• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Khảo sát xu hướng du lịch năm 2023, có 1 lý do gây bất ngờ

    Thứ Năm, 12-01-2023 / 9:21:41 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    290 Lượt xem

    Một khảo sát mới đây của Agoda tiết lộ 3 lý do đi du lịch hàng đầu của du khách trong năm nay. Điều bất ngờ nhất là lý do thăm lại bạn bè, người thân khiến nhiều người “xách ba lô lên và đi”.

    Khảo sát xu hướng du lịch của Agoda đã hỏi các du khách về mục tiêu du lịch hàng đầu trong năm mới. Kết quả cho thấy 3 lý do đứng đầu danh sách là gặp gỡ lại những người thân yêu, du lịch sức khỏe và du lịch ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa, bên cạnh du lịch phiêu lưu và ăn mừng sự kiện cột mốc nào đó.

    230111-cac-ly-do-du-lich-2023-khu-vuc-1-.png
    Khảo sát xu hướng du lịch được tiến hành với 10.000 du khách từ 18 tuổi trở lên và ở nhiều quốc gia khác nhau

    Du khách Đài Loan (33%), Úc (31%) và Mỹ (25%) là những nhóm có xu hướng lên kế hoạch du lịch gặp gỡ gia đình hoặc bạn bè. Nhưng đối với những du khách từ một vài quốc gia khác thì lại có những động lực quan trọng khác khi đi du lịch. Ví dụ, đối với người Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore, việc nạp lại nguồn năng lượng cho tinh thần và thể chất là lý do hàng đầu, góp phần đưa lý do sức khỏe lên đứng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng “Những lý do đi du lịch” trong Khảo sát xu hướng du lịch của Agoda.

    Du khách đến từ Nhật Bản (44%), Đài Loan (24%) và Việt Nam (23%) thích nhất là đi du lịch (tái) khám phá ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa. Trên thực tế, nổi bật nhất với 44% du khách Nhật Bản cho biết đây là mục tiêu du lịch chính.

    Không chỉ chiếm tỷ lệ % cao nhất trong tất cả các nguyên nhân, tỷ lệ này của Nhật còn cao nhất so với các quốc gia còn lại. Thấp hơn bốn lần so với Nhật, Philippines chỉ có 11% du khách muốn đi du lịch để thưởng thức ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa trong khi khám phá du lịch lại là lý do chính để họ rời khỏi nhà (30%). Khám phá du lịch cũng được du khách Indonesia bầu chọn cao nhất (23%).

    cnn.jpg
    Một điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam – Ảnh: CNN

    Khảo sát được thực hiện bởi YouGov với hơn 10.000 du khách từ 18 tuổi trở lên từ khắp các quốc gia như Australia, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Philippines, Nhật Bản, Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc và Mỹ.

    Nguồn : 1thegioi
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter