Tại hội nghị, các đơn vị kinh doanh du lịch của hai tỉnh đã giới thiệu, quảng bá về các tour du lịch, sản phẩm du lịch mới cùng các gói kích cầu du lịch trong thời gian tới nhằm thúc đẩy thị trường du lịch nội địa sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Nhiều doanh nghiệp Phú Yên nhận định, sản phẩm du lịch của Đắk Lắk tương đối khác biệt so với Phú Yên. Nếu Đắk Lắk có thế mạnh về sinh thái rừng và bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thì Phú Yên có thế mạnh là du lịch biển đảo, đây là điều kiện thuận lợi để hai địa phương liên kết, hình thành và khai thác hiệu quả tuyến du lịch hành lang kinh tế Đông – Tây.
Trong thời gian tới tỉnh Đắk Lắk cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch để kích cầu du lịch địa phương như Lễ hội “Đêm trắng Ban Mê năm 2021”; Hội chợ Du lịch – Thương mại – Đặc sản vùng miền; Du lịch Đắk Lắk – Đến và khám phá; Famtrip ẩm thực “Hương vị cao nguyên”…
Theo Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, những năm qua, ngành du lịch Đắk Lắk đã luôn chú trọng đến việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương nhằm thu hút khách du lịch giữa các địa phương đến với Đắk Lắk và ngược lại. Do đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đề nghị các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh tích cực hợp tác với các doanh nghiệp du lịch tỉnh Phú Yên để cùng nhau tạo ra một chuỗi liên kết, hình thành các Tour du lịch chung mang đặc sắc riêng của từng địa phương, góp phần xây dựng thương hiệu chung của hai tỉnh để quảng bá, giới thiệu đến với du khách trong và ngoài nước.
Hội nghị cũng là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh nước ta vừa tập trung ứng phó với đại dịch COVID-19 vừa chủ động thích ứng với tình hình mới, phục hồi hoạt động du lịch nội địa.