Để tăng cường truyền thông mở cửa đón khách, Tổng cục Du lịch đã triển khai Chiến dịch xúc tiến, quảng bá mang tên ‘Sống trọn vẹn tại Việt Nam – Live fully in Vietnam’ gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia: Vietnam Timeless Charm (Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận).
Việt Nam chính thức khởi động chương trình “Sống trọn vẹn tại Việt Nam”
Thông điệp “Live fully in Vietnam” mang ý nghĩa mời chào khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam, điểm đến an toàn và hấp dẫn. Lần đầu tiên kể từ tháng 3/2020, du khách quốc tế đã có thể trải nghiệm lại một Việt Nam đầy sức sống với thiên nhiên tươi đẹp, các bãi biển đầy nắng gió, nền văn hóa đầy bản sắc được quốc tế trân trọng.
Trong ngày 20/11, Phú Quốc đã đón 204 du khách Hàn Quốc theo Chương trình thí điểm đón khách quốc tế mang hộ chiếu vaccine.
Phát biểu tại lễ đón khách quốc tế tại sân bay Phú Quốc, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: “Có thể nói, đây là thời điểm lịch sử của ngành Du lịch Việt Nam, là sự kiện mở đầu chính thức công bố Việt Nam mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại sau gần 2 năm đại dịch Covid-19 xuất hiện và đánh dấu một bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch đất nước, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới”.
Ông Kim Chang Ho (áo trắng) – thành viên trong đoàn khách du lịch Hàn Quốc ấn tượng trước sự chào đón nồng ấm của Việt Nam, tin tưởng sẽ có chuyến đi thoải mái, an toàn, tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp ở Phú Quốc. (Ảnh: TCDL)
Trước đó, trong ngày 17 và 18/11, tỉnh Quảng Nam đã đón 129 du khách quốc tế đến từ các quốc gia Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Hàn Quốc, Thụy Sĩ… theo chương trình thí điểm hộ chiếu vaccine.
Dự kiến trong thời gian tới, thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng và Quảng Ninh sẽ đón thêm nhiều du khách quốc tế theo Chương trình thí điểm để khẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam trong bối cảnh mới, hướng tới trải nghiệm du lịch “Sống trọn vẹn tại Việt Nam – Live fully in Viet Nam”.
Để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch “Live fully in Vietnam”, Tổng cục Du lịch hiện đang triển khai tích cực các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch, bao gồm: Thiết kế bộ nhận diện; Xây dựng các video clip quảng bá; Quảng bá qua các hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước: trang vietnam.travel, các mạng xã hội của Tổng cục Du lịch: Facebook, Instagram, Pinterest, Youtube, Tiktok…
Các thông tin về Chương trình truyền thông có tại đường dẫn https://www.mediafire.com/folder/kiiszu1s1c3br/Gioi_thieu_DLVN.
Thông điệp “Live fully in Phu Quoc” xuất hiện tại sân bay Incheon (Hàn Quốc) chào đón những du khách đầu tiên từ Hàn Quốc tới Phú Quốc theo chương trình du lịch khép kín. (Ảnh: TCDL)
Các cơ quan ngoại giao đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các địa phương, doanh nghiệp và các đối tác trong và ngoài nước… sẽ phối hợp truyền thông, quảng bá, đặc biệt trên một số kênh truyền thông quốc tế lớn như CNN, CNBC… Tất cả các kênh quảng bá đang được chuẩn bị để triển khai tổng lực, nhằm đạt hiệu quả cao nhất có thể, lan tỏa thông tin Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế ra thế giới.
Chiến dịch quảng bá “Live fully in Vietnam” được kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả, thu hút khách du lịch quốc tế, cho du khách quốc tế thấy Việt Nam đã sẵn sàng để mời thế giới quay trở lại, hãy đến để có trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam.