hành quốc tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ( Cty TNHH Lữ hành Cao nguyên Việt Nam; Cty TNHH Lữ hành Bazan xanh; Cty TNHH Du lịch Dakviet; Cty TNHH DVDL Khám phá Tây Nguyên; Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê; Du lịch sinh thái Bản đôn Thanh Hà ) có cơ hội trực tiếp chào bán sản phẩm, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác tại gian hàng triển lãm chung, để từ đó người mua quốc tế có cơ hội khảo sát và trải nghiệm những tuyến điểm du lịch mới của Đắk Lắk và xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng cho thị trường khách du lịch quốc tế.