• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Phone : 0262 351 77 79
  •  Dak Lak Tourism Promotion Information Center
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • National News
    • >

    Marketing với du lịch Tây Nguyên

    Thursday, 24-08-2023 / 1:54:23 PM
    By : Nguyễn Công Luân
    354 View

    Với du lịch các tỉnh Tây Nguyên, hoạt động marketing-quảng bá đã bắt đầu khởi động. Ðiều đó được minh chứng qua sự nỗ lực của ngành du lịch, sự hỗ trợ của các cấp, ngành liên quan trong các hoạt động giao lưu, xúc tiến, quảng bá; trong sự đón tiếp, phục vụ để tạo ra một hình ảnh du lịch đại ngàn.

    Nhiệm vụ của marketing du lịch Tây Nguyên là quảng bá hình ảnh các địa phương trong vùng thành những điểm đến hấp dẫn, thân thiện. Ðể điều này hữu hiệu, trước mắt, cần sớm xây dựng các cơ quan marketing chuyên trách độc lập, nhanh nhạy, thích ứng. Makerting với nguồn thông tin đầy đủ, phân tích, dự báo nhu cầu khách hàng, sự tiến triển của thị trường thế giới và trong nước để có thể cạnh tranh tốt hơn.

    Marketing được xem như là một công cụ để thiết kế và quảng bá thương hiệu địa phương, thương hiệu vùng cho các khách hàng mục tiêu như các nhà đầu tư, khách du lịch và cả việc thu hút nhân tài về địa phương mình. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến chiến lược truyền thông-chiêu thị, sản phẩm, phân phối, giá cả, con người, qui trình và đặc biệt là những chứng cứ hữu hình…

    Hiện trạng hoạt động marketing cho thấy, du lịch Tây Nguyên chưa phát huy được những lợi thế sẵn có về tài nguyên tự nhiên, nhân văn và nhân tố con người. Nguyên nhân có từ cả khách quan và chủ quan, nhưng dễ nhận thấy rằng hoạt động marketing đóng vai trò đáng kể trong việc hấp dẫn du khách, đẩy mạnh các hoạt động du lịch thêm sôi động, nhưng chúng ta chưa làm tốt điều này.

    Do đó, ngành du lịch các tỉnh Tây Nguyên muốn phát triển, từng bước tạo lập uy tín, thương hiệu cho mình một cách chắc chắn và bền vững phải hoạch định chiến lược kinh doanh một cách nghiêm túc trên cơ sở phân tích môi trường nội bộ sẽ giúp ngành nhìn nhận các mặt mạnh về kỹ năng, nguồn lực và những lợi thế có được. Ðồng thời chỉ ra những nhược điểm đang làm hạn chế năng lực cạnh tranh. Vẫn phổ biến tình trạng du khách đến với khu vực nhưng không có trung tâm tư vấn và hướng dẫn thông tin đón tiếp một cách hiệu quả; trong khi đó, họ rất cần một hệ thống dịch vụ hoàn chỉnh và các phương tiện hỗ trợ đắc lực.

    Ngoài ra, để tăng thêm giá trị quảng bá, trong các dịp lễ hội, sự kiện, chúng ta nên mời và hỗ trợ các tác giả viết sách du lịch, các cơ quan thông tấn báo chí, nhân vật nổi tiếng, chuyên gia trong nước và quốc tế đến với Tây Nguyên. Hiệu ứng sẽ rất thiết thực, đó chính là các bài viết, các cam kết hợp tác và sự tuyên truyền, quảng bá.

    Mặc dù trong ngành Marketing, Tây Nguyên đang ở những bước đi khởi đầu, nhưng nếu được kích thích và đầu tư hợp lý, hy vọng ngành marketing nói chung và định hướng chiến lược marketing du lịch Tây Nguyên nói riêng sẽ phát triển khả quan trong giai đoạn tới. Nhưng trước hết, du lịch Tây Nguyên phải tự nhận thức chính xác vấn đề, đánh giá đúng tiềm lực của mình, quan hệ, hợp tác với các chuyên gia marketing để có được lời khuyên sáng suốt. Trên cơ sở nhận thức chính xác, thương hiệu chắc chắn sẽ được cải thiện, từ đó có thể vận dụng các chiến lược, giải pháp marketing du lịch làm kim chỉ nam cho mọi kế hoạch hành động tiếp theo…

    Source : Nhân Dân
    Related news
  • Visit Vietnam Year, Ban Flower Festival 2024 kicks off in Dien Bien

    Visit Vietnam Year, Ban Flower Festival 2024 kicks off in Dien Bien

  • 11 Vietnamese dishes listed among top 100 Southeast Asian street foods

    11 Vietnamese dishes listed among top 100 Southeast Asian street foods

  • Tà Đùng Lake captivates with stunning natural beauty

    Tà Đùng Lake captivates with stunning natural beauty

  • 2023 goal of 12-13 million visitors feasible: official

    2023 goal of 12-13 million visitors feasible: official

  • Latest news
  • Press Conference on the 9th Buon Ma Thuot Coffee Festival 2025: The festival promises many new and distinctive activities.

    Press Conference on the 9th Buon Ma Thuot Coffee Festival 2025: The festival promises many new and distinctive activities.

  • [In Pictures] Elephant-friendly tourism in Dak Lak

    [In Pictures] Elephant-friendly tourism in Dak Lak

  • Visit Vietnam Year, Ban Flower Festival 2024 kicks off in Dien Bien

  • 11 Vietnamese dishes listed among top 100 Southeast Asian street foods

  • Tà Đùng Lake captivates with stunning natural beauty

  • Japan to issue e-visas for Vietnamese tour groups

  • Japan to issue e-visas for Vietnamese tour groups

  • 2023 goal of 12-13 million visitors feasible: official

  • Dak Lak: Domestic elephants enjoy buffet on World Elephant Day

  • Dak Lak, Korean city seek partnership in potential areas

  • Local News
  • [In Pictures] Elephant-friendly tourism in Dak Lak

    [In Pictures] Elephant-friendly tourism in Dak Lak

  • Không có hình ảnh

    Dak Lak: Domestic elephants enjoy buffet on World Elephant Day

  • Không có hình ảnh

    Dak Lak, Korean city seek partnership in potential areas

  • The unique architecture of Ede people’s traditional long houses

    The unique architecture of Ede people’s traditional long houses

  • Buon Ma Thuot Coffee Festival: winners of coffee-making contest honoured

    Buon Ma Thuot Coffee Festival: winners of coffee-making contest honoured

  • MOST READ
    Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    DAK LAK TOURISM INFORMATION AND PROMOTION CENTER

    Address : 12 Tran Hung Dao - Buon Ma Thuot City - Dak Lak

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Phone : 0262 351 77 79

    The copyright belongs to DakLak tourism information and promotion center. All forms of reproduction of information, images must be agreed in writing.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter