• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Marketing với du lịch Tây Nguyên

    Thứ Năm, 24-08-2023 / 1:54:23 Chiều
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    376 Lượt xem

    Với du lịch các tỉnh Tây Nguyên, hoạt động marketing-quảng bá đã bắt đầu khởi động. Ðiều đó được minh chứng qua sự nỗ lực của ngành du lịch, sự hỗ trợ của các cấp, ngành liên quan trong các hoạt động giao lưu, xúc tiến, quảng bá; trong sự đón tiếp, phục vụ để tạo ra một hình ảnh du lịch đại ngàn.

    Nhiệm vụ của marketing du lịch Tây Nguyên là quảng bá hình ảnh các địa phương trong vùng thành những điểm đến hấp dẫn, thân thiện. Ðể điều này hữu hiệu, trước mắt, cần sớm xây dựng các cơ quan marketing chuyên trách độc lập, nhanh nhạy, thích ứng. Makerting với nguồn thông tin đầy đủ, phân tích, dự báo nhu cầu khách hàng, sự tiến triển của thị trường thế giới và trong nước để có thể cạnh tranh tốt hơn.

    Marketing được xem như là một công cụ để thiết kế và quảng bá thương hiệu địa phương, thương hiệu vùng cho các khách hàng mục tiêu như các nhà đầu tư, khách du lịch và cả việc thu hút nhân tài về địa phương mình. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến chiến lược truyền thông-chiêu thị, sản phẩm, phân phối, giá cả, con người, qui trình và đặc biệt là những chứng cứ hữu hình…

    Hiện trạng hoạt động marketing cho thấy, du lịch Tây Nguyên chưa phát huy được những lợi thế sẵn có về tài nguyên tự nhiên, nhân văn và nhân tố con người. Nguyên nhân có từ cả khách quan và chủ quan, nhưng dễ nhận thấy rằng hoạt động marketing đóng vai trò đáng kể trong việc hấp dẫn du khách, đẩy mạnh các hoạt động du lịch thêm sôi động, nhưng chúng ta chưa làm tốt điều này.

    Do đó, ngành du lịch các tỉnh Tây Nguyên muốn phát triển, từng bước tạo lập uy tín, thương hiệu cho mình một cách chắc chắn và bền vững phải hoạch định chiến lược kinh doanh một cách nghiêm túc trên cơ sở phân tích môi trường nội bộ sẽ giúp ngành nhìn nhận các mặt mạnh về kỹ năng, nguồn lực và những lợi thế có được. Ðồng thời chỉ ra những nhược điểm đang làm hạn chế năng lực cạnh tranh. Vẫn phổ biến tình trạng du khách đến với khu vực nhưng không có trung tâm tư vấn và hướng dẫn thông tin đón tiếp một cách hiệu quả; trong khi đó, họ rất cần một hệ thống dịch vụ hoàn chỉnh và các phương tiện hỗ trợ đắc lực.

    Ngoài ra, để tăng thêm giá trị quảng bá, trong các dịp lễ hội, sự kiện, chúng ta nên mời và hỗ trợ các tác giả viết sách du lịch, các cơ quan thông tấn báo chí, nhân vật nổi tiếng, chuyên gia trong nước và quốc tế đến với Tây Nguyên. Hiệu ứng sẽ rất thiết thực, đó chính là các bài viết, các cam kết hợp tác và sự tuyên truyền, quảng bá.

    Mặc dù trong ngành Marketing, Tây Nguyên đang ở những bước đi khởi đầu, nhưng nếu được kích thích và đầu tư hợp lý, hy vọng ngành marketing nói chung và định hướng chiến lược marketing du lịch Tây Nguyên nói riêng sẽ phát triển khả quan trong giai đoạn tới. Nhưng trước hết, du lịch Tây Nguyên phải tự nhận thức chính xác vấn đề, đánh giá đúng tiềm lực của mình, quan hệ, hợp tác với các chuyên gia marketing để có được lời khuyên sáng suốt. Trên cơ sở nhận thức chính xác, thương hiệu chắc chắn sẽ được cải thiện, từ đó có thể vận dụng các chiến lược, giải pháp marketing du lịch làm kim chỉ nam cho mọi kế hoạch hành động tiếp theo…

    Nguồn : Nhân Dân
    Tin liên quan
  • Đề xuất 5 nhóm chỉ số đánh giá hiệu quả điểm đến du lịch thông minh

    Đề xuất 5 nhóm chỉ số đánh giá hiệu quả điểm đến du lịch thông minh

  • Thông tư quy định về phân cấp, phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

    Thông tư quy định về phân cấp, phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

  • Sáp nhập tỉnh – cơ hội cho du lịch MICE bứt phá

    Sáp nhập tỉnh – cơ hội cho du lịch MICE bứt phá

  • Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao nhất trong 10 năm

    Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao nhất trong 10 năm

  • Tin mới
  • Khu du lịch sinh thái KoTam (TP. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk): Viên ngọc xanh giữa vùng đất đỏ Buôn Ma Thuột

    Khu du lịch sinh thái KoTam (TP. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk): Viên ngọc xanh giữa vùng đất đỏ Buôn Ma Thuột

  • Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại Thành phố Buôn Ma Thuột

    Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại Thành phố Buôn Ma Thuột

  • Các tuyến đường cho phép xe hợp đồng khách du lịch lưu thông vào các điểm du lịch, bảo tàng, cơ sở lưu trú du lịch trong thành phố Buôn Ma Thuột

  • Nâng cao kỹ năng phục vụ buồng phòng cho nhân viên ngành du lịch Đắk Lắk 

  • Châu Âu cảnh báo khẩn đến khách du lịch về loại virus nguy hiểm lây nhiễm cho hàng ngàn người

  • Thông tin chi tiết “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025″

  • Mở đường bay khứ hồi Buôn Ma Thuột – Thanh Hóa từ ngày 2/7/2025

  • Đề xuất 5 nhóm chỉ số đánh giá hiệu quả điểm đến du lịch thông minh

  • Rộ tour du lịch sầu riêng ở Đông Nam Á

  • Tạm dừng khai thác chuyến bay khứ hồi Buôn Ma Thuột – Vinh từ ngày 1/7/2025

  • Tin trong tỉnh
  • Khu du lịch sinh thái KoTam (TP. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk): Viên ngọc xanh giữa vùng đất đỏ Buôn Ma Thuột

    Khu du lịch sinh thái KoTam (TP. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk): Viên ngọc xanh giữa vùng đất đỏ Buôn Ma ...

  • Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại Thành phố Buôn Ma Thuột

    Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại Thành phố Buôn Ma Thuột

  • Các tuyến đường cho phép xe hợp đồng khách du lịch lưu thông vào các điểm du lịch, bảo tàng, cơ sở lưu trú du lịch trong thành phố Buôn Ma Thuột

    Các tuyến đường cho phép xe hợp đồng khách du lịch lưu thông vào các điểm du lịch, bảo tàng, cơ sở ...

  • Nâng cao kỹ năng phục vụ buồng phòng cho nhân viên ngành du lịch Đắk Lắk 

    Nâng cao kỹ năng phục vụ buồng phòng cho nhân viên ngành du lịch Đắk Lắk 

  • Thông tin chi tiết “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025″

    Thông tin chi tiết “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025″

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 2.

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025
  • 3.

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 4.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 5.

    Hàng ngàn người dân và du khách Phú Yên tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, du lịch của ...

    Hàng ngàn người dân và du khách Phú Yên tham gia  trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, du lịch của tỉnh Đắk Lắk
  • 6.

    Đắk Lắk tham gia nhiều hoạt động đặc sắc nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 năm 2025 tại ...

    Đắk Lắk tham gia nhiều hoạt động đặc sắc nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 năm 2025 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter