Được sự đồng ý của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk phối hợp với các đơn vị có liên quan của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 02 tỉnh: Gia Lai và Kon Tum đăng ký tham gia gian hàng chung với chủ đề “Tây Nguyên Đại ngàn” tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2018 từ ngày 29/3/2018 đến ngày 01/4/2018 nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch, điểm đến của các tỉnh Tây Nguyên nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng đến các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, du khách trong và ngoài nước.
Hình minh họa: Các kỳ Hội chợ du lịch quốc tế Đắk Lắk đã tham gia.
Hội chợ VITM Hà Nội 2018 với chủ đề “ Du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0” xác định du lịch trực tuyến là xu thế tất yếu và quan trọng trong kinh doanh du lịch là điểm mới của hội chợ năm nay. Hoạt động du lịch trực tuyến tại VITM Hà Nội 2018 có 2 nội dung chính: Khu vực gian hàng trực tuyến với sự tham gia của khoảng 10 đơn vị kinh doanh du lịch trực tuyến và Tọa đàm về Du lịch trực tuyến – Xu thế tất yếu của Du lịch Việt Nam.
Hình minh họa: Các kỳ Hội chợ du lịch quốc tế Đắk Lắk đã tham gia.
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, tính đến ngày 31/01/2018, VITM Hà Nội 2018 đã có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh thành trong cả nước. Số lượng doanh nghiệp đăng ký đến thời điểm này là 650 doanh nghiệp ở các lĩnh vực của ngành Du lịch. Tổng số gian hàng tại VITM Hà Nội 2018 ước đạt 500 gian hàng. Hiện tại đã có 18 nước và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Hội chợ: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thailand, Cambodia, Indonesia, Malaysia, Nga, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Cuba, Maldives, Lào, Pháp, Anh, Đức, Úc và Thổ Nhĩ Kỳ.
Hình minh họa: Các kỳ Hội chợ du lịch quốc tế Đắk Lắk đã tham gia.
Đắk Lắk với 04 đơn vị doanh nghiệp Lữ hành Quốc tế tham gia là công ty TNHH Lữ hành Cao Nguyên Việt Nam, Công ty CP Du lịch Đắk Lắk, Công ty TNHH Du lịch Dakviet, Công Ty TNHH Dịch Vụ Du Lịch Khám Phá Tây Nguyên. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tiếp cận và nắm bắt những cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên kỹ thuật số, cập nhật thông tin về dịch vụ và sản phẩm, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh doanh, xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch của tỉnh với thị trường du lịch trong nước và quốc tế.