• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Khi mạng xã hội chi phối du lịch thời 4.0: Lựa chọn vẫn phụ thuộc vào du khách

    Thứ Sáu, 29-04-2022 / 9:05:31 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    366 Lượt xem

    Một nghiên cứu mới đây cho biết khoảng 1/3 khách du lịch thường sử dụng mạng xã hội để tìm cảm hứng cho kỳ nghỉ.

    Trải nghiệm du lịch từ mạng xã hội trong thời 4.0

    Chỉ tính riêng trên TikTok, hashtag “du lịch” có khoảng 74,4 tỉ lượt xem trong khi khoảng 624 triệu bài đăng trên Instagram cũng về chủ đề du lịch.

    Khi mạng xã hội chi phối du lịch thời 4.0: Lựa chọn vẫn phụ thuộc vào du khách - Ảnh 1.

    Ảnh minh họa.

    Xu hướng này tiếp tục gia tăng đối với du khách trẻ tuổi trong những năm gần đây. Báo cáo tháng 4/2022 của công ty du lịch Arrivia cho biết, khoảng 60% du khách thế hệ Gen Z (18-24 tuổi) và 40% du khách Gen Y (25-40 tuổi) thích sử dụng mạng xã hội để tham khảo trước khi quyết định đi du lịch.

    Nhiều quốc gia trên thế giới đã và đang áp dụng chiến dịch tiếp thị du lịch qua TikTok và đạt được một số thành công nhất định trong những năm qua. Trong tháng 7 năm ngoái, TikTok đã đưa ra một số công cụ bổ sung để tăng cường hiển thị quảng cáo và đã tăng số lượt xem trên ứng dụng này. Trong bối cảnh hiện tại, tiềm năng du lịch sẽ sử dụng định dạng quảng cáo để phát huy tính hiệu quả kích cầu du lịch. Và TikTok đã vận dụng tối ưu hóa ứng dụng để giúp người dùng cập nhật hình ảnh chia sẻ, tăng tương tác và nhận biết điểm đến. Từ đó, du khách có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho chuyến đi.

    Bên cạnh đó, theo trang web Amara-marketing, Facebook cũng là mạng xã hội phổ biến thu hút 1,55 tỉ người dùng hàng tháng và hơn 450 triệu người dùng hàng ngày. 89% người sử dụng Facebook là thế hệ Gen Y, trong đó khoảng 42% người sử dụng nền tảng mạng xã hội này để xuất bản nhiều bài viết liên quan đến chủ đề du lịch. Facebook được xem như “ông vua truyền thông xã hội” đối với ngành công nghiệp du lịch.

    Trong khi đó, Twitter có khoảng 320 triệu người dùng, trong đó 32% là du khách thuộc nhóm thế hệ Y. Đây là nền tảng rất dễ sử dụng và mức độ lan tỏa nhanh. Hiện tại, thông qua các nền tảng mạng xã hội, khách sạn cũng có thể nhanh chóng cung cấp thông tin phù hợp và nhất quán đồng thời trả lời thông tin người dùng. Facebook và Twitter hiện là các công cụ tuyệt vời để tương tác với người dùng đang tìm kiếm khách sạn và là đưa khách hàng nhanh chóng có lựa chọn điểm đến du lịch.

    Tuy nhiên, theo CNBC, đằng sau các bức ảnh du lịch đăng tải trên mạng xã hội, vẫn tồn tại một mặt tối khác. Những bức ảnh được chỉnh sửa thậm chí xa với với thực tế và trông ảo hơn rất nhiều.

    “Một thị trấn bước ra từ bộ phim Disney”

    Mạng xã hội, trong đó có TikTok đã truyền cảm hứng cho Olivia Garcia, 26 tuổi, một nhà thiết kế đồ họa và là một YouTuber đến từ Nam Florida thực hiện trải nghiệm trong hành trình du lịch dài ngày đến Gastonia, một thành phố nhỏ ở Bắc Carolina.

    “Những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng và một thị trấn như bước ra từ bộ phim của Disney. Gastonia, thành phố nhỏ ở Bắc Carolina đã thôi thúc tôi đến đây “, Garcia chia sẻ.

    “Hình ảnh trong video thực sự giống như đang ở Thụy Sĩ”, Garcia nói thêm.

    Đây là một phần trong loạt video hấp dẫn trên TikTok, trong đó người dùng đã gắn nhãn một số địa điểm đẹp và dễ nhận biết ở châu Âu giống như Bắc Carolina. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy.

    “Chúng tôi đã vào thị trấn và thấy nó hết sức bình thường. Không có núi và không hề giống như những hình ảnh trong video”, Garcia chia sẻ.

    Garcia cũng đã làm video TikTok hài hước ghi lại chuyến thăm của cô ở thành phố. Các trạm xăng và tòa nhà xuống cấp – những hình ảnh được cho là không được đẹp ở Gastonia.

    Sau khi video được lan truyền, Garcia đã nói chuyện với Thị trưởng của Gastonia và xuất hiện trên một chương trình truyền thống “The Kelly Clarkson Show” để chia sẻ về kinh nghiệm du lịch.

    “Hồ bơi xinh đẹp trong khu vườn bí ẩn”

    Blogger du lịch 30 tuổi Lena Tuck cũng đang trở thành nạn nhân từ video TikTok “mướt mắt”.

    Khi lái xe từ Brisbane đến Melbourne, Tuck nói rằng cô đã quyết định ngẫu nhiên ghé thăm một “hồ bơi trong vườn tuyệt đẹp” giống như mô tả trên TikTok, một đường đi bộ trong hồ bơi nước nóng Yarrangobilly Caves.

    “Thực tế là một nơi hoàn toàn khác với hình ảnh trên TikTok”, cô nói.

    Thậm chí, trên đường lái xe đến điểm du lịch, điện thoại của cô đã mất sóng và không có hướng dẫn chỉ đường. Cô phải lái xe trên con đường gồ ghề và đi bộ nửa dặm xuống ngọn đồi dốc. Và khi đến hồ bơi, cô đã ngạc nhiên bởi số lượng khách đông đúc giống như một hồ bơi công cộng.

    “Tất cả những gì tôi nghĩ là bao nhiều người đã ghé thăm nơi đây. Tôi cảm thấy rằng đây là trải nghiệm thật buồn cười”, cô nói trên CNBC.

    Một số chuyên gia cho rằng, quá trình tiếp cận, khai thác mạng xã hội để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, các dịch vụ đang mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch. Tuy nhiên, những trải nghiệm du lịch thông qua gợi ý từ mạng xã hội sẽ không thể tránh khỏi “mạng ảo” trong thời 4.0. Và du khách phải đưa ra các lựa chọn sáng suốt trước khi quyết định hành trình của mình./.

    Nguồn : Tổ Quốc
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter