• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Video
    • Dự án mời gọi đầu tư
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Du lịch kết hợp đào tạo: Hướng đi mới trong phát triển thị trường du lịch Việt Nam – Nhật Bản

    Thứ Hai, 04-03-2024 / 9:31:07 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    177 Lượt xem

    Theo bà Vũ Thị Liên Hương – Bí thư thứ hai phụ trách bộ phận Giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, chương trình du lịch kết hợp đào tạo là loại hình mới, có nhiều tiềm năng trong việc thúc đẩy hơn nữa hiểu biết, hợp tác giữa người dân, doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

    Mới đây tại Tokyo, Công ty cổ phần Hoang Kim Japan và Công ty cổ phần Aikai Group đã tổ chức giới thiệu với báo giới và các đối tác về chương trình du lịch kết hợp đào tạo tại Nhật Bản (Customized Abroad Study Tour – CAST).

    Chương trình du lịch kết hợp đào tạo tại Nhật Bản là dự án hợp tác giữa 2 doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản là Hoang Kim Japan và Aikai Group.

    Chương trình du lịch kết hợp đào tạo tại Nhật Bản là dự án hợp tác giữa 2 doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản là Hoang Kim Japan và Aikai Group.

    Theo đó, khi tham gia CAST, bên cạnh lịch trình du lịch khám phá đất nước mặt trời mọc, du khách còn được tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn và học tập trực tiếp trong nhiều lĩnh vực với các chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản để mở rộng kiến thức và kỹ năng cá nhân.

    Sau khi chính thức được giới thiệu, các đoàn khách đầu tiên từ Việt Nam tham gia chương trình du lịch kết hợp đào tạo tại Nhật Bản bắt đầu từ mùa hoa anh đào năm 2024 (dự kiến vào cuối tháng 3, đầu tháng 4).

    Du khách có thể lựa chọn hành trình (tham khảo) như tour 8 ngày 7 đêm tham quan cung đường vàng tại Nhật Bản: thủ đô Tokyo – núi Phú Sĩ – cố đô Kyoto – Nara – Kobe. Trong đó, mô-đun đào tạo trong chương trình được thiết kế dành riêng 2 ngày (tại Tokyo), để du khách tham gia những bài giảng đặc biệt, được thiết kế ngắn gọn nhưng nhiều thông tin do các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản trực tiếp giảng dạy.

    Bên cạnh, các buổi thảo luận nhóm, thảo luận chuyên đề… du khách còn được tham gia Field trip tới các doanh nghiệp, nhà máy, cơ quan tổ chức địa phương tại Nhật Bản… để tận mắt trải nghiệm thực tế. Cuối cùng, du khách sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình – đây là cơ sở xác nhận việc du khách đã được đào tạo về lĩnh vực liên quan tại Nhật Bản – đất nước có nền khoa học kỹ thuật và môi trường kinh doanh hàng đầu thế giới.

    Bà Đinh Anh Minh – Giám đốc đại diện Aikai Group, đơn vị thiết kế các nội dung đào tạo của CAST cho biết, trong giai đoạn đầu tiên, chương trình sẽ cung cấp các khóa đào tạo về những chủ đề rộng, như: quản trị doanh nghiệp theo mô hình tiên tiến Nhật Bản; mâng cao năng lực của lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp theo phong cách Nhật Bản; quản trị và tái cấu trúc doanh nghiệp từ kinh nghiệm Nhật Bản…

    Bên cạnh đó, đối với những đoàn khách có mong muốn được kết nối giao thương, chương trình sẽ mời những vị khách đặc biệt là lãnh đạo doanh nghiệp tại Nhật Bản cung cấp thông tin về những lĩnh vực đang được quan tâm, như: sở hữu và đầu tư bất động sản tại Nhật Bản; M&A doanh nghiệp Nhật Bản; OEM/ODM sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng Nhật Bản…

    “Tham gia hành trình với chương trình CAST sẽ mang đến cho du khách kiến thức, trải nghiệm và hiệu quả kinh doanh thực tế không thua một chuyến công tác ngắn ngày tại Nhật Bản”, bà Đinh Anh Minh nhấn mạnh.

    Chương trình du lịch kết hợp đào tạo tại Nhật Bản là dự án hợp tác của hai doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VJBA), nơi 10 năm qua vẫn đang ươm mầm và tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản đoàn kết, phát triển.

    Chia sẻ tại buổi ra mắt dự án hợp tác mới của doanh nghiệp hội viên, bà Tống Thị Kim Giao – Chủ tịch VJBA, cho biết: “Sứ mệnh của hiệp hội là tạo nên sự giao lưu học hỏi, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước. Khi một bộ phận du khách là doanh nghiệp tham gia chương trình này, tôi thấy có nhiều tiềm năng và mang lại hiệu quả như các chuyến làm việc, công tác Việt – Nhật lâu nay”.

    Trong khi đó, theo bà Vũ Thị Liên Hương – Bí thư thứ hai phụ trách bộ phận Giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, theo số liệu thống kê của cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, lượng khách du lịch từ Việt Nam tới Nhật Bản trong năm 2023 đã xác lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay với 573.900 lượt người, tăng gần 16% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19).

    Trong những năm qua, thị trường du lịch từ Việt Nam – Nhật Bản khá sôi động khi ngoài du lịch truyền thống, nhiều doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đã và đang triển khai đa dạng các mô hình, như: du lịch nghỉ dưỡng cao cấp; du lịch kết hợp khám chữa bệnh; du lịch MICE (du lịch kết hợp tham dự hội nghị, hội thảo)…

    “Du lịch kết hợp đào tạo là loại hình mới và cho thấy tiềm năng trong việc thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết giữa người dân, hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Nhật Bản”, Bí thư thứ hai phụ trách bộ phận Giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Thị Liên Hương đánh giá.

    Nguồn : Doanh nghiệp Việt Nam
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter