• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Kêu gọi tiêm chủng là cách Australia quảng bá du lịch

    Thứ Ba, 17-08-2021 / 9:53:03 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    377 Lượt xem

    Giữa các đợt phong tỏa và đóng cửa biên giới để ngăn chặn dịch Covid-19 không phải là thời điểm hợp lý nhất để khởi động một chiến dịch quảng bá du lịch. Có lẽ vì thế, chiến dịch quảng bá mới nhất của Hội đồng Du lịch quốc gia Australia (TA) không nói về việc đi nghỉ – mà là lời kêu gọi tiêm vaccine ngừa Covid-19. 

    Tờ thông tin trong chiến dịch quảng bá du lịch bằng cách kêu gọi tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 của Hội đồng Du lịch quốc gia Australia (Ảnh: TA)

    Chiến dịch “It’s Our Best Shot for Travel” (tạm dịch: Tiêm chủng là cách tốt nhất để đi du lịch)  đã được khởi động trên toàn đất nước Australia từ ngày 16/8. Các tờ rơi quảng bá chiến dịch này có mặt trên hệ thống báo chí, truyền hình, trực tuyến và trên các phương tiện truyền thông xã hội của “xứ sở chuột túi”.

    Bà Phillipa Harrison, Giám đốc điều hành TA nhấn mạnh: “Tự mình đi tiêm chủng (vaccine ngừa Covid-19) là cách tốt nhất để chúng ta trở lại cuộc sống vốn có, có thể thăm bạn bè và người thân, trở lại nơi làm việc, đưa con cái chúng ta trở lại trường học, đi du lịch trong nước và quốc tế, và chào đón thế giới trở lại để tận hưởng tất cả những gì đất nước Australia có”.

    Trước đại dịch, cứ 1 trong 13 người dân Australia làm việc trong ngành du lịch. Hiện ngành công nghiệp không khói này cũng đang chịu tổn thất nặng nề do đại dịch Covid-19 gây ra. Chính phủ Australia đã khuyến khích người dân đi du lịch trong nước, nhưng việc đóng cửa đường biên giữa các bang luôn thay đổi đã khiến việc du lịch trong nước cũng càng trở nên khó khăn.

    Chương trình “bong bóng du lịch” với quốc gia láng giềng New Zealand cũng chỉ kéo dài trong thời gian ngắn do sự xuất hiện của nhiều ca mắc Covid-19 mới tại Australia.

    Theo dữ liệu từ Cơ quan Thống kê Australia, trong giai đoạn 2019-2020, việc làm trong ngành du lịch đã giảm 18% so với cùng kỳ trước đó.

    Mặc dù Australia đã tương đối thành công trong việc ngăn chặn dịch Covid-19, song chương trình tiêm chủng của nước này có một khởi đầu chậm chạp. Tính đến ngày 16/8, mới chỉ có khoảng 20% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19.

    Bà Harrison cho biết, TA đã phát hành một loạt tờ rơi quảng cáo màu toàn trang ở tất cả các khu chợ ở các đô thị lớn vào cuối tuần qua để thử nghiệm phản ứng của mọi người về sáng kiến kêu gọi tiêm chủng (vaccine ngừa Covid-19).

    TA cũng kết hợp với Hội đồng Sự kiện kinh doanh Australia để quảng bá chiến dịch kêu gọi tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

    Giám đốc điều hành Peter Shelley của Hội đồng Xuất khẩu Du lịch Australia (ATEC) hoan nghênh và cho hay các doanh nghiệp du lịch trên toàn Australia sẽ hưởng ứng chiến dịch này của TA.

    Ông Shelley nói: “Các doanh nghiệp du lịch trên khắp Australia, từ địa phương tới các đô thị, đang trong tình trạng lấp lửng khi không có du khách và không có tương lai chắc chắn. Giải pháp duy nhất cho tình trạng khó khăn của họ là người dân Australia phải đi tiêm phòng (vaccine ngừa Covid-19)”.

    “Tiêm phòng (vaccine ngừa Covid-19) là cách duy nhất để chúng ta có thể tận hưởng chuyến du lịch quanh đất nước và du lịch quốc tế, cũng như chào đón du khách quốc tế trở lại và đi thăm bạn bè và người thân của chúng ta”, Giám đốc điều hành ATEC nhấn mạnh.

    Tính đến ngày hôm nay, Australia đã ghi nhận 39.097 ca mắc Covid-19 và 958 ca tử vong do Covid-19.

    Nguồn : Nhân Dân
    Tin liên quan
  • Du lịch Việt Nam tiết kiệm nhất Đông Nam Á

    Du lịch Việt Nam tiết kiệm nhất Đông Nam Á

  • 7 xu hướng du lịch trên thế giới năm 2025

    7 xu hướng du lịch trên thế giới năm 2025

  • Xu hướng ‘du lịch siêu thị’: Khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

    Xu hướng ‘du lịch siêu thị’: Khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

  • Hàn Quốc đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch Việt Nam

    Hàn Quốc đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch Việt Nam

  • Tin mới
  • Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

  • Muốn đón được khách hạng sang cần giải “bài toán” chất lượng nhân lực du lịch

    Muốn đón được khách hạng sang cần giải “bài toán” chất lượng nhân lực du lịch

  • Du lịch Việt Nam tiết kiệm nhất Đông Nam Á

  • Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

  • Khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc chủ đề “Bản hùng ca đất nước”

  • Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

  • Thì thầm từ gốm Yang Tao

  • Đề xuất xây dựng mô hình mới cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 10

  • 7 xu hướng du lịch trên thế giới năm 2025

  • Xu hướng du lịch hè của khách Việt Nam năm 2025

  • Tin trong tỉnh
  • Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú ...

  • Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

  • Khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc chủ đề “Bản hùng ca đất nước”

    Khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc chủ đề “Bản hùng ca đất nước”

  • Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

  • Thì thầm từ gốm Yang Tao

    Thì thầm từ gốm Yang Tao

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025
  • 2.

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên
  • 3.

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột
  • 4.

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng ...

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm ”tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
  • 5.

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025
  • 6.

    Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter