Theo đánh giá, website quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đang được xếp vào top đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan và xếp trên nhiều quốc gia khác.
Cụ thể, theo bảng xếp hạng tháng 3/2024 của chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn cầu (similarweb.com), website https://vietnam.travel xếp hạng 132.676 trên thế giới, vượt qua website du lịch của Thái Lan (hạng 136.108), và cao hơn rất nhiều so với Philippines (hạng 808.295), Malaysia (hạng 881.886). Trong khu vực Đông Nam Á, website du lịch của Singapore nằm ở vị trí dẫn đầu (hạng 84.176).
Về tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế, website https://vietnam.travel có tỷ lệ cao nổi trội (đạt 85%), cao hơn Indonesia (64%), Thái Lan (44%), Malaysia (42%), Philippines (28%). Tỷ lệ này thể hiện website của Việt Nam đang làm tốt việc thu hút sự quan tâm của các thị trường nước ngoài.
Về tỷ lệ bỏ trang (về cơ bản càng thấp càng tốt), website vietnam.travel đạt tỷ lệ 65,09%, tốt hơn so với Singapore (69,64%), Thái Lan (72,34%), Indonesia (75,95%), Malaysia (66,03%), cho thấy chất lượng thông tin du lịch Việt Nam có sức cuốn hút, giữ chân được người xem khá tốt.
Một số chỉ số đáng chú ý khác, tỷ lệ người dùng truy cập website vietnam.travel bằng điện thoại di động chiếm 74%, truy cập từ máy tính bàn chiếm 26%; tỷ lệ người dùng là nữ giới chiếm 59,34%, nam giới chiếm 40,66%. Người dùng ở độ tuổi 25 – 34 chiếm tỷ lệ lớn nhất với 32,23%; tiếp theo là nhóm tuổi 35 – 44 (17,81%), nhóm tuổi 45 – 54 (17,66%); thấp hơn là nhóm tuổi 18 – 24 (14,62%); nhóm 55 – 64 (11,45%).
Kết quả xếp hạng khả quan của website vietnam.travel phản ánh hiệu quả tích cực trong việc triển khai công tác tiếp thị du lịch Việt Nam ra nước ngoài trên nền tảng số của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, góp phần vào kết quả thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian qua.
Website https://vietnam.travel là website của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam chuyên trách quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới, do Trung tâm Thông tin du lịch quản lý vận hành. Trong bối cảnh Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cùng toàn ngành đang quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết 82 của Chính phủ và Chỉ thị 08 của Thủ tướng Chính phủ để đẩy nhanh phục hồi và phát triển du lịch, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) đã đẩy mạnh đổi mới nội dung, cách thức truyền thông, kết hợp truyền thông trên website và các nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook, Instagram, YouTube… để tạo sự lan tỏa rộng rãi đến người dùng.
Nội dung truyền thông tập trung quảng bá rộng rãi về các chính sách mới về miễn thị thực, cấp thị thực điện tử cho du khách quốc tế – một yếu tố quan trọng tạo động lực thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Đồng thời, website https://vietnam.travel tăng cường giới thiệu các loại hình du lịch chủ đạo của Việt Nam như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực, du lịch thiên nhiên, sinh thái, quảng bá về các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật…; chú trọng giới thiệu các điểm đến mới mẻ, độc đáo, các sản phẩm du lịch xu hướng mới phù hợp với nhu cầu của khách du lịch sau dịch bệnh như du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch golf, du lịch nông thôn…
Song song, truyền thông mạnh về các danh hiệu, giải thưởng uy tín mà cộng đồng quốc tế bình chọn cho du lịch Việt Nam, là cơ sở để du khách quốc tế tin tưởng lựa chọn Việt Nam là điểm đến. Qua đó, hình ảnh du lịch Việt Nam tươi đẹp, hấp dẫn, dịch vụ đẳng cấp, chất lượng được lan tỏa đến với du khách trên thế giới.