Xung đột ở Ukraine và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt có vẻ như không ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng Đức trong kỳ nghỉ.
Theo báo cáo công bố của Liên đoàn Du lịch Đức (DRV) ngày 6/3, năm 2023 khởi đầu thuận lợi với doanh thu tháng 1 của các đại lý du lịch và các nền tảng đặt phòng trực tuyến tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019.
Phát biểu khai mạc hội chợ du lịch ITB – một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới – ở Berlin, Chủ tịch DRV Norbert Fiebig nhận định nhìn chung người tiêu dùng Đức vẫn ưu tiên cho các kỳ nghỉ.
Theo ông, đây là tín hiệu lạc quan trong bối cảnh môi trường địa chính trị và kinh tế không chắc chắn. Ông Fiebig hy vọng doanh thu ngành “công nghiệp không khói” của Đức trong năm nay sẽ trở lại mức mức kỷ lục ghi nhận vào năm 2019, khi người tiêu dùng chi 98 tỷ euro (104,29 tỷ USD) trong các kỳ nghỉ.
Theo dữ liệu của DRV, năm 2021, ngành du lịch Đức đã phục hồi về gần mức kỷ lục trước đại dịch COVID-19, với doanh thu lên tới 84 tỷ euro, gần gấp đôi của năm 2020.
DRV cũng dự báo doanh thu ngành du lịch của Đức trong năm 2023 sẽ phục hồi về mức cao kỷ lục như trước đại dịch COVID-19./.