Theo bà Hermione Joye, người đứng đầu bộ phận Du lịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Google, động lực chính thúc đẩy tăng trưởng du lịch nội địa trong khu vực là quyết định nới lỏng các hạn chế đi lại và mở lại biên giới của các nước.
Tại Malaysia, lượt tìm kiếm các phòng nghỉ tăng 409% so với năm 2019, con số này ở Việt Nam là 270% và ở Singapore là 262%. Người dân Malaysia cũng cho thấy xu hướng lựa chọn các kì nghỉ không vướng bận, thể hiện qua tỉ lệ tìm kiếm các dịch vụ “khu nghỉ dưỡng trọn gói” tăng tới 120% so với cùng kì năm trước. Bên cạnh đó, họ cũng ưa thích thám hiểm các công viên chủ đề, các thị trấn di sản và các điểm đến như Penang, Langkawi và Cao nguyên Cameron.