Ông Nguyễn Minh Khánh – phụ trách kinh doanh khách sạn Elephants, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết: “Khách sạn chúng tôi có 185 phòng với 4 hạng phòng. Đến thời điểm hiện tại thì toàn bộ số phòng của khách sạn đã được đặt hết nhất là các ngày 9 – 11/3. Khách cũng đã chốt, có một số chốt từ sớm. Để chuẩn bị cho lễ hội cà phê sắp tới thì khách sạn cũng đã hưởng ứng treo băng rôn, quảng cáo các chương trình của lễ hội”.

Toàn tỉnh Đắk Lắk hiện có gần 280 cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách với tổng số gần 5.600 phòng, 12.400 giường. Trong đó có 21 khách sạn từ 1 – 5 sao, còn lại là nhà khách, nhà nghỉ, homestay, bãi cắm trại và căn hộ du lịch. Đến nay, một số cơ sở đã thông báo hết phòng.
Ông Võ Minh – Giám đốc quản lý 2 cơ sở lưu trú ở Buôn Ma Thuột chia sẻ, đơn vị đã củng cố đội ngũ nhân sự, tăng cường thêm nhân viên thời vụ đã qua đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ và hỗ trợ thông tin cho khách hàng. Cùng với đó, nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch cũng được triển khai nhằm thu hút du khách trong những ngày diễn ra lễ hội.
“Chúng tôi xây dựng những thực đơn về đặc sản Tây Nguyên, làm những quảng bá về lịch trình du lịch, các dịch vụ hỗ trợ là tặng quà cho khách lưu trú khi đến tham quan, trải nghiệm trong dịp lễ này. Hầu như khách sạn và resort cũng sẽ không tăng giá, mà còn đưa mức giá chiết khấu hợp lý dành cho các công ty, đại lý du lịch nhằm kích cầu tăng trưởng cho du lịch Đắk Lắk”, ông Võ Minh cho biết.

Cùng với chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, lưu trú, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành cũng chủ động rà soát, xây dựng các chương trình tour, tuyến du lịch phong phú, cuốn hút, lồng ghép với các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội cà phê.
Có 34 tour du lịch đã được xây dựng với nhiều gói trải nghiệm để du khách lựa chọn, trong đó có nhiều tour gắn với hành trình di sản, tạo cơ hội giới thiệu, quảng bá những danh lam, thắng cảnh và các di tích tiêu biểu tại Đắk Lắk.

Theo ông Lê Văn Đức – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk, rút kinh nghiệm từ lần lễ hội trước, các đơn vị lữ hành đã lựa chọn kỹ lưỡng các điểm đến, hoạt động trải nghiệm và cân đối thời gian hợp lý để du khách dễ dàng chọn lựa các tour, tuyến phù hợp.
“Các doanh nghiệp lữ hành đều sẵn sàng và chuẩn bị chu đáo tất cả các chương trình tour, tuyến để phục vụ một cách tốt nhất. Đặc biệt là lồng ghép các điểm di sản, danh lam thắng cảnh của tỉnh Đắk Lắk, tạo ra chương trình về chuyên đề cà phê để khách đến trải nghiệm quy trình chế biến và sản xuất cà phê. Tháng 3 này là mùa hoa cà phê thì du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng và hòa mình vào không khí lễ hội”, ông Lê Văn Đức nói.
Là sự kiện quy mô lớn với rất nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột được kỳ vọng là cơ hội để quảng bá tiềm năng của Đắk Lắk, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. Để tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách, ngành du lịch Đắk Lắk đang tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, sẵn sàng để phục vụ du khách trong dịp lễ hội lần thứ 9 sắp diễn ra.