• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    80% điểm đến du lịch toàn cầu thịnh hành năm 2024 nằm ở châu Á

    Thứ Sáu, 02-02-2024 / 9:18:18 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    223 Lượt xem

    Tạp chí CNBC ngày 1/2 cho hay, các chuyên gia dự báo du khách trong năm 2024 sẽ rời xa những điểm đến phổ biến như London (Anh) và Paris (Pháp), và sự quan tâm hướng đến các thành phố lớn ở khu vực châu Á sẽ tiếp tục tăng lên.

    Du khách quốc tế tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN

    Trong đó, theo Giải thưởng “Travelers’ Choice Best of the Best Destinations” (“Điểm đến tốt nhất trong số những điểm đến tốt nhất do du khách bình chọn”) vừa được Tripadvisor, một trong số những nền tảng du lịch hàng đầu và lớn nhất thế giới công bố, thủ đô Tokyo của Nhật Bản là điểm đến thịnh hành nhất năm 2024.

    Được biết, giải thưởng này xếp hạng các điểm đến thịnh hành nhất thế giới trong năm 2024. Bảng xếp hạng được xác định dựa trên chất lượng và số lượng đánh giá của du khách toàn cầu về nơi lưu trú, nhà hàng và các hoạt động, đã được đăng tải trên Tripadvisor từ ngày 1/10/2022 – 30/9/2023.

    Theo Tripadvisor, Nhật Bản nằm trong số những quốc gia cuối cùng nới lỏng các biện pháp đóng cửa biên giới sau đại dịch COVID-19; và giờ đây, khi họ mở cửa trở lại, du khách đang xếp hàng để đến thăm đất nước này.

    Trong một số liệu liên quan được Công ty cung cấp dịch vụ lưu trú trực tuyến Airbnb chia sẻ với Tạp chí CNBC, Tokyo cũng nằm trong số 24 điểm đến hàng đầu trên toàn thế giới đối với du khách không phải người Mỹ trong năm nay.

    Airbnb nói thêm, lưu lượng tìm kiếm dành cho Nhật Bản đã tăng hơn gấp 3 lần đối với các chuyến đi trong 9 tháng đầu năm 2024, so với cùng kỳ năm 2023; đánh dấu mức tăng trưởng lớn hơn so với bất kỳ quốc gia nào khác.

    Tokyo của Nhật Bản là một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới, và là nơi có tòa tháp cao nhất thế giới, tháp Tokyo Skytree. Tính đến năm 2023, Tokyo là nơi có 41 trụ sở chính của các công ty được liệt kê trong danh sách Fortune Global 500 hàng năm.

    Đáng chú ý, trong top 10 điểm đến du lịch toàn cầu thịnh hành năm 2024, Việt Nam có 2 điểm đến là Vịnh Hạ Long và Sa Pa, lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 5.

    Ngoài ra, thủ đô Seoul của Hàn Quốc là điểm đến thịnh hành số 2 toàn cầu trong năm nay. Thành phố này là một trong những thành phố châu Á được ghé thăm nhiều nhất vào năm 2023, theo số liệu từ Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International.

    Cũng trong năm 2023, số lượng đặt chuyến bay đến Seoul đã tăng 191%, gấp đôi so với năm 2022, một đại diện của Tập đoàn dịch vụ du lịch trực tuyến đa quốc gia Trip.com nói với CNBC Travel.

    Bên cạnh đó, Seoul của Hàn Quốc nổi tiếng với ngành công nghiệp âm nhạc và giải trí, đồng thời là nơi đặt trụ sở của hơn 10 công ty Fortune Global 500.

    Danh sách đầy đủ top 10 điểm đến du lịch toàn cầu thịnh hành năm 2024 bao gồm: Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Vịnh Hạ Long (Việt Nam), Đảo Palawan (Philippines), Sa Pa (Việt Nam), Bogota (Colombia), Pattaya (Thái Lan), Alajuela (Costa Rica), Phnom Penh (Campuchia), và Kuala Lumpur (Malaysia).

    Nguồn : Báo Thừa Thiên Huế
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter