• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    CEO Agoda: Du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản

    Thứ Ba, 27-06-2023 / 9:55:43 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    232 Lượt xem

    Theo Agoda, du lịch Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh, vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách các điểm đến hàng đầu ở châu Á, trong đó khách du lịch Hàn Quốc chiếm tỷ trọng cao nhất.

    Du lịch Việt là "điểm sáng" trên các bảng bình chọn thế giới. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

    Du lịch Việt là “điểm sáng” trên các bảng bình chọn thế giới. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

    Theo đánh giá của Công ty du lịch trực tuyến Agoda, ngành du lịch ở Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh hơn Thái Lan, nhưng vương quốc này có thể duy trì lợi thế bằng cách dỡ bỏ rào cản thị thực, mở thêm nhiều đường bay và điểm đến hấp dẫn cho du khách.

    Việt Nam đã tăng tỷ trọng du lịch trong 5 tháng đầu năm 2023, vươn lên đứng thứ ba sau Nhật Bản và Thái Lan trong số các điểm đến hàng đầu ở châu Á.

    Đây là bước tăng trưởng đáng kể của Việt Nam từ vị trí thứ năm vào năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

    Trong khi đó, Thái Lan đứng đầu danh sách của Agoda vào năm 2022, nhưng nhanh chóng bị Nhật Bản vượt qua khi quốc gia này mở cửa trở lại vào tháng 10/2022.

    Giám đốc điều hành (CEO) Agoda, ông Omri Morgenshtern cho rằng Thái Lan vẫn là điểm đến ưa thích của đa số du khách Hàn Quốc, nhưng ngày càng có nhiều người Hàn Quốc lựa chọn đi du lịch Nhật Bản và Việt Nam.

    Ông cho rằng điều này là do nhiều nhà máy Hàn Quốc đã mở tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua, tạo ra một cộng đồng người Hàn Quốc đông đảo quảng bá thông tin về đất nước Việt Nam ở quê nhà.

    Ông Morgenshtern cho biết: “Càng thu hút được đầu tư, kinh doanh và con người…, bạn càng có nhiều cơ hội thúc đẩy ngành du lịch.”

    Trong thời gian qua, nhiều điểm đến tại Việt Nam đã được các cơ quan báo chí, truyền thông nước ngoài vinh danh, góp phần tăng sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

    Mới đây, tờ The Independent của Anh đã ca ngợi Việt Nam là điểm đến được khao khát nhất Đông Nam Á nhờ cảnh quan đa dạng, tuyệt đẹp cùng ẩm thực hấp dẫn.

    Trang web du lịch Traveldudes cũng vinh danh Việt Nam là điểm đến ấn tượng cho những người thích du lịch mạo hiểm, điển hình là môn thể thao lặn biển.

    Theo thống kê chính thức của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5/2023 giảm 6,9% so với tháng trước.

    Tính chung 5 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 4,6 triệu lượt, gấp 12,6 lần cùng kỳ năm 2022.

    Trong số này, khách đến bằng đường hàng không là 3.258.177 lượt (chiếm 88%), bằng đường bộ là 416.190 lượt (chiếm 10,9%), bằng đường biển là 30.167 lượt (chiếm 1,1%).

    Cũng theo Tổng cục Du lịch, trong 5 tháng qua, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách lớn nhất với 1,3 triệu lượt.

    Trong bối cảnh hai nước đã nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, Tổng cục Du lịch hai nước đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023-2024, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

    Trong khi đó, Trung Quốc vươn lên ở vị trí thứ hai, đạt 399.000 lượt, Mỹ đứng thứ ba với 307.000 lượt khách.

    Theo Tổng cục Du lịch, thị trường khách Trung Quốc sẽ hồi phục với tốc độ nhanh hơn các thị trường khác nhờ quy mô thị trường lớn, nhu cầu ngày càng gia tăng sau khi nước này mở lại hoạt động du lịch quốc tế.

    Dự kiến thị trường khách Trung Quốc sẽ phục hồi nhanh hơn từ mùa hè 2023 và tăng mạnh vào dịp tháng 10 và những tháng cuối năm.

    Khách du lịch nước ngoài đến Hội An. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

    Khách du lịch nước ngoài đến Hội An. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

    Cũng theo Tổng cục Du lịch, Nhật Bản được xác định là một thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam.

    Nhật Bản là một trong những thị trường khách du lịch lớn nhất thế giới với 18 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài mỗi năm trước khi có dịch COVID-19, trong đó Việt Nam là điểm đến du lịch yêu thích của du khách Nhật Bản với khoảng 1 triệu lượt khách mỗi năm.

    Đến năm 2023, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam đã có sự tăng trưởng trở lại sau thời gian giảm mạnh do dịch COVID-19. Trong nhóm 10 thị trường hàng đầu đến Việt Nam trong 5 tháng qua, Nhật Bản là một trong 4 thị trường khách ở khu vực Đông Bắc Á với 204.075 lượt khách.

    Với kết quả khả quan cũng như xu hướng nhu cầu tiếp tục gia tăng, thị trường du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh, nhất là vào mùa cao điểm những tháng cuối năm, ngành du lịch Việt Nam có khả năng sẽ đạt và vượt 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023./.

    Nguồn : Vietnam+
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter